[SR] Show Review Vol 1 : หิมพานต์ อวตาร Himmapan Avatar สุดยอดการแสดง 4 มิติ แห่งปี 2017 by Musical aholic

ก่อน อื่นม่ทำความรู้จักกับ "หิมพานต์ อวตาร Himmapan Avatar" กันก่อน เพราะว่าเป็นอะไรที่ใหม่ จัดแสดงในสถานที่ใหม่ๆ ที่เพิ่งเกิดขึ้น นั่นคือ ศูนย์การค้าโชว์ ดีซี พระราม 9
นับว่าศูนย์การค้านี้ สร้างมาเพื่อจัดแสดงโชว์ รับนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ ยังไงก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะยิ่งใหญ่และเป็นที่รู้จักมากแค่ไหน โชว์ดีๆ ฝีมือคนไทย จัดแสดงในสถานที่เหมาะๆแบบนี้ สุดยอดไปเลย

มาพูดถึงตัว โชว์ หิมพานต์ อวตาร กันดีกว่าว่า คืออะไร มีอะไรเด่นๆ
หิมพานต์ อวตาร เป็นโชว์ที่ มีความหลากหลายในตัว ทั้งโชว์บนเวทีขนาดยักษ์ ในส่วนแรก และโชว์ที่แสดงแบบ 360 ในโถงใหญ่ในช่วงที่ 2 นอกจากนั้นทางเดินระหว่างโถง และภายในส่วนของการแสดงทั้งหมด ก็ได้รับการตกแต่ง แบบที่เราไม่หลุดออกมานอกโลกความจริงกันเลยทีเดียว
ด้านหน้าโรงละคร มีช้างตัวใหญ่ อลังการ
ด้านซ้ายเป็น Box Office และที่นั่งรอ พร้อมทั้งมีนิทรรศการเกี่ยวกับป่าหิมพานต์ด้วย
เมื่อเดินเข้าโรงละคร จะพบโถงทางเดินก่อนถึงเวที ความรู้สึกคือ ว้าวววววววววว ตั้งแต่แรกเห็น ชอบมาก สวยดี
เมื่อเดินเข้ามาถึง โรงละคร ก็ต้องว้าวอีกครั้ง เพราะเวทีใหญ่มากกกก จอภาพแบบโค้ง และอีกอย่างโรงไม่ใหญ่มาก ทำให้มุมมองใกล้เลทีเดียว ส่วนที่นั่งนั้น ซื้อบัตรโซนไหน ก็เดินไปโซนนั้น แล้วนั่งตรงไหนก็ได้ เอาเป็นว่ารีบเข้ามาก่อนจะดีกว่า ได้ที่นั่งดีๆจะฟินนะเออ
สำหรับการแสดงบนเวทีนั้น ตลอดเวลา 1 ชั่วโมงเศษ ก็สวยงาม ฉาก เทคนิคพิเศษ เหาะเหินเดินอากาศ พญานาค มาเต็ม และที่สำคัญ 4D ตรงที่มีลมพัด ฝนตก ในโรงละครให้เราได้เปียกกันเบาๆ ฉากที่ฉายบนจอ ภาพสมจริง ซะจนเหมือนเราบินไปกับนางอัปสรปักษีจริงๆ
สำหรับเพลงที่ใช้ในการแสดง เป็นเสียงของ ครูน้ำมนต์ ธีรนัยน์ ณ หนองคาย และ ครูเอ๋ นรินทร ณ บางช้าง ทรงพลังและไพเราะมากๆ (นักแสดงไม่ได้ร้องสด)
เมือจบการแสดงในส่วนแรกบนเวที ก็จะมีการเปลี่ยนห้องมาสู่โถงใหญ่ เป็นการแสดงปิดแบบ 360 องศา มีสัตว์ป่าหิมพานต์ที่เคลื่อนไหวได้ นางเงือกและเหล่านักแสดง พร้อมทั้งน้ำตกจริงๆ ขนาดใหญ่มากๆ ถือว่าเป็นโชว์ปิดที่สมบูรณ์แบบ นักแสดงจะออกมาร่วมถ่ายภาพ ซึ่งในส่วนนี้สามารถบันทึกภาพได้เต็มที่ จะ Live สด ถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอก็ได้ทั้งนั้น เพื่อเก็บเป็นภาพความทรงจำดีๆ

ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นแค่ความเห็นส่วนตัว ที่อยากให้ทุกคนมาชมกันเยอะๆ เป็นกำลังใจให้ผู้สร้าง นักแสดง ทีมงานได้สร้างสรรค์ผลงานดีๆแบบนี้
สรุปความเห็นที่น่าจะใช้ปรับปรุง
1.ในส่วนการแสดง หิมพานต์ อวตาร ไม่มีห้องน้ำให้เข้า ต้องเข้าห้องน้ำในส่วนของห้างมาก่อนนะครับ การแสดงไม่มีพัก แสดงยาวๆ
2.ด้วยความที่เวทีใหญ่ และกว้างมากๆ ทำให้จุดรวมสายตาลำบาก หันซ้ายที ขวาที แต่โดยรวมแล้วไม่ติดขัด (อาจเป็นเพราะนั่งตรงกลาง)
3.จอภาพด้านหลังนั้น ภาพสวย แต่จอ สูงน้อยไปหน่อย เน้นทางกว้างมากกว่า ผมนั่งตรงกลาง แถวบนสุดของ ล็อกแรก เวลามีการบิน ทำให้สายตาเสมอขอบจอ ติดขัดนิดหน่อย แต่ภาพรวมทำออกมาได้ดี ด้วยข้อจำกัดหลาอย่าง ก็ให้ผ่าน (นักแสดงส่วนมากจะบินได้ อิอิ)
4.เรื่องการให้สินน้ำใจ กับนักแสดงในตอนจบ ควรจัดเป็นจุดๆ ชัดเจนหน่อยก็ดี มายืนในส่วนที่เป็นนักแสดงหลัก คนส่วนมากจะคิดว่าถ่ายรูปต้องเสียตังด้วหรอ เลยทำให้คนไม่กล้เข้าไปถ่ายรูป
5.ถ้าตัวละคร ที่ใช้ฉายบนจอ เช่น พระอาทิตย์ พระจันทร์ เป็นนักแสดงได้จะดีมาก ฉากต่อสู้ทำได้ดีแน่นอน เชื่อมั่นในองค์ประกอบ แต่ตอนนี้ังเป็นการฉายภาพอยู่ มีแค่อัปสรปักษี เล่นกับจอภาพ มันดูแปลกๆไปหน่อย
-----------------------------------------------
สรุปรวมแล้ว รีวิวนี้ ก็อยากเชิญชวนให้คนไทยได้ลองไปชมกัน ความตั้งใจให้ร้อยเต็มเลยสำหรับโชว์นี้ แต่เพิ่งเริ่มเปิดการแสดงก็หวังว่าจะเปนที่ชื่นชอบของทั้งชาวไทยและต่างชาติ จนเป็นที่ยอมรับและเป็นหนึ่งใน การแสดงที่ต้องมาชม เมื่อมากรุงเทพมหานคร

ติดตามข่าวสารละครเวทีและศาสตร์ด้านการแสดงดีๆแบบนี้ที่
https://www.facebook.com/MusicalAholic
ชื่อสินค้า:   หิมพานต์ อวตาร Himmapan Avatar
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่