จุดชำระเงินห้างของโลตัส บิ๊กซี ทำไมเปิดน้อยจัง

ผมไม่ได้ตั้งใจจะโจมตี ห้างขายปลีก 2 แห่งนี้นะครับ ไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิต แต่เป็นเสียงบ่นเสียงนึงที่รู้สึกไม่ค่อยดี
ถ้าใครเข้าไปที่ 2 แห่งนี้จะพบว่า จุดชำระเงิน มีเกือบ 20 จุด
แต่มีพนง. มาบริการแค่ 4-5 จุด
เป็นนโยบายเพื่อประหยัดค่าจ้าง ค่าไฟ หรือเพื่อเหตุผลอันใดครับ
หรือเพราะมีคนเข้าชำระเงินน้อย เลยให้เปิดจุดชำระเงินแค่นั้น
เมื่อวาน ผมก็ไป 1 ใน 2 แห่งนี้ครับ มีเปิดให้ชำระเงิน 4 จุด ผมยืนราวคิวที่ 5 ของจุดนั้น
ผมก็เลยบ่นดังๆไปว่า มีช่องจ่ายเงินเป็นสิบ แต่เปิดแค่ 4 ช่อง
พนักงานคงได้ยิน มีเปิดเพิ่ม 2 จุดทันที (คนที่ยืนรอ อมยิ้มกันเลยครับ ผมว่าเขาคงอยากพูด แต่ไม่อยากพูดกัน)
ขอบคุณที่ได้ยิน เสียงบ่นลูกค้าแล้วตอบสนองครับ(พนักงานที่มาเปิดเพิ่มก็ยิ้มแย้มดี ไม่ได้บึ้งใส่ผมด้วย)
แต่ผมว่า จะดีกว่า ถ้าเปิดอย่างน้อย ครึ่งหนึ่งของที่มี
พอคนมาชำระเงินเยอะขึ้น ก็เปิดช่องบริการเพิ่มเติม
ขออนุญาต เปรียบเทียบกับแมคโคร ซึ่งมีช่องไม่ถึงสิบ แต่อย่างน้อยเขาก็เปิดครึ่งหนึ่งให้ชำระเงินครับ ความรู้สึกจะต่างกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่