เตือนภัย

กระทู้สนทนา
สวัสดีค่ะวันนี้เราอยากตั้งกระทู้เพื่อเตือนเพื่อนๆที่จะสมัคร virgin active fitnessค่ะ อาจจะยาวนิดนึงนะคะ

เริ่มต้นคือ เรากับเพื่อนเข้าไปดูเเละสมัคร fitness ที่ virgin active เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2559
หลังจากเดินชมฟิตเนสเสร็จ เราก็ตกลงสมัครเป็นmember  (ระยะสัญญา6เดือน)ภายในวันนั้น saleได้มีการอธิบาย
รายละเอียดของสัญญา กฎของ member เเละวิธีการชำระเงินเเต่ปัญหาเริ่มต้นตรงนี้ค่ะ
คือเรากับเพื่อนใช้บัตรเครดิตใบเดียวกันในการจ่ายเงินระหว่างรอบบิลค่ะ เเต่ตอนชำระเงินรอบบิลเเรก
เราอยากจ่ายเป็นบัตรเดบิตรวมเป็นยอด2409.50 ซึ่ง sale บอกว่าสามารถทำได้
ระหว่างที่ sale เอาบัตรเดบิตเราไปรูดหน้าฟร้อนท์ในขณะเดียวกันเพื่อนเราก็กำลังกรอกข้อมูลของบัตรเครดิตในไอเเพดไปเรื่อยๆจนเสร็จ
พอsale เดินกลับมาเอาสลิปบัตรเดบิตมาคืนเรา
เเละมาดูข้อมูลบัตรเครดิตที่เพื่อนเรากรอก กลายเป็นว่าเพื่อนเราได้กดทำการกดจ่ายเงินในบัตรเครดิตไปด้วย
เพราะsale ไม่ได้เเจ้งเราว่าให้เรากดตกลงถึงตรงไหน ตอนนี้กลายเป็นว่า เราได้รูดทั้งบัตรเดบิต เเละเครดิตการ์ดไป
ซึ่งพอเกิดเรื่องขึ้น เราได้เดินไปเเจ้งตรงหน้าฟร้อนท์เพื่อจะยกเลิกการจ่าย ของบัตรใดบัตรหนึ่ง
ในขณะเดียวกันตอนนั้นเพื่อนของเราซึ่งเป็นเจ้าของบัตรได้ติดต่อโทรติดต่อ call center ของciti bank ในทันที
ทาง citi bank ได้เเนะนำว่าให้ทาง virgin ยกเลิกการจ่ายผ่านบัตรเดบิต  เเต่ทาง managerของvirgin เเจ้งว่าไม่สามารถยกเลิกการจ่ายของบัตรเดบิตได้
เพื่อนเราเลยเป็นคนเเจ้ง citibankว่าจะขอปฏิเสธการจ่ายเงินยอดนี้ ซึ่ง citibank ก้รับเรื่องนี้เอาไว้
พอวางสายจาก citibank ทางmanagerได้มายืนยันกับเราเเละเพื่อนว่า
ระบบของvirgin จะไม่มีการตัดบัตรเครดิต ซ้ำซ้อน หากจ่ายยอดใดยอดหนึ่งไปเเล้ว อีกยอดก็จะไม่ถูกเรียกเก็บ

วันที่10 พฤศจิกายน เพื่อนเราก็ได้โทรไปหา citibank อีกรอบ โดยทางcitibank ได้เเจ้งว่า ยังไม่มียอดนี้เรียกเก็บ วันที่ 24 พฤศจิกายน
เราเเละเพื่อนเริ่มเล่นฟิตเนสวันเเรก managerได้เดินเข้ามาเเจ้งว่า เรื่องเรียบร้อยเเล้วไม่มีปัญหาอะไรนะคะ
ตอนนั้นเราก็เลยคิดว่าทางvirgin ได้ทำการติดต่อกับทาง citibank เรียบร้อยเเละติดตามผลให้ลูกค้าเป็นอย่างดี

จนกระทั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 ทางธนาคารได้ส่งจดหมายมาที่บ้านเพื่อนเราว่า
มียอดบัตรเครดิตค้างจ่ายคือ ยอดของ virgin active ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน เพื่อนเราได้ติดต่อไปทาง citibank
เเละเเจ้งว่ายอดนี้เราได้ชำระไปเเล้ว ทางcitibank ได้ให้เพื่อนเราส่งเอกสารคำร้องปฏิเสธการจ่ายเงินพร้อมหลักฐานให้กับcitibank
เพื่อดำเนินการตรวจสอบกับ virgin หลังจากส่งเรื่องไปประมาณสองอาทิตย์ วันที่ 18 มีนาคม ทางcitibank ได้ติดต่อกลับมาว่า virgin active
ยืนยันว่ามีการใช้ยอดนี้จริง เเละให้เราชำระยอดที่พักไว้ ซึ่งเรายังคงยืนยันว่าเราชำระไปเเล้ว citibank เลยเสนอให้เราตรวจสอบกับ
ทางvirgin อีกครั้ง เราเลยติดต่อvirginไป โทรไปประมาณสองสามครั้ง เเต่ไม่มีใครตามเรื่องให้เราจนเราต้องนำเอกสารทั้งหมดไปที่ฟิตเนสเอง
ในวันจันทร์ที่20 มีนาคม เราได้นำเอกสารไปเเจ้งกับ customer service คนที่1ฟัง
ซึ่งพนักงานคนที่1 ก็ได้ดำเนินเรื่องให้เเละยังยืนว่า virgin ไม่ได้เรียกเก็บกับบัตรเครดิต ให้เพื่อนเราติดต่อกับทาง bank ในขณะเดียวกันเพื่อนเราก็ดำเนินเรื่องกับ citibank ทางนั้นยืนยันว่ามีการใช้ยอดนี้จริงๆ
ให้ติดต่อกับ virgin activeเพื่อที่จะให้พนักงานของ virgin ติดต่อกับ citibank เอง ทางcustomer service ได้ไปตาม senior มาเพื่อเจรจา
เราเเละเพื่อนก็ต้องเล่าเรื่องทั้งหมดใหม่อีกครั้ง ตอนเเรกทางseniorบ่ายเบี่ยงที่จะดำเนินเรื่องให้เสร็จเเละให้เรารอจนถึงพรุ่งนี้
เรากับเพื่อนก็ไม่ยอมเพราะอยากเคลีย เรื่องนี้ให้จบ เเต่ senior ก็ขอเวลารวบรวมข้อมูลเเละจะติดต่อกลับมาภายในวันที่ 21 มีนาคม ก่อนสามโมง

21มีนาคม virgin ได้ติดต่อกลับมา เเละบอกว่า transactionซ้อนกันจริง ระหว่างบัตรเครดิต citibank กับบัตรเดรบิต ที่ชำระไปในวันที่ 9 พฤศจิกายน
เเละได้ยื่นข้อเสนอมาให้เราสองข้อ คือ 1.ให้เราจ่ายยอดที่ค้างชำระกับบัตรเครดิตไปก่อนเล้วจะ voidคืนภายใน 45 วัน เข้าในบัตรเครดิต
2.เอายอดที่ค้างอยู่ไปตัดเป็นรอบบิลmember รอบถัดไป
ซึ่งเพื่อนเราได้เเจ้งกลับไปว่าเราไม่พอใจในข้อเสนอนี้ ให้virgin เสนอทางเลือกอื่นมา เเละเพื่อนเราได้เเจ้งกับทาง senior ไปตามตรงว่า
เราเสียความรู้สึกมาก เเละไม่มั่นใจในระบบการเงินของ virgin เพราะระหว่างเล่นเราก็เจอปัญหาเรื่องเกี่ยวกับระบบการเงินของทาง virgin มาตลอดไว้จะเขียนต่อด้านล่างนะคะ ทาง senior ได้เเจ้งว่าจะคุยกับmanagerเเละติดต่อกลับมา วันที่22 มีนาคม ทางvirgin ไม่ได้ติดต่อเพื่อนเรากลับมา
เพื่อนเราเลยติดต่อกลับไป พอขอคุยกับ senior ก็โอนสายให้คุยกับผู้ชายคนนึงซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใคร พอเริ่มเล่าเรื่องสักพักก็โอนสายให้กับ manager ผู้หญิง เพื่อนเราก็ต้องเล่าเรื่องที่เกิดใหม่อีกครั้ง ทางmanager ยืนยันว่ามีให้เเค่สองทางเลือกเท่านั้น เเต่ด้วยน้ำเสียงเเละวิธีการพูดของ manager ทำให้เพื่อนเรารู้สึกไม่พอใจ เเละได้ยื่นข้อเสนอให้ virgin ออกแคชเชียร์ เช็คมาให้ ทางเราจะจ่ายยอด citibank โดยที่ทาง virgin active ไม่ต้อง voidยอด manager ของvirgin เเจ้งว่าไม่มีนโยบายนี้ โดยใช้คำพูดกับเพื่อนเราว่า "virgin มีให้เเค่สองทางเลือกเท่านั้น" ด้วยน้ำเสียงไม่ดี มีการใช้อารมณ์เกิดขึ้น ทำให้ไม่พอใจเเละบอกไปว่าอยากขอยกเลิกการเป็น member ของทั้งสองคน ทางmanagerเเจ้งว่ายกเลิกได้เเต่ต้องเสียเงินค่า cancel เพื่อนเราจึงได้ถามกลับไปว่า virgin active จะเยียวยาลูกค้าแบบนี้หรอ ทางmanager ได้พูดว่าต้องเลือกข้อเสนอก่อนเรื่องเยียวยาตามมาที่หลัง ตอนเเรกเพื่อนเราเลยยื่นข้อเสนอที่จะเลือกข้อที่1เเต่จะขอยกเลิกmemberทั้งสองคน ซึ่ง manager บอกว่าให้ ยกเลิกให้ได้เเค่คนเดียว คือmember ผู้ถือบัตรเครดิต

เเละล่าสุดทางvirgin เเจ้งว่าจะดำเนินเรื่องนี้ให้ถึงเเค่วันอาทิตย์ทีาผ่านมาเท่านั้น ทำให่เรามีความรู้สึกว่าโดนกดดันให้เลือกข้อ 1
ซึ่งในความคิดเรา เราไม่ควรที่จะต้องจ่ายเงินให้กับ virgin  ซ้ำอีกครั้งเราเลยยังไม่ได้ตอบตกลงไป เเละเรื่องทั้งหมด
ทั้งเพื่อนเเละเราต้องเป็นคนโทรไปตามเรื่องเองโดยตลอด virgin ดูไม่มีความเอาใจใส่ในเคสเราเท่าที่ควร
อยากขอคำเเนะนำว่าเราสามารถ ทำอะไรได้บ้าง เเละเตือนเพื่อนไว้เป็นอุทาหรณ์
สำหรับคนที่จะสมัคร virgin active หรือฟิตเนสที่อื่นๆ ควรตรวจสอบให้ระบบการจ่ายเงินให้ดีๆค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่