เกริ่นเรื่องก่อนนะครับ
ผมไม่ได้อยากจะยกเลิกสัญญาตั้งแต่แรก แต่เนื่องจากผมมีความจำเป็นต้องย้ายสถานที่พัก ซึ่งผมติดสัญญากับ AIS Fibre อยู่ และสถานที่ที่ผมจะย้ายไปก็อยู่ในบริเวณเครือข่ายของ AIS Fibre ซึ่งตอนผมไปขอย้าย ผมก็แจ้งความประสงค์ที่จะเปลี่ยนแพ็คเกจจาก 30/10 เป็น 100/10 ด้วย แล้ว callcenter ก็แจ้งวันเวลากับผม จะให้ช่างเข้ามาติดตั้งภายในสองวัน และผมคิดว่าคงผ่านไปด้วยดี แต่.. ถึงวันกำหนดช่างที่มาติดตั้งแจ้งกับผมว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจาก RS เต็ม ผมก็ไม่รู้ว่าคืออะไร รู้แค่ว่าไม่สามารถติดตั้งได้
ผมจึงโทรไปสอบถาม 1185 และไปที่ AIS shop จึงได้คำตอบว่า ต้องให้ทาง AIS Fibre ขยายสัญญาณเพิ่ม และต้องรออีก 3 เดือน ซึ่งผมเป็นคนใช้อินเตอร์เน็ตทุกวัน คิดถึงว่าถ้าให้รอ 3 เดือน ผมยกเลิกหรือย้ายค่ายไม่ดีกว่าเหรอ ดังนั้นผมจึงสอบถามทาง AIS shop ว่าถ้าจะยกเลิกต้องเสียค่าบริการอะไรบ้าง ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ "ผมต้องคืน MODEM และต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนที่เหลือจนครบสัญญา " ผมได้ฟังก็อึ้ง และคิดว่า นี่มันเป็นความรับผิดชอบของผมหรือ ไม่ได้ใช้แถมต้องจ่ายทุกเดือน ทั้งๆผมไม่ได้อยากที่จะยกเลิกบริการเลยและต้องการเปลี่ยนแพ็คเกจและเสียเงินเพิ่มขึ้นอีก
ที่ผมเขียนกระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด แต่เพราะผมต้องการได้ใช้ของจริง ไม่ใช่เสียเงินแล้วไม่ได้ใช้ และก่อนที่จะย้าย ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่ได้แจ้งผมว่าจะติดตั้งไม่ได้
เสียความรู้สึก เพราะผมใช้เบอร์ AIS รายเดือน และที่บ้าน ก็ใช้ AIS หลายเบอร์ ..แล้วผมควรทำอย่างไร ?
AIS fibre ไปขอยกเลิกแล้วยังต้องเสียค่าบริการรายเดือน ..ควรแก้ไขอย่างไร
ผมไม่ได้อยากจะยกเลิกสัญญาตั้งแต่แรก แต่เนื่องจากผมมีความจำเป็นต้องย้ายสถานที่พัก ซึ่งผมติดสัญญากับ AIS Fibre อยู่ และสถานที่ที่ผมจะย้ายไปก็อยู่ในบริเวณเครือข่ายของ AIS Fibre ซึ่งตอนผมไปขอย้าย ผมก็แจ้งความประสงค์ที่จะเปลี่ยนแพ็คเกจจาก 30/10 เป็น 100/10 ด้วย แล้ว callcenter ก็แจ้งวันเวลากับผม จะให้ช่างเข้ามาติดตั้งภายในสองวัน และผมคิดว่าคงผ่านไปด้วยดี แต่.. ถึงวันกำหนดช่างที่มาติดตั้งแจ้งกับผมว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจาก RS เต็ม ผมก็ไม่รู้ว่าคืออะไร รู้แค่ว่าไม่สามารถติดตั้งได้
ผมจึงโทรไปสอบถาม 1185 และไปที่ AIS shop จึงได้คำตอบว่า ต้องให้ทาง AIS Fibre ขยายสัญญาณเพิ่ม และต้องรออีก 3 เดือน ซึ่งผมเป็นคนใช้อินเตอร์เน็ตทุกวัน คิดถึงว่าถ้าให้รอ 3 เดือน ผมยกเลิกหรือย้ายค่ายไม่ดีกว่าเหรอ ดังนั้นผมจึงสอบถามทาง AIS shop ว่าถ้าจะยกเลิกต้องเสียค่าบริการอะไรบ้าง ประเด็นมันอยู่ตรงนี้ "ผมต้องคืน MODEM และต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนที่เหลือจนครบสัญญา " ผมได้ฟังก็อึ้ง และคิดว่า นี่มันเป็นความรับผิดชอบของผมหรือ ไม่ได้ใช้แถมต้องจ่ายทุกเดือน ทั้งๆผมไม่ได้อยากที่จะยกเลิกบริการเลยและต้องการเปลี่ยนแพ็คเกจและเสียเงินเพิ่มขึ้นอีก
ที่ผมเขียนกระทู้นี้ไม่ได้มีเจตนาอื่นใด แต่เพราะผมต้องการได้ใช้ของจริง ไม่ใช่เสียเงินแล้วไม่ได้ใช้ และก่อนที่จะย้าย ทางคอลเซ็นเตอร์ก็ไม่ได้แจ้งผมว่าจะติดตั้งไม่ได้
เสียความรู้สึก เพราะผมใช้เบอร์ AIS รายเดือน และที่บ้าน ก็ใช้ AIS หลายเบอร์ ..แล้วผมควรทำอย่างไร ?