คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
ไม่ได้ครับ ถ้ารับจากสายการบินแล้วเคลมไม่ได้ครับ . เค้าจะโทร.เชคสายการบินว่าจ่ายเงินคุณไปหรือยัง
▼ กำลังโหลดข้อมูล... ▼
แสดงความคิดเห็น
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นกับกระทู้นี้ได้ด้วยการเข้าสู่ระบบ
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เที่ยวต่างประเทศ
คุ้มครองผู้บริโภค
ประกันภัยการเดินทาง
สายการบิน
Singapore Airlines
รบกวนสอบถาม เรื่องการเครมค่าชดเชย ในกรณีกระเป๋าล่าช้า กับประกันการเดินทาง
ขอเล่ารายละเอียดก่อนนะคะ เรากับเพื่อนเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นกัน ด้วยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ การเดินทางครั้งนี้เป็นแบบ Transit กระเป๋าแบบ Check Thru กรุงเทพฯ>>สิงคโปร์>>คันไซ(โอซาก้า)โดยเที่ยวบินจากกรุงเทพไปสิงคโปร์ ไม่สามารถลงจอดจากกำหนดเวลา 13:05 น. เนื่องจากสภาพอากาศ กว่าเที่ยวบินลงจอดได้ก็เวลาประมาณ 13:40 น. ซึ่งเลยเวลา Boading Time 12:55 น. ของเที่ยวต่อไปแล้ว แต่ทางสายการบินที่เราต้องต่อไปโอซาก้าก็ยังรอเราอยู่ เจ้าหน้าที่สายการบินแจ้งเราทั้ง 3 คนว่า สามารถขึ้นเครื่องได้ แต่กระเป๋าที่โหลดใต้เครื่องบินไม่สามารถไปกับพร้อมเที่ยวบินนี้ได้ เมื่อเราไปถึงสนามบินคันไซ มีเจ้าหน้าที่สายการบินมารอรับเพื่อแจ้งขั้นตอนการเครมกระเป๋า หลังจากผ่าน ตม. เจ้าหน้าที่สายการบินนำตัวเราทั้ง 3 กรอกเอกสารเครมกระเป๋าล่าช้า และแจ้งเวลาจะจัดส่งกระเป๋าถึงที่พักประมาณ 20:00-21:00 น. และให้เงินชดเชยมาแล้วส่วนหนึ่ง เพื่อซื้อของใช้จำเป็นระหว่างรอกระเป๋า
จึงอยากถามว่าในกรณีที่ทางสายการบินให้เงินชดเชยเนื่องจากกระเป๋าล่าช้าแล้ว ประกันการเดินทางที่เราซื้อแยกต่างหาก ซึ่งมีเงื่อนไขครอบคลุมค่าเสียหายเนื่องจากกระเป๋าล่าช้าทุกๆ 8 ชม. เราสามารถนำบิลค่าใช้จ่ายที่ซื้อสินค้าไปเบิกกับประกันได้อีกไหมคะ