คุณคิดว่าเมื่อไหร่? ศูนย์บริการจากค่ายรถยี่ห้อรองๆ จะดีขึ้นจนทัดเทียมหรือใกล้เคียงกับค่ายรถยอดนิยม"ในมุมมองคนไทย"
โดยส่วนตัวขับรถเป็นและใช้รถมาเกือบ 20ปี ใช้รถที่ผู้คนเรียกว่ารถตลาดและรถพระรอง มาพอสมควร ซึ่งรถทุกคันก็ได้มีโอกาสเข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการ ตั้งแต่ยุคที่เปิดทีวีให้ดู เราเดินเข้าไปดูช่างซ่อมได้ จนถึงยุคนี้ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีหนังให้ดู มีคอมให้ใช้ มีเบาะให้นวด มีขนมนมเนย กาแฟ อาหารเครื่องดื่ม
สิ่งที่ จขกท.เห็นและรู้สึกและได้สัมผัสคือ ศูนย์บริการยี่ห้อยอดนิยม ไม่ได้เหนือกว่า หรือดีกว่ายี่ห้อรองแบบแตกต่างอะไรอย่างชัดเจน มีบ้างบางศูนย์บริการดี บางศูนย์บริการกลางๆ ซึ่งล้วนมีแตกต่างกันแม้กระทั้งรถคันเดิมยี่ห้อเดิม เข้าต่างศูนย์ บริการต่าง ราคาก็เช่นกัน
ทีนี้มาดูสิ่งที่ จขกท.รับรู้และรู้สึกเมื่อมีคนพูดถึงศูนย์บริการ จากคนรอบข้าง การพูดคุย หรือแม้แต่ในพันทิปเอง ที่มักจะได้ยินแต่ว่า ค่ายรถพระรองไม่ดี ไม่มั่นใจในศูนย์ ในยี่ห้อ ทั้งที่บางทีคนๆนั้นเองชอบหรือรักในตัวรถของยี่ห้อพระรองเหล่านั้น แต่สุดท้ายก็เลือกรถที่เป็นรถเจ้าตลาด ทั้งที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์กับรถคันที่ชอบนั้น จึงดูเหมือนว่าเป็นการเสียโอกาสจากการสร้างกำแพงปิดกั้นของตัวเอง และไม่ได้ใช้รถคันที่ชอบนั้น ไม่ได้สัมผัสอะไรใหม่ๆเลย และทิ้งความรู้สึกว่าด้อยกว่ากับธงที่ตั้งไว้ในใจอยู่แล้ว กับยี่ห้อที่ไม่ได้เลือก
จึงอยากจะถามจากเพื่อนๆว่าโอกาสที่ศูนย์บริการจากค่ายรองๆจะดีขึ้นจนทัดเทียมหรือใกล้เคียงกับเจ้าตลาดในความรู้สึกของผู้คนบ้างไหมครับ และคิดว่าหากต้องการให้ดีขึ้น ควรปรับปรุงในด้านไหนจึงจะถูกใจ"คนไทย"ที่มีธงในใจ ให้หันมาพิจารณาและลองอะไรใหม่ๆและเลือกรถคันที่ใช่และชอบจริงๆ
ปล.1 ก่อนจะมีคนมาถามว่าหมายถึงยี่ห้อไหน ค่ายไหนเจ้าตลาดหรือพระรอง จขกท. หมายถึงยี่ห้อเหล่านี้คือ โตโยต้า มิตซูบิชิ นิสสัน ฮอนด้า ซูซูกิ เชฟโรเลต ฟอร์ด อีซูสุ มาสด้า ทาทา เอ็มจี ส่วนใครจะให้ค่ายไหนเป็นเจ้าตลาดหรือเป็นยี่ห้อพระรองก็ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละบุคคลเอง
ปล.2 ไม่ขอก้าวล่วงการตัดสินใจของแต่ละบุคคลในการเลือกใช้รถ และขอสงวนสิทธิ์ข้อความกระทู้นี้เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว ใครเห็นด้วยเห็นต่าง ร่วมแสดงความเห็นกันได้ ขอแค่สุภาพและมีเคารพความเห็นของบุคคลอื่นด้วยครับ
คุณคิดว่าเมื่อไหร่? ศูนย์บริการจากค่ายรถยี่ห้อรองๆ จะดีขึ้นจนทัดเทียมหรือใกล้เคียงกับค่ายรถยอดนิยม"ในมุมมองคนไทย"
โดยส่วนตัวขับรถเป็นและใช้รถมาเกือบ 20ปี ใช้รถที่ผู้คนเรียกว่ารถตลาดและรถพระรอง มาพอสมควร ซึ่งรถทุกคันก็ได้มีโอกาสเข้าใช้บริการที่ศูนย์บริการ ตั้งแต่ยุคที่เปิดทีวีให้ดู เราเดินเข้าไปดูช่างซ่อมได้ จนถึงยุคนี้ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย มีหนังให้ดู มีคอมให้ใช้ มีเบาะให้นวด มีขนมนมเนย กาแฟ อาหารเครื่องดื่ม
สิ่งที่ จขกท.เห็นและรู้สึกและได้สัมผัสคือ ศูนย์บริการยี่ห้อยอดนิยม ไม่ได้เหนือกว่า หรือดีกว่ายี่ห้อรองแบบแตกต่างอะไรอย่างชัดเจน มีบ้างบางศูนย์บริการดี บางศูนย์บริการกลางๆ ซึ่งล้วนมีแตกต่างกันแม้กระทั้งรถคันเดิมยี่ห้อเดิม เข้าต่างศูนย์ บริการต่าง ราคาก็เช่นกัน
ทีนี้มาดูสิ่งที่ จขกท.รับรู้และรู้สึกเมื่อมีคนพูดถึงศูนย์บริการ จากคนรอบข้าง การพูดคุย หรือแม้แต่ในพันทิปเอง ที่มักจะได้ยินแต่ว่า ค่ายรถพระรองไม่ดี ไม่มั่นใจในศูนย์ ในยี่ห้อ ทั้งที่บางทีคนๆนั้นเองชอบหรือรักในตัวรถของยี่ห้อพระรองเหล่านั้น แต่สุดท้ายก็เลือกรถที่เป็นรถเจ้าตลาด ทั้งที่ยังไม่เคยมีประสบการณ์กับรถคันที่ชอบนั้น จึงดูเหมือนว่าเป็นการเสียโอกาสจากการสร้างกำแพงปิดกั้นของตัวเอง และไม่ได้ใช้รถคันที่ชอบนั้น ไม่ได้สัมผัสอะไรใหม่ๆเลย และทิ้งความรู้สึกว่าด้อยกว่ากับธงที่ตั้งไว้ในใจอยู่แล้ว กับยี่ห้อที่ไม่ได้เลือก
จึงอยากจะถามจากเพื่อนๆว่าโอกาสที่ศูนย์บริการจากค่ายรองๆจะดีขึ้นจนทัดเทียมหรือใกล้เคียงกับเจ้าตลาดในความรู้สึกของผู้คนบ้างไหมครับ และคิดว่าหากต้องการให้ดีขึ้น ควรปรับปรุงในด้านไหนจึงจะถูกใจ"คนไทย"ที่มีธงในใจ ให้หันมาพิจารณาและลองอะไรใหม่ๆและเลือกรถคันที่ใช่และชอบจริงๆ
ปล.1 ก่อนจะมีคนมาถามว่าหมายถึงยี่ห้อไหน ค่ายไหนเจ้าตลาดหรือพระรอง จขกท. หมายถึงยี่ห้อเหล่านี้คือ โตโยต้า มิตซูบิชิ นิสสัน ฮอนด้า ซูซูกิ เชฟโรเลต ฟอร์ด อีซูสุ มาสด้า ทาทา เอ็มจี ส่วนใครจะให้ค่ายไหนเป็นเจ้าตลาดหรือเป็นยี่ห้อพระรองก็ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละบุคคลเอง
ปล.2 ไม่ขอก้าวล่วงการตัดสินใจของแต่ละบุคคลในการเลือกใช้รถ และขอสงวนสิทธิ์ข้อความกระทู้นี้เป็นแค่ความเห็นส่วนตัว ใครเห็นด้วยเห็นต่าง ร่วมแสดงความเห็นกันได้ ขอแค่สุภาพและมีเคารพความเห็นของบุคคลอื่นด้วยครับ