เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2560 เวลา 13.36 เราได้ไปเติมน้ำมันที่ปั้ม บางจาก แถวเจริญราษฏร์ (
ในรถเรามีป้าของเราไปด้วยนั่งอยู่ข้างหลัง) ช่วงก่อนเติมน้ำมันเราได้สอบถามพนักงานว่าเราสามารถที่จะแลก point เป็นเงินสดได้ไหม (
ในช่วงนั้นเราได้ยื่น บิลใบเก่า พร้อมกับยื่น เงิน 1000 บาทไปให้ แต่เราได้ชักเงินกลับมาก่อนเพื่อให้พนักงานตรวจสอบ ให้เป็นที่แน่นอน พอพนักงานบอกว่าได้ 100 บาท เราก็ยื่นเงิน ให้ 1000 บาท เราเติม 600 บาท ส่วนลด จาก point 100 ต้องจ่ายจริง 500 ) พอเติมเสร็จ พนักงานได้ถือสลิปที่ต้องเซ็นว่าใช้ point ไป พร้อมกับ เงินสด 500 บาทมาให้ เราก็เซ็นและจะรับเงิน พนักงานบอกว่า ยังไม่ได้ให้เงิน เราก็บอกว่าให้ไปแล้ว แต่พนักงานยังยืนยันว่าเรายังไม่ได้จ่าย และพูดกับเราว่าเราได้ชักเงินกลับไป ตอนนั้นในใจคิดว่าหรือเรายังไม่ได้ให้จริงๆ เราเลยยื่นเงินให้ อีก 1000 บาท และเราก็มาค้นดูในรถ ก็หาไม่เจอ เราก็ได้
จอดรถที่ปั้ม และลงไปดูให้แน่ใจทั้งใต้เบาะก็ไม่มี เราเลยวกกลับไปที่หัวจ่ายอีกรอบว่าเราทำเงินตกไว้ไหม ช่วงเวลานั้น พนักงาน คนเดิม เดินมาเราก็บอกอีกว่า น้องพี่จ่ายไปแล้วนะ พนักงานคนนี้ก็ทำท่ามั่นใจว่าเรายังไม่ได้จ่าย และกวักมือเรียกเราให้ไปที่ ตรงแคชเชียร์ ให้ไปนับเงินกับเขาเราก็ลงไป ทั้งพนักงานคนที่เติมน้ำมัน กับพนักงานแคชเชียร์ ได้นับเงิน และก็หันมาบอกเราว่าเงินครบไม่มีเงินเกิน และยังหันมาตอบด้วยสีหน้าที่มั่นใจเป็นที่สุด เราก็กลัวว่าเราเป็นคนผิดจริง เราเลยบอกกลับไปว่าไม่เป็นไร รถเรามีกล้อง เดี๋ยวไปเปิดดูก็รู้ และเราก็ขับออกไปนอกปั้ม เพื่อหาที่จอดรถ (
ในปั้มไม่มีที่จอด รถเต็ม) เราเปิดดูกล้องในรถ เราได้ยินเสียง ที่เราคุยกับพนักงาน ว่าเรื่อง point และได้ยินว่า เราได้ยื่นเงินให้ (
ตอนนั้นพูดว่า...อ่ะนี่ .. ซึ่งเรามั่นใจว่าเราได้ยื่นเงินให้แน่นอน บวกกับป้าเราที่นั่งอยู่ข้างหลัง ได้บอกว่า เราให้เงินไปแล้ว และพนักงานได้เอาเงินใส่ในกระเป๋าเสื้อ) เราเลย วกกลับไปที่ปั้มบางจากอีกรอบ พอขับรถไปเถึงเราเปิดกระจกกำลังจะบอกว่าเราจ่ายเงินแล้ว ไม่ผิดแน่นอน พนักงานที่เป็นแคชเชียร์ วิ่งตรงมาและรีบยื่นเงินให้เลย แถมยังพูดว่าพี่จ่ายเงินเกิน เราก็เลย ลงรถบอกเรียกผู้จัดการมาเลย ทำไมตอนแรกบอกยังไม่ได้จ่าย และพอเราบอกเรามีกล้องในรถ เราจะเไปเช็คดู เท่านั้นแหละ รีบหน้าตาตื่นมาบอกว่าเราจ่ายเงินเกิน ทั้งที่ตอนแรก มั่นในสะว่าเรายังไม่ได้จ่ายเลยตอนนี้เราจะเรียกผู้จัดการมาเคลียร์เรื่อง ผู้จัดการปั้มออกมาและมาและพูด ว่าลูกน้องไม่ได้คิดเงินเกิน เราจ่ายเกินไปเอง และยังพูดอีกว่า ลูกน้องได้เช็คแล้ว และเอาเงินเก็บไว้ให้ เพื่อที่จะให้ผู้จัดการปั้มเก็บไว้เพื่อจะเอาคืนลูกค้า และพูดเหมือนทำนองที่ว่า ได้เงินคืนแล้ว จะเอาเรื่องพนักงานเค้าทำไมอีก ตอนนั้นคืองง และโมโหมาก เราเช็คดูในรถก่อนที่จะออกไป แถมเดินไปเช็คกับพนักงานที่เคาเตอร์แคชเชียร์ บอกไม่มีเงินเกิน แต่พอเราบอกมีกล้องในรถ กลับมาอีกทีบอกเราว่าเราจ่ายเงินเกินมา และบอกว่า พนักงานคนที่เติมน้ำมันให้ ลืม ว่าใส่ไว้ในกระเป๋าเสื้อ คืองงมาก เราเลยบอกว่าเรื่องอย่างนี้เป็นเรื่องที่ถึงขั้นขโมยเงินเลยนะ เราจะแจ้งตำรวจ ผู้จัดการปั้มก็ไม่ยอม บอกและท้าเราให้ไปเรียกตำรวจมา (
คือเข้าข้างกันมาก แถมยังมีโทรไปหาหัวหน้าเขต ที่เป็นคนคุมปั้มน้ำมันสาขานี้ เพื่อที่จะรายงานว่าลูกน้องตนไม่ได้ทำผิด มีพนักงานคนหนึ่งเป็นทอมพูดทำนองที่ว่าเรานะผิดเองที่ให้เงินไปทำไมอีกรอบ ) ตรงนี้เลยเรียกตำรวจ สน. วัดพระยาไกร มาให้ไปลงแจ้งความถึงได้ไป ก่อนไปทางผู้จัดการปั้ม ยังโทรหาหัวหน้าเขต แต่แทนที่จะให้เราได้คุยกับหัวหน้าเขต เพื่อที่จะขอโทษ หรืออะไรบ้าง เพราะเราคือผู้เสียหาย กับเอาโทรศัพท์ให้ตำรวจคุย ทางตำรวจเลยว่า เรื่องนี้ทางปั้ม ผิด ทางเราสามารถแจ้งความได้ ถึงยอมให้ไปโรงพัก ต่อมาเราได้โทรไป ร้องเเรียน ที่บางจาก 1651 เพื่อที่ว่าให้มีบทลงโทษ พนักงาน ทั้งหมดบ้าง ไม่ใช่เพิกเฉยเช่นนี้ (
ก่อนที่จะไป สน. ได้มีพนักงานของปั้ม เดินมาสะกิดเรา และบอกเยี่ยม...งงแต่คิดเองว่า น่าจะมีเหตุการณ์ประมาณนี้เกิดขึ้นเป็นแน่)
วันนี้ทาง บางจากได้โทรมา เพื่อที่จะขอโทษ เราเลยถามกลับไปว่า ทางพนักงานคุณได้พูดว่าอย่างไรบ้าง ( เราให้เขาพูดให้เราฟังก่อนที่เราจะเล่าเหตูการณ์ทั้งหมด) คนที่โทรมายังพูดเลยว่า พวกเขาก็ต้องเล่าในส่วนที่ตัวพวกเขาไม่ผิด คืองงมากๆ คุณสะเพร่า กับเงินของคนอื่นแต่ พยายามเล่าให้ตัวเองดูไม่ใช่ว่าทำงานสะเพร่า...Thailand Only จริงๆ
ลองคิดดู
- ถ้าเราไม่ติดใจ และคิดว่าตัวเองลืมจ่ายเงินจริง ไม่สนใจ เราก็คงไม่ได้เงินคืน
- และถ้าเรายังไม่ได้จ่ายเงิน พนักงานจะหยิบเงินทอนมาทอนได้ยังไง 500 จะรู้ได้ยังไงว่าเราจะให้เงิน เป็น แบงค์ 1000 หรือ 500 หรือ ใช้บัตรเครดิต
- เราเองก็ผิด ที่สับสนว่าจ่ายหรือยังไม่ได้จ่าย และก็ไม่กล้ายืนยันตรงๆว่าจ่ายไปแล้ว กลัวว่าถ้าไม่ได้จ่ายไปเราจะ เหมือนคนไปโกงเขา
- ทางบางจาก ได้เพียงโทรมาขอโทษ แต่ไม่ได้จัดการอะไร ที่เป็นรูปธรรม ให้เห็นถึงการทำผิดของลูกน้องเลย...อันนี้แย่มาก เพราะเหมือนทุกคนรวมหัวกันไม่ให้ ทางคนใหญ่ คนโตในบริษัทรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ตัวเองโดนทำโทษ โดยเฉพาะคนที่เป็นหัวหน้าเขต กับผู้จัดการ ปั้ม
- อยากจะแชร์ให้ทุกคนได้รู้และ มีสติ ก่อน และหลังจ่ายเงิน เรื่องนี้เป็นควาผิดพลาด ของ จขกท ที่เสียเวลาไปถึง 5 ชั่วโมงกับเรื่องนี้ และเสียความรู้สึกกับปั้ม บางจาก ต่อไปคงเข้าแต่ปั้ม อื่นแทน
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ
เสียความรู้สึก กับการไปเติมน้ำมันที่ปั้มบางจาก ถนนเจริญราษฏร์
วันนี้ทาง บางจากได้โทรมา เพื่อที่จะขอโทษ เราเลยถามกลับไปว่า ทางพนักงานคุณได้พูดว่าอย่างไรบ้าง ( เราให้เขาพูดให้เราฟังก่อนที่เราจะเล่าเหตูการณ์ทั้งหมด) คนที่โทรมายังพูดเลยว่า พวกเขาก็ต้องเล่าในส่วนที่ตัวพวกเขาไม่ผิด คืองงมากๆ คุณสะเพร่า กับเงินของคนอื่นแต่ พยายามเล่าให้ตัวเองดูไม่ใช่ว่าทำงานสะเพร่า...Thailand Only จริงๆ
ลองคิดดู
- ถ้าเราไม่ติดใจ และคิดว่าตัวเองลืมจ่ายเงินจริง ไม่สนใจ เราก็คงไม่ได้เงินคืน
- และถ้าเรายังไม่ได้จ่ายเงิน พนักงานจะหยิบเงินทอนมาทอนได้ยังไง 500 จะรู้ได้ยังไงว่าเราจะให้เงิน เป็น แบงค์ 1000 หรือ 500 หรือ ใช้บัตรเครดิต
- เราเองก็ผิด ที่สับสนว่าจ่ายหรือยังไม่ได้จ่าย และก็ไม่กล้ายืนยันตรงๆว่าจ่ายไปแล้ว กลัวว่าถ้าไม่ได้จ่ายไปเราจะ เหมือนคนไปโกงเขา
- ทางบางจาก ได้เพียงโทรมาขอโทษ แต่ไม่ได้จัดการอะไร ที่เป็นรูปธรรม ให้เห็นถึงการทำผิดของลูกน้องเลย...อันนี้แย่มาก เพราะเหมือนทุกคนรวมหัวกันไม่ให้ ทางคนใหญ่ คนโตในบริษัทรู้เรื่องราวที่เกิดขึ้น เพื่อไม่ให้ตัวเองโดนทำโทษ โดยเฉพาะคนที่เป็นหัวหน้าเขต กับผู้จัดการ ปั้ม
- อยากจะแชร์ให้ทุกคนได้รู้และ มีสติ ก่อน และหลังจ่ายเงิน เรื่องนี้เป็นควาผิดพลาด ของ จขกท ที่เสียเวลาไปถึง 5 ชั่วโมงกับเรื่องนี้ และเสียความรู้สึกกับปั้ม บางจาก ต่อไปคงเข้าแต่ปั้ม อื่นแทน
ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาอ่านค่ะ