[CR] Life สายพันธุ์มฤตยู (9/10) - ระทึกโคตรๆ ลุ้นโคตรๆ เหนื่อยโคตรๆ

Life สายพันธุ์มฤตยู - (9/10)
_______________________________
.
"ระทึกโคตรๆ ลุ้นโคตรๆ เหนื่อยโคตรๆ"
.
เรื่องย่อของ Life นั้นเล่าถึงกลุ่มนักวิทยาศาสตร์และนักบินอวกาศที่ค้นพบสายพันธ์ของสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคาร แต่ปรากฎว่าสิ่งๆนี้นั้นไม่ใช่เพื่อนกับมนุษย์แต่อย่างใด พวกเขาต้องหาทางเอาชีวิตรอดจากมันให้ได้
.
พล้อตหนังนั้นเรียกได้ว่าค่อนข้างเฉยๆมาก เพราะเราได้เห็นหนังประเภทนี้บ่อยมากๆอยู่แล้ว แต่ต้องบอกเลยว่าหนังเรื่องนี้ตีโจทย์ความเป็นหนัง Thriller ได้ดีมากๆๆๆ ดูแล้วลุ้นระทึก อึดอัด เครียดไปตามตัวละครอยู่ตลอดเวลา ด้วยความรู้สึกที่ไม่สามารถคาดเดาได้ในหลายๆช่วง ความไม่ปลอดภัยของตัวละครในตลอดเวลา
.
ซึ่งหนังทำออกมาได้ดีมากๆในหลายๆด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องโปรดักชั่น การถ่ายภาพ และการแสดง จนทำให้เรารู้สึกได้ว่าเราอยู่ร่วมในเหตุการณ์บนยานอวกาศอยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งสภาพอากาศบนยาน ซึ่งบอกเลยว่าไม่น่าจะคิดไปเองคนเดียวแน่ๆ เพราะเพื่อนๆทุกคนต่างเห็นเป็นเสียงเดียวกัน เรื่องมุมกล้องนั้นถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่ชอบที่สุดในหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ การเล่นมุมกล้องกับพื้นที่ในตัวยานอวกาศ รวมจนถึงการแพนกล้องแบบ long shot เหมือนกับว่าเราได้ล่องลอยอยู่ในอวกาศจริงๆ กับฉากซีจีที่คมกริ้บ โดยรวมแล้วทำออกมาได้ดีมากๆ
.
สิ่งที่คิดว่าไม่ชอบในหนังเรื่องนี้นั้น ส่วนตัวคงเป็นตรรกะในการตัดสินใจหรือนิสัยของตัวละครบางตัวที่รู้สึกได้ว่า มันทื่อมากจนไม่มีตัวตนหรือเรื่องราวอะไรใดๆ แต่ยังดีที่หนังไม่ได้โชว์จุดอ่อนนี้มากนัก จึงสามารถพอมองข้ามไปได้บ้างในบางช่วงบางตอน จนพอดูจบเราเหมือนกับว่ายังไม่ได้รู้จักตัวตนจริงๆของตัวละครบางตัวเลยด้วยซ้ำ
.
Life น่าจะเป็นหนังที่ระทึกและลุ้นที่สุดที่อยู่ในโรงภาพยนต์ตอนนี้ก็เป็นได้ บอกเลยว่าหนังเรื่องนี้คุ้มค่าตั๋วจริงๆ แฟนๆคอหนัง Thriller ชอบความตื่นเต้น ลุ้นระทึกจนหายใจไม่ทั่วท้องนั้น ต้องขอแนะนำเรื่องนี้เป็นอย่างยิ่งเลย

.
สามารถติดตามอ่านรีวิวหนังได้ที่เพจ facebook: โต๊ะดราฟตัวนั้น
https://www.facebook.com/โต๊ะดราฟตัวนั้น-239365489759379/
ชื่อสินค้า:   Life 2017
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่