[เตือนภัย] พนง. แบงค์ออมสินหลอกลูกค้าสมัคร Mymo

สดๆร้อนๆ บ่ายนี้เองครับ แวะเข้าธนาคารออมสิน สาขาศรีราชา เพื่อถอนสลากครบอายุ
จู่ๅพนักงานมาชวนให้สมัครใช้บริการ Mymo ผมก็นึกว่าเหมือน internet banking ของธนาคารอื่นๅ ต่อมาพนักงานคนนั้นก็ขอมือถือผมไปจัดแจงลง app ให้เสร็จสรรพ เซ็นเอกสารเสร็จกลับบ้าน โดยไม่มีการแจ้งลูกค้าแม้แต่คำเดียวว่า

มันมีค่าธรรมเนียมรายเดือน เดือนละ 10 บาท

มันอาจดูเล็กน้อย และสำหรับคนที่จำเป็นใช้มันอาจคุ้มค่าก็ได้ แต่สำหรับผมมันไม่จำเป็น ไม่ได้แจ้งความจำนงว่าต้องการใช้ เห็นได้ชัดว่า พนง.ตั้งใจจะหมกเม็ด เข้าข่ายหลอกลวงเลยก็ว่าได้ แต่ผมไม่แน่ใจว่าเขาจะได้ incentive จากการกระทำของเขามากน้อยแค่ไหน

ผมบอกเลยว่าเสียความรู้สึกและคาดได้เลยว่ามีลูกค้าออมสินอีกมากที่สมัครใช้ Mymo โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เสียทีที่มีภาพลักษณ์เป็นธนาคารประชาชน มีลูกค้าเป็นคนทุกระดับชั้น ทุกวัย ทำไมถึงคิดมาหากินกับลูกค้าง่ายๆแบบนี้ หรือคิดว่าคนรายได้น้อยที่ไม่ค่อยจะรู้เรื่องราวนี่แหละเป็นเหยื่อง่ายดี

ปล. ผมโทรไปยกเลิกกับ call center หลังจากนั้น แต่มันเป็นระบบตอบรับอัตโนมัติ แต่ถ้าผมโดนหักค่าธรรมเนียม พนักงานคนนั้นได้เจอผมอีกทีที่สาขาแน่
และอย่าอ้างว่าก่อนเซ็นเอกสารทำไมลูกค้าไม่อ่านเงื่อนไขให้ละเอียด ผมถามจริงๆเถอะว่าคุณคิดว่าเรื่องนี้เป็นความประมาทเลินเล่อของลูกค้าหรือเป็นความตั้งใจปกปิดข้อมูลของพนักงานธนาคารกันแน่

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่