เสดตะกิดดี๊ดี...ซี้จุกสูญ ทักษิณอ่วม! "สรรพากร" เคาะเบื้องต้นสั่งจ่ายภาษีหุ้นชินคอร์ปขยับเป็น 1.7 หมื่นล้านบาท

กระทู้สนทนา
ทักษิณอ่วม! "สรรพากร" เคาะเบื้องต้นสั่งจ่ายภาษีหุ้นชินคอร์ปขยับเป็น 1.7 หมื่นล้านบาท นัดแม้ว-ตัวแทน ผู้ได้รับมอบอำนาจเข้ารับฟังผลสรุปประเมินภาษีจันทร์ 27 มี.ค.นี้
       
     รายงานข่าวจากกระทรวงการคลังเปิดเผยว่า กรมสรรพากรได้ทำหนังสือนัดให้นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือตัวแทนที่ได้รับมอบอำนาจเข้ามารับทราบผลสรุปการประเมินภาษีและเงินเพิ่มจากการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปที่กรมสรรพากร ในวันจันทร์ที่ 27 มี.ค.นี้ ช่วงเวลา 10.30 น. หลังจากเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรได้ดำเนินการสรุปประเมินเรียกเก็บภาษีการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปเสร็จเรียบร้อย โดยขั้นตอนหลังจากนี้เมื่อรับทราบผลสรุปการประเมินภาษี หากไม่เห็นด้วยสามารถยื่นอุทธรณ์ได้ โดยจะมีการตั้งคณะกรรมการอุทธรณ์ขึ้นมาพิจารณาต่อไป
    
     "ที่ผ่านมากรมสรรพากรได้ดำเนินการประเมินภาษีเสร็จเรียบร้อยนานแล้ว และได้ส่งหนังสือให้นายทักษิณเข้ามารับทราบผลสรุปการประเมินภาษีและเงินเพิ่มตั้งแต่เมื่อ 10 วันที่ผ่านมา ซึ่งตรงกับวันนัดในวันที่ 27 มี.ค.นี้" รายงานข่าวระบุ
    
     นายประสงค์ พูนธเนศ อธิบดีกรมสรรพากร กล่าวถึงกระแสข่าวกรมสรรพากรได้สรุปผลการประเมินภาษีพร้อมค่าปรับเป็นวงเงินสูงกว่า 1.7 หมื่นล้านบาทว่า ยังไม่รับทราบเหมือนกันว่าการประเมินภาษีเป็นจำนวนเงินเท่าไร เพราะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่กรมดำเนินการ ซึ่งตนขอให้ดำเนินการโดยยึดตามระเบียบกฎหมายและไม่ได้เข้าไปแทรกแซง ยืนยันว่าตนในฐานะข้าราชการขอทำหน้าที่อยางดีที่สุดเพื่อรักษาผลประโยชน์ของประเทศชาติ
    
     รายงานข่าวแจ้งเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวกรมสรรพากรได้ข้อสรุปการประเมินเรียกเก็บภาษีการซื้อขายหุ้นชินคอร์ปจากนายทักษิณแล้ว โดยคิดเป็นจำนวนเงินภาษีพร้อมเบี้ยปรับและเงินเพิ่มรวมกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท โดยใช้แนวทางการประเมินการซื้อหุ้นราคาต่ำกว่าราคาตลาด ในช่วงที่บริษัทแอมเพิลริชขายหุ้นให้นอมินีของอดีตนายกรัฐมนตรีในราคาหุ้นละ 1 บาท ต่ำกว่าราคาตลาดตอนนั้นที่อยู่ที่ 49.25 บาทต่อหุ้น

http://manager.co.th/iBizChannel/ViewNews.aspx?NewsID=9600000030864
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่