[CR] รีวิวซีรี่ย์แบบละเอียด Iron Fist SS1 ไอ้หนุ่มหมัดเหล็ก ใครที่ดูแล้วมาคุยกันหน่อย

ในที่สุดดด ผมก็ดู Iron Fist จบสักที ผมดูจบ 1 ซีซั่นภายในเวลา 2 วันเท่านั้น คือว่างมากอ่ะ 555 ความรู้สึกหลังดูจบคือ ชอบนะ ชอบๆ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับชอบมากกก แต่ก็อยากให้มีซีซั่นต่อไปอีก ถึงแม้บางตอนจะไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ก็เถอะ แต่โดยรวมสนุกดีนะ และตื่นเต้นมากกก ที่จะได้ดู The Defenders จะออก 8 ตอนพร้อมกันทางNetflixในวันที่ 1 กันยายน ปี2017


       เรามาเริ่มต้นกันที่พลังของ Iron Fist กันดีกว่า ว่ามีพลังอะไรบ้าง เอาเท่าที่เห็นในซีรี่ย์นะ

-Qi ชี่ เป็นพลังชีวิตกําลังภายใน และใช้รวบรวมเพื่อให้อัญเชิญIron Fist หรือหมัดเหล็กได้

-Iron Fist เป็นพลังหมัดเหล็ก ที่ได้มาจากการสังหารเซ่าเหลา เป็นมังกรที่อยู่ในถ้ำ เป็นอาวุธกําลังภายในประเภทหนึ่ง อะไรก็ทําร้ายหมัดเหล็กไม่ได้ แม้แต่กระสุนปืนก็ยังทําอะไรไม่ได้ มีพลังการทําลายล้างสูงมาก

-มีเทคนิคการต่อสู้ด้วยทักษะกังฟูขั้นสูง

ที่จริงก็มีพลังอื่นอีกในซีรี่ย์ ถ้าอยากรู้ว่ามีพลังอะไรบ้างอีก ก็ไปติดตามดูในซีรี่ย์เอาเองนะ


       โดยรวมซีรี่ย์เรื่องนี้ ก็สนุกดีนะ เพลินๆอยู่ ตอนแรกๆซี่รี่ย์จะเริ่มปูพื้นฐานของตัวละครก่อนจะเข้าสู่เนื้อหาที่แท้จริง เรื่องนี้ก็จะปูตัวละครประมาณ 4 ตอนได้ 4 ตอนแรก ออกจะเอื่อยๆหน่อยนิดนึง แอบยืดหน่อยนิดนึงด้วยแหละ พอดูได้เพลินๆอยู่ แต่รับรองหลังจากตอนที่ 5 เป็นขึ้นไปจากนั้นสนุกยาว แต่ขอบอกเลยว่าตอนแรกๆเนี่ย นํ้าเน่ามากกก นึกว่าดูละครไทยน้ำเน่าเวอร์ชั่นฝรั่งอยู่ คือหลังจากพระเอกหายไป 15 ปี(คนอื่นนึกว่าตายไปแล้ว) แล้วกลับมาทวงบริษัทของตัวเองคืน คือนํ้าเน่ามากกกจริงๆ แต่ก็ชอบอยู่นะ 555


       ช่วงแรกๆตัวละครDanny Rand จะเวิ่นเว้อเพ้อเจ้อมาก เอาแต่พูดเกี่ยวกับคุนหลุนกับภูเขา พระสงฆ์ บลาๆๆ คือไม่คิดจะพูดเรื่องอื่นเลยหรอ 555 แล้วก็เอาแต่ระลึกเกี่ยวกับเครื่องบินตก พ่อแม่ตาย (บ้านทรายทอง+Arrow) แอบรําคาญนิดนึงนะ 555 แต่พอผ่านไปเรื่อยๆ เราก็จะรู้สึกชอบตัวละครไปเอง แต่ก็อาจจะมีแอบรําคาญบ้างบางตอน 555 เอาจริงมะ ผมรู้สึกว่าตัวละครIron Fist ดูเด็กน้อยอ่า เหมือนยังไม่โต ดูInnocentสุดละ และโดนชักจูงได้ง่ายมาก


       ตัวบทเองก็ค่อนข้างมีปัญหาอยู่นะ บทค่อนข้างมีช่องโหว่อยู่หลายจุด ไม่สมเหตุสมผลบ้างอยู่บางจุดเหมือนกัน แต่ก็ดีกว่าLuke Cageนะ แต่ก็ยังด้อยกว่าJessica JonesและDaredevilอยู่ดี เรื่องนี้มีปมเยอะมากกก ขนาดจบซีซั่นแล้ว ปมก็ยังไม่หมด มีมาใหม่อีก และปมในซีรี่ย์อื่นๆอย่างDaredevilก็ยังไม่มีการเฉลย ปมที่ยังไม่ได้รับการเฉลย และมีเข้ามาใหม่ก็มี
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แต่มันก็มีการเฉลยปมสัญลักษณ์ของThe Handแล้วว่ามีที่มาอย่างไร
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
ปล.เรื่องนี้มี plot twist เยอะมากกก


     ในส่วนของฉากบู๊ ต่อสู้ ผมว่าไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ มันก็เหมือนกังฟูหนังจีนทั่วๆไปอ่ะ เอาจริงๆในบรรดาฮีโร่The Defendersทั้งหมด ฉากบู๊  แอ็คชั่น อันนี้แย่สุดละ ที่เด่นอย่างเดียวก็พลังหมัดเหล็กของIron Fistเนี่ยล่ะ ในส่วนของฉากรุนแรง ก็มีฉากรุนแรงอยู่บ้างนะบางตอน บางฉากก็โหดเอาการอยู่นะ แต่ไม่เท่า Jessica Jones กับ Daredevil และDannyในฐานะIron Fist ก็ไม่ได้โดดเด่น ตัวDanny Rand ยังมีนิสัยที่เด่นกว่าอีก แต่ก็ไม่ค่อยมีมิติเท่าไหร่ และยังไม่ค่อยเห็นถึงพัฒนาการของตัวละครเท่าไหร่...


       ส่วนตัวละคร Danny Rand เล่นโดย Finn Jones ก็แสดงได้ดีอยู่นะ ไม่รู้จะโทษบท หรือผู้กำกับดี ที่ทำให้Danny เป็นตัวละครที่แอบน่ารำคาญ ส่วนColleen(Jessica Henwick) คนนี้น่ารักมากกก แสดงได้ดี ชอบมากตัวละครนี้ และส่วนพวกตระกูลมีชัม Joy(Jessica Stroup) สวยมากกก แอบเอาใจช่วยอยู่นะ คนนี้ก็ชอบ ต่อไป Ward (Tom Pelphrey) ถึงจะร้ายหน่อย แต่ก็ชอบ แสดงดี ต่อไป Harold (David Wenham) ขอบอกเลยว่าคนนี้แสดงดีมากกก แสดงได้จิตมาก แต่เกลียดมากกก 555 และมาถึงตัวร้ายที่แท้จริงของเรื่องนี้ นั่นก็คือ มาดามเกา(Wei Ching Ho)คนนี้ชอบมาก แสดงดี ดูผ่านโลกมาเยอะดี คือเป็นตัวร้ายไปทุกเรื่องอ่ะ 555 เป็นตัวร้ายทั้ง Daredevil, Luke Cage และIron Fist ขาดแต่Jessica Jonesก็ครบและ 555 แต่ก็มีตัวร้ายที่แท้จริงยิ่งกว่านั่นก็คือ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้


       ขอชมเลยนะว่าProduction CG ฉาก อะไร อลังการ ดีมาก แต่ขอติ เรื่องการจัดแสงหน่อย คือมันมืดมาก มองไม่ค่อยเห็น น่าจะทําให้สว่างกว่านี้ เอางบไปจัดแสงบ้างเถอะ มืดมาตั้งแต่Daredevilละ และซีรี่ย์เรื่องนี้ก็ไม่ได้เน้นบรรยากาศของเมืองเป็นหลัก ไม่เหมือนDaredevilกับLuke Cage ส่วนเพลงดนตรีประกอบก็ไม่ได้โดดเด่น คือดูหาแนวทางให้ตัวเองไม่ได้ ไม่มีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนซี่รีย์เรื่องอื่นๆในThe Defenders ที่มีดนตรีประกอบที่โดดเด่น และมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง...


       และเรื่องนี้ก็มีตัวละครจากซี่รี่ย์ตัวละครในThe Defenders เรื่องอื่นๆมาแจมด้วย ได้แก่
-Jeri Hogarth ทนายเลสเบี้ยนสุดเท่ห์จากJessica Jones ชอบคนนี้อ่ะ ดูBad-Assดี ในเรื่องนี้ก็มาเป็นทนายประจําให้กับบริษัทRand Enterprise ถึงจะเข้ามาแจมแต่เข้ามาก็ค่อนข้างมีผลกับเนื้อเรื่องอยู่พอสมควร
-Claire Temple พยาบาลสาว ผู้ที่โผล่ไปเป็นพยาบาลรักษาผู้มีพลังวิเศษในทุกเรื่องของฮีโร่The Defenders แอบสงสารอยู่เหมือนกัน ที่ต้องมาเจอแต่ผู้มีพลังวิเศษ 555 ชอบตัวละครตัวนี้มากกก คือขํามากกกกับตัวละครตัวนี้ ทําให้สถานการณ์ตึงเครียดกลายเป็นตลกได้ 555
-Karen Page ถึงจะไม่ได้โผล่มา แต่ก็มีการพูดถึงเกี่ยวกับตัวละครนี้ เป็นนักข่าวที่ไปทําข่าวเกี่ยวกับบริษัทRand Enterprise
-Stan Lee ปู่แกมาแจมด้วย แต่มาเป็นรูปภาพโปสเตอร์นะ อิอิ แป๊บเดียว 555 อยู่ตอนไหนจําไม่ได้แล้ววว


ข้อดี
-โดยรวมซีรี่ย์สนุก เพลินๆดี
-ปมเยอะดี แล้วมีการเฉลยสิ่งที่สงสัยต่างๆจากซี่รี่ย์The Defenders เรื่องอื่นด้วย
-Plot Twist เยอะดี
-มีฉากโหดอยู่บ้างบางตอน บางฉากก็โหดเอาการอยู่
-โดยรวมนักแสดง แสดงได้ดีสมบทบาท
-ตัวร้ายไม่ง่อย
-Production CG ฉาก ดี อลังการ
-ตอนที่ 5 ขึ้นไป สนุกยาว
-มีตัวละครอื่นจากซีรี่ย์The Defendersเรื่องอื่นๆ มาแจมด้วย และทําได้ดีเช่นเคย และบางตัวค่อนข้างมีผลกับเนื้อเรื่องพอสมควร

ข้อเสีย
-4 ตอนแรก จะเป็นการปูพื้นฐานตัวละคร จะเอื่อยๆนิดนึง และมีแอบยืดด้วย
-ตอนแรกๆ นํ้าเน่ามากกก
-ตัวละครDanny แอบน่ารําคาญ ดูเด็กน้อย ยังไม่โต Innocentสุดละ และโดนชักจูงได้ง่ายมาก
-บทยังมีช่องโหว่อยู่ บทยังไม่สมเหตุสมผลบ้างบางจุด แต่บทก็ยังดีกว่าLuke Cage
-ฉากบู๊ แอ็คชั่น ไม่ค่อยโดดเด่น ไม่โดนเท่าไหร่ คือธรรมดาอ่ะ เหมือนกังฟูหนังจีนทั่วไป ดีแค่หมัดเหล็กอย่างเดียว
-แสงมืดมากกก มองไม่ค่อยเห็น
-ตัวDannyในฐานะIron Fist ยังไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ ตัวDannyยังมีนิสัยที่เด่นกว่าอีก แต่ก็ไม่ค่อยมีมิติเท่าไหร่ และไม่ค่อยได้เห็นถึงพัฒนาการของตัวละครเท่าไหร่...
-ไม่ได้เน้นบรรยากาศของเมืองเป็นหลัก
-เพลงดนตรีประกอบไม่โดดเด่น ไม่มีเอกลักษณ์ ดูหาแนวทางให้ตัวเองไม่ได้


ฉากบู๊ แอ็คชั่น
Daredevil>Jessica Jones>Luke Cage>Iron Fist
ชอบแอ็คชั่นของDaredevilมากกก ดิบ เถื่อน โหด สมจริง ของJJก็ชอบ Luke Cage ฉากแอ็คชั่นไม่ค่อยเท่าไหร่ แต่มันก็ยังดูดีกว่าIron Fistอีกงะ

ฉากโหด และเซ็กส์
Jessica Jones>Daredevil>Iron Fist>Luke Cage
ฉากโหด และเซ็กส์ Jessica Jones มาเต็มมาก โดยเฉพาะฉากเซ็กส์นี่ อื้อหือ สุดยอด ส่วนDaredevil ฉากโหดเพียบ ส่วนใหญ่มาจากการต่อสู้ที่ดิบ เถื่อน แต่ฉากเซ็กส์ไม่ค่อยเท่าไหร่ ส่วนIron Fist มีฉากโหดอยู่เหมือนกัน แต่น้อย มีบางตอน แต่ก็มากกว่าLuke Cage

บรรยากาศของเมือง
Luke Cage>Daredevil>Jessica Jones>Iron Fist
Luke Cage ดีสุดละในเรื่องบรรยากาศของเมือง Daredevil ก็ทําได้ดีเช่นกัน แต่ไม่ดีเท่าLuke Cage ส่วนJJกับIron Fist จะไม่ได้เน้นบรรยากาศของตัวเมือง แต่ผมก็ยังรู้สึกว่าJJ ทำบรรยากาศได้ดีกว่าIron Fistซะอีก

ความรักชอบในตัวละคร
Jessica Jones>Daredevil>Luke Cage>Iron Fist
ชอบJessica Jones มากสุด หลงรัก เป็นผญ.ที่เท่ห์มากกก หน้าคม ชอบบบ ผญ.แบบนี้หาได้ยากแบบนี้ในโลกซีรี่ย์ภาพยนตร์ Daredevilก็ชอบ ดูดี ดูเท่ห์ ส่วนLuke Cage ก็ชอบ ดูเป็นผู้ใหญ่ ดูแข็งแกร่ง เท่ห์ ส่วนIron Fist ชอบน้อยสุด เพราะแอบน่ารำคาญ และไม่โดดเด่น

ความชอบซีรี่ย์ส่วนตัว
Daredevil=Jessica Jones>Luke Cage>Iron Fist
ส่วนตัวชอบซีรี่ย์Iron Fistน้อยที่สุดละ ในบรรดาซีรี่ย์The Defendersทั้งหมด และยังเป็นซีรี่ย์ที่คุณภาพด้อยที่สุดในบรรดาซีรี่ย์The Defenders ทั้งหมดอีกด้วย ยังชอบน้อยกว่าLuke Cageอีกงะ แต่ก็ยังอยากให้มีซีซั่นต่อไปอีกนะ

คะแนน : 7.5/10

ระดับความชอบ : ชอบนะ แต่ก็ไม่ได้ถึงกับชอบมากกก

ตัวอย่างซีรี่ย์ Iron Fist SS1 (2017)

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
*สามารถรับชมซีรี่ย์ Iron Fist SS1 ได้ทาง Netflix มีพร้อมซับไทยแล้ววันนี้*


ทําไมหัวนมDanny Rand(Iron Fist)ดำจังเลย 555


ทําไรอ่ะ ร่าเริงๆ 555

ใครที่ดูแล้วมาพูดคุยมาเม้าท์กันหน่อยยย และชอบไหมซี่รี่ย์เรื่องนี้ มีความคิดเห็นอย่างไรกับซีรี่ย์เรื่องนี้ และชอบซี่รี่ย์เรื่องไหนในThe Defenders เรื่องไหนมากสุด และตื่นเต้นไหมกับซีรี่ย์ The Defenders ที่กําลังจะมาถึง มาพูดคุยกันนน
ชื่อสินค้า:   Iron Fist (Series)
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่