คือเราฝึกงานที่ 7-Eleven ค่ะ
เรื่องมีอยู่ว่ามีลูกค้าท่านนึงมาวางสินค้าให้เราคิดเงินแล้วบอกกับเราว่า "รอแป๊บนึงนะคะน้อง" เราเลยสแกนคิดเงินให้ลูกค้าเพราะคิดว่าคงไม่นาน แต่ลูกค้าท่านนี้เดินไปเลือกของอย่างไม่รีบร้อนทั้งที่มีคนมาต่อคิว เราเลยคิดว่าจะพักการขายของลูกค้าท่านนี้ก่อนเพราะกลัวลูกค้าที่มาต่อคิวรอนาน(ช่วงที่รอเป็นช่วงที่ลูกค้าเยอะ)แต่ในขณะที่เรากำลังจะพักการขายลูกค้าท่านนี้ก็เดินมาพอดีเราจึงคิดเงินต่อจากเดิมเลยค่ะ แต่ด้วยความที่เราเพิ่งจะเข้ามาทำงานเราจึงคิดเงินช้า(ข้อนี้เราผิดเองค่ะ)ลูกค้าท่านนี้จึงต่อว่าเราว่า "เร็วๆหน่อยค่ะ จะไม่ทันรถแล้ว ช้าขนาดนี้จะไปทำมาหากินอะไรได้" เราก็ได้แต่กล่าวขอโทษแล้วรีบคิดเงิน เรารู้นะคะว่าเราผิดที่คิดเงินช้าแต่ถ้าเร็วแต่ไม่ชัวร์คงไม่ดีใช่ไหมคะ?
เหตุผลที่เรามาเล่าและระบายเหตุการณ์ครั้งนี้คือ เราอยากขอความร่วมมือจากคุณลูกค้าว่า ถ้าหากท่านจะซื้อสินค้าจำนวนเยอะๆ รบกวนหยิบใส่ตะกร้าเถอะนะคะ T_T เพื่อจะได้ชำระเงินทีเดียวและความรวดเร็วในการบริการค่ะ
ปล.หากผิดพลาดประการใดคอมเม้นท์หรือทักท้วงได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ
จากใจพนักงานเซเว่น ขอระบายหน่อยค่ะㅠㅠ
เรื่องมีอยู่ว่ามีลูกค้าท่านนึงมาวางสินค้าให้เราคิดเงินแล้วบอกกับเราว่า "รอแป๊บนึงนะคะน้อง" เราเลยสแกนคิดเงินให้ลูกค้าเพราะคิดว่าคงไม่นาน แต่ลูกค้าท่านนี้เดินไปเลือกของอย่างไม่รีบร้อนทั้งที่มีคนมาต่อคิว เราเลยคิดว่าจะพักการขายของลูกค้าท่านนี้ก่อนเพราะกลัวลูกค้าที่มาต่อคิวรอนาน(ช่วงที่รอเป็นช่วงที่ลูกค้าเยอะ)แต่ในขณะที่เรากำลังจะพักการขายลูกค้าท่านนี้ก็เดินมาพอดีเราจึงคิดเงินต่อจากเดิมเลยค่ะ แต่ด้วยความที่เราเพิ่งจะเข้ามาทำงานเราจึงคิดเงินช้า(ข้อนี้เราผิดเองค่ะ)ลูกค้าท่านนี้จึงต่อว่าเราว่า "เร็วๆหน่อยค่ะ จะไม่ทันรถแล้ว ช้าขนาดนี้จะไปทำมาหากินอะไรได้" เราก็ได้แต่กล่าวขอโทษแล้วรีบคิดเงิน เรารู้นะคะว่าเราผิดที่คิดเงินช้าแต่ถ้าเร็วแต่ไม่ชัวร์คงไม่ดีใช่ไหมคะ?
เหตุผลที่เรามาเล่าและระบายเหตุการณ์ครั้งนี้คือ เราอยากขอความร่วมมือจากคุณลูกค้าว่า ถ้าหากท่านจะซื้อสินค้าจำนวนเยอะๆ รบกวนหยิบใส่ตะกร้าเถอะนะคะ T_T เพื่อจะได้ชำระเงินทีเดียวและความรวดเร็วในการบริการค่ะ
ปล.หากผิดพลาดประการใดคอมเม้นท์หรือทักท้วงได้นะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านค่ะ