ทรูควรชี้แจงเรื่องเน็ต/โทรศัพท์บ้านล่มแก่ผู้ใช้บริการ

กระทู้คำถาม
เดือนนี้ เน็ตบ้านและโทรศัพท์บ้านทรูล่มจำนวนมาก หลายละแวก ล่มทีนานหลายวัน แบบเด็กๆ หน่อยก็ 4-5 วัน หนักหน่อยเป็นอาทิตย์ เป็นการขัดข้องซึ่งทรูไม่แจ้งลูกค้าล่วงหน้า ทั้งที่เป็นการเสียแบบนานมาก (เกิน 24 ชั่วโมง) ถ้าโทรไปถามก็จะบอกว่าชุมสายขัดข้อง จะเสร็จวันรุ่งขึ้น (วันต่อไปถามอีก ก็ตอบอย่างเดิม แก้ไม่เสร็จสักที)

การเสียเหล่านี้มักมาพร้อมกับช่างที่มาไล่รื้อตัดสายสื่อสารในซอย ซึ่งไม่แจ้งล่วงหน้าอีก ทั้งที่ก็น่าจะรู้ล่วงหน้าอยู่แล้ว ช่างเหล่านี้เป็นของทรูหรือ TOT หรือเปล่า แล้วถามจริงๆ เถอะว่าไม่มีส่วนทำให้มีการขัดข้องเกิดขึ้นหรือ ถ้ารู้อยู่บ้าง ทำไมไม่มีกะใจจะแจ้งหรือเตือนล่วงหน้าบ้าง เน็ตล่มกันที ล่มกันทั้งย่าน

พอมีคนโทรไปมากๆ ที่เบอร์ 1686 ก็เริ่มมีข้อความตอบรับอัตโนมัติว่าขณะนี้มีคนโทรมาจำนวนมาก กะว่าเน็ตจะใช้งานได้เวลา .... อะไรก็ว่าไป ซึ่งเวลาก็เลื่อนไปเรื่อย ถ้าโทรหลังเที่ยงก็จะบอกว่าเสร็จหกโมงเย็น ถ้าโทรค่ำก็จะบอกว่าเสร็จสองทุ่ม ใครทิ้งเบอร์ SMS ก็รอไปเหอะ ไม่มีแจ้งกลับหรอก

ในพันทิปมีล็อกอิน Intelligence มาคอยตอบสุภาพว่าเต็มใจรับเรื่อง ขอชื่อเบอร์ติดต่อ ทำไมไม่อธิบายล่ะว่ามันเกิดอะไรขึ้นถึงได้เสียบ่อยเสียนานกันช่วงนี้ คือทุกคนจะได้ไม่ต้องมาตั้งกระทู้มาเมนต์เรียกน่ะ ถ้าผู้ใช้บริการเข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นก็น่าจะโอเค

แม้แต่คอลเซ็นเตอร์ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แรกๆ โทรไปถาม ก็บอกให้เปิดปิดเราเตอร์ใหม่ ให้เซ็ตโน่นนั่นนี่อยู่ได้ คือจะทำไปทำไม เสียเวลา เพราะไม่ได้อะไรขึ้นมาเลย สุดท้ายบอกว่าคงเป็นที่ระบบ

ช่างก็เหนื่อย บอกว่าเสียกันทั้งกรุงเทพ ตั้งแต่ต้นปีทรูมีจดหมายบอกสมาชิกว่าจะมีการอัพเกรดระบบเน็ตเป็น "ทรูซูเปอร์สปิด ไฟเบอร์" แล้วนัดเปลี่ยนเราเตอร์จาก ADSL เป็น VDSL และปรับระบบสายโทรศัพท์อะไรสักอย่าง (ไม่มีความรู้ทางนี้) เพื่อเตรียมการจะหมดสัมปทานกับ TOT ปีหน้า

บอกล่วงหน้าว่าทางคุณ Intelligent ไม่ต้องมีเมนต์ว่าให้หลังไมค์ติดต่อข้อความไปเพื่อให้ได้รับบริการทางพันทิป เพราะลูกค้าทรูน่าได้บริการเท่าเทียมกัน อยากให้มาตอบมากกว่าว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้นกันแน่ ทำไมเครือข่ายทั้งเน็ตและโทรศัพท์ถึงได้ล่มมากและล่มหลายวัน ช่างทำงานกันไม่ทัน (อ้อ สุดท้ายช่างมาก็แก้ไขไม่ได้)

ถ้าจะช่วยบริการก็กรุณาตอบคำถามนี้ดีกว่าค่ะ จะช่วยให้กระจ่างและช่วยหลายคนได้ดีกว่า ไม่เป็นไรค่ะ เรื่องเสียทางเทคนิคส่วนตัวจะตามทาง 1686 ต่อไปค่ะ เพราะในฐานะที่เป็นลูกค้า ก็อยากเข้าใจว่าตอนนี้เกิดอะไรขึ้น ทรูกำลังทำอะไร เกิดปัญหาทางเทคนิคอะไรขึ้นและเหตุใดการแก้ไขตู้ชุมสายหรือการเปลี่ยนการวางระบบซึ่งทรูน่าจะรู้ล่วงหน้าว่าต้องขัดข้องในย่านไหน จึงไม่มีการแจ้งลูกค้าก่อน ซึ่งในกรณีการประปา การไฟฟ้า ยังแจ้งได้ว่าจะต้องตัดไฟ หรือน้ำไหลอ่อนเป็นเวลากี่วัน ขอแค่บอกมันยังมีความหวังน่ะ แต่การที่ไม่รู้อะไรเลยแล้วคิดตอนแรกว่าคงเสียแค่วันสองวัน จากนั้นเป็นห้าวัน แล้วไม่มีแววนี่ มันน่ากลัวมาก

แต่ถ้าตอบไม่ได้ก็ช่วยอธิบายด้วยค่ะว่าทำไมถึงไม่มีคำตอบ จะขอบคุณในความกรุณาค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่