ใครใช้ TRUE Online Fiber To The Home มีปัญหาใช้งาน MS Outlook <> MS Exchange ไม่ได้บ้างครับ

ที่บ้านใครใช้ TRUE Online > Fiber To The Home แล้วใช้งาน MS Outlook <> MS Exchanges ไม่ได้บ้างครับ แต่ใช้งาน Internet อย่างอื่นๆ ได้หมด


Timeline
xx พฤศจิกายน 2559
ได้รับจดหมาย สามารถเปลี่ยน Package Internet ADSL 3Mbs เป็น  Fiber To The Home 30Mbs(15Mbs) + Visions Packages "ENJOY" ในราคา 599 ต่อเดือน ถ้าสนใจให้ติดต่อกลับ 1668
    >> ติดต่อกลับไปเพื่อเปลี่ยน Package และกำหนดนัดหมายวันที่จะเข้ามาดำเนินการติดตั้งสาย Fiber โดยกำหนดวันติดตั้งไปเป็นวันเสาร์หรืออาทิตย์ เพราะไม่สะดวกวันธรรมดา  ทาง Call Center ก็รับเรื่องและแจ้งช่วงเดือนพฤศจิกายนวันเสาร์หรืออาทิตย์ คิวช่างติดตั้งไม่ว่าง คิวยาวไปถึงช่วงเดือนธันวาคม  ถ้าได้วันแล้ว Call Center โทรมาแจ้งวันอีกครั้ง
         ผ่านไป 3 วัน ก็ได้กำหนดติดตั้ง 12 ธันวาคม 2559 เป็นวันหยุดพอดี

12 ธันวาคม 2559  เริ่มติดดั้ง TRUE Online > Fiber To The Home + Visions Packages "ENJOY" (สนุกกับการ Download ที่รวดขึ้นกว่าเดิม ยังไม่ได้เริ่มเปิด MS Outlook ทำงาน)

13 ธันวาคม 2559 หลังจากติดตั้งไป 1 วัน  เริ่มเปิด MS Outlook ทำงาน
- ใช้งาน MS Outlook ไม่ได้ คิดว่าเป็นที่ OS ไม่ค่อยดี(ทั้งที่ก่อนหน้ายังใช้ได้ดี)  Format ลง OS ใหม่
- ลง OS ใหม่ก็ยังใช้ MS Outlook ไม่ได้
- ลองสลับใช้ 4G ของมือถือ ซึ่งก็เป็นของ True ปรากฎว่าใช้งาน MS Outlook ได้
- ที่ทำงานใช้ Internet ของ True ปรากฎว่าใช้งาน MS Outlook ได้
- โทรแจ้ง 1668  รับเรื่องและจะติดต่อกลับไปวันพรุ่งนี้

14 ธันวาคม 2559 ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ

24 ธันวาคม 2559 ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ จึงโทรกลับไปสอบถาม 1668  ช่วงบ่ายจึงมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาและ Remote มาตรวจสอบ ได้ข้อสรุปว่าอาจจะเป็นที่ Router จะให้เจ้าหน้าที่มาเปลี่ยน Router ใหม่

27  ธันวาคม 2559 มี SMS จาก True ส่งมาจะมีเจ้าหน้าที่มาเปลี่ยน Router  ช่วงบ่ายช่างโทรมาจะมาช่วง 16.00 น. ผมขอให้มา 17.00 ทางช่างไม่สะดวก ขอเปลี่ยนเป็น 28  ธันวาคม 2559 เช้าไม่เกิน 9.00

28  ธันวาคม 2559  9.00 ช่างไม่มาโทรตาม มีประชุมด่วน ขอเข้า 11.00 (เสียเวลางาน)  หลังจากเปลี่ยนเสร็จก็ใช้งาน MS Outlook ไม่ได้เหมือนเดิม แต่ทาง True ปิด Job ไปแล้ว

17 มกราคม 2560  โทรแจ้ง 1668  รับเรื่องและจะติดต่อกลับไปวันพรุ่งนี้ แถมส่ง Email ด้วย (ก็รอประมาณ 2 สัปดาห์ ไม่มีคนติดต่อกลับ)

21 มกราคม 2560  โทร 1668  ถามความคืบหน้า ได้รับแจ้งว่าฝ่าย Network หยุดจะติดต่อกลับไป (ก็รอประมาณ 2 สัปดาห์ ไม่มีคนติดต่อกลับ)

4 กุมภาพันธ์ 2560  โทร 1668  ถามความคืบหน้า ได้รับแจ้งว่าฝ่าย Network ติดต่อกลับมาและ Remote มาทดสอบ ผลออกมา คือ MS Outlook ใช้ Port 135 ทาง True ไม่เปิดให้ใช้งาน ผมขอให้หาทางแก้ไข เพราะว่าต้องใช้งาน ทาง Network ยืนยันว่าเปิดไม่ได้ ผมแจ้งว่า ที่ทำงานใช้ได้ปกติ และใช้ Internet True เหมือนกัน ได้รับคำตอบว่า "ทาง Network จะทยอย ปิด Port 135 ทุกที่ ครับ"  และให้ผมไปลองเปิดที่ทำงานดูว่า ใช้งาน Port อะไร แล้วจะโทรมาสอบถาม (ไม่มีการโทรกลับเพื่อมาสอบถาม)

ระหว่างนี้ไม่จ่ายค่า Internet โดนทวงหนี้ทางจดหมาย

11 มีนาคม 2560 ไปจ่ายค่า Internet ที่ค้างและทำเรื่องยกเลิก ปรากฎว่ายกเลิก Internet ได้ แต่ True Visions ต้องจ่ายค่า ประมาณ 2,xxx เนื่องจากติดสัญญา 1 ปี

    ผมกลับไปดูสัญญาตอนที่ติดตั้งและรับอุปกรณ์ เบื่องต้นไม่ได้รับแจ้งว่าต้องครบ 1 ปี ตอนติดตั้ง และ ถ้าดูจากตัวอักษร ให้ดูที่ www.truevisionstv.com / www.truevisionsgroup.com  แต่ก็ยังหารายละเอียดสัญญาไม่เจอว่ามันมีสัญญา 1 ปี  หรือ ต้องไปที่ศูนย์ หรือที่ตัวแทน เท่านั้น ทำไมไม่มีรายละเอียดในสัญญาเลย !!

คำถาม
1. สัญญา True Visions  เขียนไม่ชัดเจนหรือไม่ ในเรื่องกำหนด 1 ปี สามารถยกเลิก True Visions ได้หรือไม่
2. พนักงานที่ดูแล Network แจ้งว่ามีบาง Port ไม่เปิดให้ใช้งาน ทำไมไม่มีการแจ้งให้ทราบก่อนติดตั้ง และถ้าต้องการใช้งาน ในส่วนที่ไม่เปิดให้ใช้ ค่าบริการจะต้องจ่ายคืนบ้างส่วนหรือไม่
3. ต้องตามเรื่องตลอด ใช้ระยะเวลานานมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่