บล.แอพเพิล เวลธ์ คาดแรงซื้อหุ้นไทยในเดือน เม.ย.นี้ ชะลอตัววันหยุดยาวสงกรานต์กดดัน

      
    บล.แอพเพิล เวลธ์  คาดแรงซื้อหุ้นไทยในเดือน เม.ย.นี้ ชะลอตัว เหตุวันหยุดยาวสงกรานต์กดดัน คาดดัชนีฯ เคลื่อนไหวในกรอบ  1,550 -1,600 จุด แต่ยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากฤดูจ่ายปันผล แนะจับตาเลือกตั้งฝรั่งเศสใกล้ชิด เชียร์ซื้อหุ้นกลุ่มส่งออก-ท่องเที่ยว ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ชู CPF , GFPT , TFG , ASIAN , STA และ  AAV , BA , ERW , CENTEL , MINT แนวโน้มแจ่ม


        นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในเดือนเมษายน 2560  คาดว่ามูลค่าการซื้อขายน่าจะชะลอตัว เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ คาดดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,550 -1,600 จุด  อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นไทยในเดือน เม.ย. ยังมีปัจจัยสนับสนุนจากภาวะเศรษฐกิจไทยในภาพรวมที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้นจากการส่งออกปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโต 2– 3 % ตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และภาคการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัว ส่งผลให้เศรษฐกิจไทยปีนี้มีโอกาสเติบโตที่ระดับ 3.4 %
      ขณะที่ Dollar Index ที่เริ่มอ่อนค่าจากความไม่มั่นใจนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของทรัมป์ ส่งผลบวกต่อเม็ดเงินลงทุนในตลาดหุ้นเกิดใหม่อีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ปัจจัยที่ต้องติดตามใน เม.ย. นี้คือ ผลการเลือกตั้ง ของฝรั่งเศส , ผลประกอบการ Q1/60 ของกลุ่มธนาคารพาณิชย์
    รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ แอพเพิล เวลธ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวอีกว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยในเดือนเม.ย.ยังคงได้รับแรงหนุนจากหุ้น Market Cap ขนาดใหญ่รอการขึ้นเครื่องหมาย XD เช่น BBL ,KBANK , SCB , SCC , ADVANC , INTUCH  แนะนำซื้อหุ้นที่ได้ปัจจัยบวกการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย เช่น  กลุ่มส่งออก CPF , GFPT , TFG , ASIAN , STA ได้รับปัจจัยบวกการส่งออกไก่ , กุ้ง , ยางพาราฟื้นตัวดี  กลุ่มท่องเที่ยว AAV , BA , ERW , CENTEL , MINT ได้รับปัจจัยบวกรายได้จากการท่องเที่ยวใน Q1/60 อยู่ที่ 7.34 แสน ล้านบาท +9 % (YoY) โดยรายได้จากตลาดต่างประเทศ 4.9 แสนล้านบาท +7 % และตลาดไทยมีรายได้ 2.4 แสนล้านบาท +12 % ขณะที่แนวโน้มรายได้จากการท่องเที่ยวใน Q2/60 อยู่ที่ราว 6.3 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น +11 % (YoY)

By : Share2Trade
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่