คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 2
1. ตามหลักการ อิงราคา " น้ำมันสำเร็จรูป " ตลาดโลกที่ใกล้ที่สุด ก็คือ ตลาดสิงคโปร์
2. ราคาหน้าปั๊มในไทย จะสูง / ต่ำกว่า ราคาตลาดสิงคโปร์แต่ละวัน แค่ไหน ดูง่ายๆ ไปดูที่ " ค่าการตลาด " Marketing margin ใน โครงสร้างราคาน้ำมันรายวัน
http://www.eppo.go.th/index.php/th/petroleum/price/structure-oil-price?orders[publishUp]=publishUp&issearch=1
ถ้าเมื่อไหร่ ค่าการตลาดของ ดีเซล , โซฮอล 95 , โซฮอล 91 ต่ำกว่า 1.5 บาท/ลิตร ก็มีแวว ราคาจะปรับแพงขึ้น
ถ้าเมื่อไหร่ คำการตลาดของ ดีเซล , โซฮอล 95 , โซฮอล 91 สูงกว่า 2.0 บาท/ลิตร ก็มีแวว ราคาจะปรับถูกลง
แต่ค่าเฉลี่ย ที่เค้าจะรักษาไว้ จะอยู่ที่ 1.8 บาท/ลิตร
ถ้า เบนซิน , E20 , E85 จะยอมให้ค่าการตลาด สูงกว่า 3 อย่างแรกนั้น ไปอีกซักหน่อย
2. ราคาหน้าปั๊มในไทย จะสูง / ต่ำกว่า ราคาตลาดสิงคโปร์แต่ละวัน แค่ไหน ดูง่ายๆ ไปดูที่ " ค่าการตลาด " Marketing margin ใน โครงสร้างราคาน้ำมันรายวัน
http://www.eppo.go.th/index.php/th/petroleum/price/structure-oil-price?orders[publishUp]=publishUp&issearch=1
ถ้าเมื่อไหร่ ค่าการตลาดของ ดีเซล , โซฮอล 95 , โซฮอล 91 ต่ำกว่า 1.5 บาท/ลิตร ก็มีแวว ราคาจะปรับแพงขึ้น
ถ้าเมื่อไหร่ คำการตลาดของ ดีเซล , โซฮอล 95 , โซฮอล 91 สูงกว่า 2.0 บาท/ลิตร ก็มีแวว ราคาจะปรับถูกลง
แต่ค่าเฉลี่ย ที่เค้าจะรักษาไว้ จะอยู่ที่ 1.8 บาท/ลิตร
ถ้า เบนซิน , E20 , E85 จะยอมให้ค่าการตลาด สูงกว่า 3 อย่างแรกนั้น ไปอีกซักหน่อย
แสดงความคิดเห็น
อยากรู้ว่าราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นๆ ลงๆ นี่เค้าใช้อะไรมาคิดหรอครับ?
ใครรู้ช่วยไขความกระจ่างให้ผมทีครับ?