บ.บางกอกบัสไลน์ เวลารถทัวร์เสียขอให้มีการบริหารจัดการให้ดีกว่านี้
ก่อนอื่นขอบอกว่าการให้บริการของสมบัติทัวร์ปกติ ก็ให้บริการดีครับ ไม่ได้มีอะไรเสียหาย เพราะปกติถ้าโดยสารรถทัวร์ผมจะใช้บริการของสมบัติทัวร์ หรือบางครั้งก็บางกอกบัสไลน์ คงเป็นบริษัทในเครือเดียวกัน มีบ้างที่ใช้ของบริษัทอื่น
แต่ครั้งนี้ปัญหาเกิดขึ้นเนื่องจากรถโดยสาร VIP 24 ที่นั่ง กทม.-น่าน เสีย ก็เลยมีปัญหา
ผมจองตั๋วรถโดยสาร VIP 24 ที่นั่ง น่าน – กทม. ไปกลับ วันที่ 15 มี.ค.กลับวันที่ 17 มี.ค.60 ของสมบัติทัวร์ แต่เต็มเลยได้ตั๋ว VIP 24 ที่นั่ง ของ บ.บางกอกบัสไลน์ แทน
ขาไป กทม.ก็ไม่มีปัญหาอะไรก็ปกดี แต่พอขากลับน่าน วันที่ 17 มี.ค.60 เที่ยวรถออกเวลา 20.30 น. โดยต้องขึ้นรถที่สมบัติทัวร์ศูนย์วิภาวดีฯ ปรากฏว่า ผมไปถึงศูนย์วิภาวดีฯ ก่อนสองทุ่ม ก็นั่งรอรถ เกือบสองทุ่มกว่าถึงสองทุ่มครึ่งเดินมองหารถ ก็ไม่มาสักที ไม่มีประกาศว่ารถเสีย ก็นึกว่ารถคงติด รถคงเข้ามาช้า นั่งรอบ้า งเดินดูรถเข้าบ้าง ประมาณ20.30 น.หรือกว่าๆ ประชาสัมพันธ์ประกาศเรียกผมกับคนอื่นให้ไปพบ เมื่อไปพบแจ้งว่ารถ VIP 24 ที่นั่ง เสีย ได้เปลี่ยนเป็น ป.1 แทน โดยให้ไปรับเงินค่าโดยสารส่วนต่างคืน ที่ช่องขายตั๋ว ผมก็ไปรับเงินคืน พนักงานขายตั๋วก็บอกให้ไปขึ้นรถด้านหน้า ผมออกไปเจอรถ ป.1 น่าน – กมท. เจอพนักงานสอบถาม ก็บอกว่ารถคันที่ไปน่านเสีย กำลังเปลี่ยนรถมา ให้ไปนั่งรอก่อนก็ได้ เดี๋ยวเขาจะประกาศเรียก ผมก็กลับเข้าไปรอในศูนย์ต่อ รอรอๆๆๆๆๆๆๆ ก็ไม่มีประกาศเรียกว่ารถน่านที่เปลี่ยนคันมาถึงหรือยังไง และไม่มีเรียกชื่อผู้โดยสาร(ผม)ให้ขึ้นรถ
สุดท้าย รถคันที่มาแทนก็ออกไป จนผมไม่ได้ขึ้นรถทัวร์กลับน่าน
เมื่อสอบถามเขาบอกเขาประกาศแล้ว ผมบอกว่าไม่มี ผมนั่งรอนั่งฟังอยู่ ไม่มีเรียกชื่อผม มีแต่ตอนประกาศให้ไปพบครั้งแรก หลังจากนั้นไม่มีการประกาศเรียกชื่อผมคนที่ยังไม่ขึ้นรถ ผมก็ไม่ได้ออกจากศูนย์ไปไหน ผมก็อยากกลับ เพราะในขณะที่คนอื่นในเส้นทางต่างๆ ถ้ายังไม่ขึ้นรถ รถใกล้ออกก็จะมีการประกาศเรียกชื่อให้ไปขึ้นรถอยู่หลายๆครั้งหลายคนแต่ของผมไม่มี
สุดท้ายทำได้คือคืนเงินค่าตั๋ว ก็ขอบคุณพี่คนหนึ่งน่าจะเป็นหัวหน้า (สูงอายุที่สุด )บอกให้นอนที่ 0 แล้วพรุ่งนี้ให้กลับน่านเที่ยวเช้าก็ได้ หรือจะให้ช่วยยังไงก็บอก ผมก็บอกจะนอนยังไง ขึ้นรถเช้าพรุ่งนี้ไปถึงน่านก็ค่ำอีกวัน เท่ากับเสียเวลาไปสองวัน ไม่เอาดีกว่าเสียความรู้สึกหมด จะเอาเงินของพี่เขาก็ ไม่ใช่เรื่อง สุดท้ายผมนั่งแท็กซี่ไปหาโรงแรมนอน เสียค่าแท็กซี่ เสียค่าโรงแรม 700 บ. ผมเลยจองเครื่องนกแอร์กลับน่าน วันที่ 18 มี.ค. เวลา 08.45 น. เสียค่าแท็กซี่จากโรงแรมไปสนามบินดอนเมือง เสียค่าเครื่องบิน 2,200 บ.
ผมคิดว่าถ้าหาก บ.บางกอกบัสไลน์ หรือพนักงานมีการประสานงานให้ดีกว่านี้ก็ไม่น่าจะเกิดเรื่องแบบนี้
1.ไม่มีการประกาศแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่ารถ VIP 24 ที่นั่ง ของ บ.บางกอกบัสไลน์ ที่จะไปน่าน เที่ยว 20.30 น. เสีย ทาง บ.ได้จัดรถ ป.1 หมายเลขนี้ไปแทน ผู้โดยสารที่ประสงค์จะไปหรือไม่ไปก็ให้ไปติดต่อ ทำอะไร ก็บอกได้ แต่ไม่มีการประชาสัมพันธ์แบบนี้ ปล่อยให้ผู้โดยสารเที่ยวหารถ VIP 24 ที่นั่ง นึกว่ารถติด สุดท้ายมีแต่เรียกชื่อให้ไปพบประชาสัมพันธ์ แล้วบอกว่า VIP 24 ที่นั่ง เสีย เปลี่ยนเป็นรถ ป.1 แทน รถเสียรถมีปัญหามันน่าอายหรือยังไงถึงไม่กล้าประชาสัมพันธ์บอก ผดส.
2.ถ้ารถ VIP 24 ที่นั่ง เสีย ก็ควรจัดรถ VIP 24 ที่นั่ง หรือรถในลักษณะใกล้เคียง มาแทน เพราะคนซื้อตั๋วต้องการนั่งให้สบายจึงซื้อตั๋ว VIP 24 ที่นั่ง แต่ถ้าหารถ VIP 24 ที่นั่งมาแทนไม่ได้จริงก็ก็บอกกันเนิ่นๆตั้งแต่รถเสียให้ผู้โดยสารรู้ ผู้โดยสารจะได้มีทางเลือกว่าจะคืนตั๋วหรือจะไปต่อ แต่นี่ไม่มีการประกาศประชาสัมพันธ์และไม่มีมีการโทรแจ้งเลย
3.เวลารถมาแล้ว หรือแล้วใกล้ถึงเวลาออก ผู้โดยสารที่ยังไม่ได้ขึ้นรถ ผมได้ยินในเส้นทางต่างๆ มีประกาศเรียกชื่อตามผู้โดยสารอยู่หลายมีซื่อ หลายครั้ง แต่ของผมทำไม่มี เบอร์โทรก็มีไม่เห็นโทรตาม แล้วพนักงานบนรถไม่แจ้งหรือว่าเลขที่นั่งนี้ ชื่อนี้ยังไม่ขึ้นรถให้ประกาศเรียกหน่อย หรืออาจเกิดจากรถเสียทำให้สบสนเพราะมีทั้งผู้โดยสารเก่าจากรถ VIP 24 ที่นั่ง และผู้โดยสารใหม่ที่ขายตั่วป 1. เพิ่ม
จึงฝากให้ทาง บ.บางกออกบัสไลน์ หรือสมบัติทัวร์ บริหารจัดการให้ดีกว่านี้ครับ การบริการอื่นๆทั่วไปก็ดีไม่มีปัญหา
เดี๋ยวจะทำเรื่องส่งเรื่องไปที่กรมการขนส่งทางบก กับ บขส.ต่ออีกที เพื่อมิให้ข้อผิดพลาดนี้เกิดอีก
ฝากถึง บ.บางกอกบัสไลน์(รถโดยสารประจำทาง)เวลารถทัวร์เสียขอให้มีการบริหารจัดการให้ดีกว่านี้
ก่อนอื่นขอบอกว่าการให้บริการของสมบัติทัวร์ปกติ ก็ให้บริการดีครับ ไม่ได้มีอะไรเสียหาย เพราะปกติถ้าโดยสารรถทัวร์ผมจะใช้บริการของสมบัติทัวร์ หรือบางครั้งก็บางกอกบัสไลน์ คงเป็นบริษัทในเครือเดียวกัน มีบ้างที่ใช้ของบริษัทอื่น
แต่ครั้งนี้ปัญหาเกิดขึ้นเนื่องจากรถโดยสาร VIP 24 ที่นั่ง กทม.-น่าน เสีย ก็เลยมีปัญหา
ผมจองตั๋วรถโดยสาร VIP 24 ที่นั่ง น่าน – กทม. ไปกลับ วันที่ 15 มี.ค.กลับวันที่ 17 มี.ค.60 ของสมบัติทัวร์ แต่เต็มเลยได้ตั๋ว VIP 24 ที่นั่ง ของ บ.บางกอกบัสไลน์ แทน
ขาไป กทม.ก็ไม่มีปัญหาอะไรก็ปกดี แต่พอขากลับน่าน วันที่ 17 มี.ค.60 เที่ยวรถออกเวลา 20.30 น. โดยต้องขึ้นรถที่สมบัติทัวร์ศูนย์วิภาวดีฯ ปรากฏว่า ผมไปถึงศูนย์วิภาวดีฯ ก่อนสองทุ่ม ก็นั่งรอรถ เกือบสองทุ่มกว่าถึงสองทุ่มครึ่งเดินมองหารถ ก็ไม่มาสักที ไม่มีประกาศว่ารถเสีย ก็นึกว่ารถคงติด รถคงเข้ามาช้า นั่งรอบ้า งเดินดูรถเข้าบ้าง ประมาณ20.30 น.หรือกว่าๆ ประชาสัมพันธ์ประกาศเรียกผมกับคนอื่นให้ไปพบ เมื่อไปพบแจ้งว่ารถ VIP 24 ที่นั่ง เสีย ได้เปลี่ยนเป็น ป.1 แทน โดยให้ไปรับเงินค่าโดยสารส่วนต่างคืน ที่ช่องขายตั๋ว ผมก็ไปรับเงินคืน พนักงานขายตั๋วก็บอกให้ไปขึ้นรถด้านหน้า ผมออกไปเจอรถ ป.1 น่าน – กมท. เจอพนักงานสอบถาม ก็บอกว่ารถคันที่ไปน่านเสีย กำลังเปลี่ยนรถมา ให้ไปนั่งรอก่อนก็ได้ เดี๋ยวเขาจะประกาศเรียก ผมก็กลับเข้าไปรอในศูนย์ต่อ รอรอๆๆๆๆๆๆๆ ก็ไม่มีประกาศเรียกว่ารถน่านที่เปลี่ยนคันมาถึงหรือยังไง และไม่มีเรียกชื่อผู้โดยสาร(ผม)ให้ขึ้นรถ
สุดท้าย รถคันที่มาแทนก็ออกไป จนผมไม่ได้ขึ้นรถทัวร์กลับน่าน
เมื่อสอบถามเขาบอกเขาประกาศแล้ว ผมบอกว่าไม่มี ผมนั่งรอนั่งฟังอยู่ ไม่มีเรียกชื่อผม มีแต่ตอนประกาศให้ไปพบครั้งแรก หลังจากนั้นไม่มีการประกาศเรียกชื่อผมคนที่ยังไม่ขึ้นรถ ผมก็ไม่ได้ออกจากศูนย์ไปไหน ผมก็อยากกลับ เพราะในขณะที่คนอื่นในเส้นทางต่างๆ ถ้ายังไม่ขึ้นรถ รถใกล้ออกก็จะมีการประกาศเรียกชื่อให้ไปขึ้นรถอยู่หลายๆครั้งหลายคนแต่ของผมไม่มี
สุดท้ายทำได้คือคืนเงินค่าตั๋ว ก็ขอบคุณพี่คนหนึ่งน่าจะเป็นหัวหน้า (สูงอายุที่สุด )บอกให้นอนที่ 0 แล้วพรุ่งนี้ให้กลับน่านเที่ยวเช้าก็ได้ หรือจะให้ช่วยยังไงก็บอก ผมก็บอกจะนอนยังไง ขึ้นรถเช้าพรุ่งนี้ไปถึงน่านก็ค่ำอีกวัน เท่ากับเสียเวลาไปสองวัน ไม่เอาดีกว่าเสียความรู้สึกหมด จะเอาเงินของพี่เขาก็ ไม่ใช่เรื่อง สุดท้ายผมนั่งแท็กซี่ไปหาโรงแรมนอน เสียค่าแท็กซี่ เสียค่าโรงแรม 700 บ. ผมเลยจองเครื่องนกแอร์กลับน่าน วันที่ 18 มี.ค. เวลา 08.45 น. เสียค่าแท็กซี่จากโรงแรมไปสนามบินดอนเมือง เสียค่าเครื่องบิน 2,200 บ.
ผมคิดว่าถ้าหาก บ.บางกอกบัสไลน์ หรือพนักงานมีการประสานงานให้ดีกว่านี้ก็ไม่น่าจะเกิดเรื่องแบบนี้
1.ไม่มีการประกาศแจ้งให้ผู้โดยสารทราบว่ารถ VIP 24 ที่นั่ง ของ บ.บางกอกบัสไลน์ ที่จะไปน่าน เที่ยว 20.30 น. เสีย ทาง บ.ได้จัดรถ ป.1 หมายเลขนี้ไปแทน ผู้โดยสารที่ประสงค์จะไปหรือไม่ไปก็ให้ไปติดต่อ ทำอะไร ก็บอกได้ แต่ไม่มีการประชาสัมพันธ์แบบนี้ ปล่อยให้ผู้โดยสารเที่ยวหารถ VIP 24 ที่นั่ง นึกว่ารถติด สุดท้ายมีแต่เรียกชื่อให้ไปพบประชาสัมพันธ์ แล้วบอกว่า VIP 24 ที่นั่ง เสีย เปลี่ยนเป็นรถ ป.1 แทน รถเสียรถมีปัญหามันน่าอายหรือยังไงถึงไม่กล้าประชาสัมพันธ์บอก ผดส.
2.ถ้ารถ VIP 24 ที่นั่ง เสีย ก็ควรจัดรถ VIP 24 ที่นั่ง หรือรถในลักษณะใกล้เคียง มาแทน เพราะคนซื้อตั๋วต้องการนั่งให้สบายจึงซื้อตั๋ว VIP 24 ที่นั่ง แต่ถ้าหารถ VIP 24 ที่นั่งมาแทนไม่ได้จริงก็ก็บอกกันเนิ่นๆตั้งแต่รถเสียให้ผู้โดยสารรู้ ผู้โดยสารจะได้มีทางเลือกว่าจะคืนตั๋วหรือจะไปต่อ แต่นี่ไม่มีการประกาศประชาสัมพันธ์และไม่มีมีการโทรแจ้งเลย
3.เวลารถมาแล้ว หรือแล้วใกล้ถึงเวลาออก ผู้โดยสารที่ยังไม่ได้ขึ้นรถ ผมได้ยินในเส้นทางต่างๆ มีประกาศเรียกชื่อตามผู้โดยสารอยู่หลายมีซื่อ หลายครั้ง แต่ของผมทำไม่มี เบอร์โทรก็มีไม่เห็นโทรตาม แล้วพนักงานบนรถไม่แจ้งหรือว่าเลขที่นั่งนี้ ชื่อนี้ยังไม่ขึ้นรถให้ประกาศเรียกหน่อย หรืออาจเกิดจากรถเสียทำให้สบสนเพราะมีทั้งผู้โดยสารเก่าจากรถ VIP 24 ที่นั่ง และผู้โดยสารใหม่ที่ขายตั่วป 1. เพิ่ม
จึงฝากให้ทาง บ.บางกออกบัสไลน์ หรือสมบัติทัวร์ บริหารจัดการให้ดีกว่านี้ครับ การบริการอื่นๆทั่วไปก็ดีไม่มีปัญหา
เดี๋ยวจะทำเรื่องส่งเรื่องไปที่กรมการขนส่งทางบก กับ บขส.ต่ออีกที เพื่อมิให้ข้อผิดพลาดนี้เกิดอีก