อ้างอิงจากกระทู้จากลูกค้า https://pantip.com/topic/36201615 (ซึ่งปัจจุบันกระทู้ได้ถูกทาง Pantip ลบออกเนื่องจากมีเนื้อหาเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ภาพถ่ายส่วนบุคคล ชื่อนามสกุล ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์)
บริษัท Twenty One Décor ขอเรียนชี้แจงการร้องเรียนจากลูกค้า โครงการ Noble Ploenchit 
ทางบริษัท Twenty One Décor ใคร่ขอเรียนชี้แจง ประเด็นที่ลูกค้าโครงการ Noble Ploenchit ได้ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์
ดังได้รับการแจ้งว่าทางบริษัทไม่ทำการส่งงานให้ลูกค้า
*******สำหรับเรื่องที่เป็นประเด็น ที่ทางบริษัทได้รับแจ้งจากลูกค้า คือเรื่องที่บริษัทไม่ทำการส่งงานให้ ทางบริษัทจึงขอชี้แจงแต่ละประเด็นดังนี้*******
(โดยทางบริษัทจะไม่ขอแสดงชื่อของลูกค้าโครงการดังกล่าว)
ประเด็นที่ 1 เรื่องค่าบริการงานออกแบบ
ทางบริษัทขอชี้แจงราคาค่าบริการงานออกแบบ ดังประกอบด้วย 3 ตัวเลือก เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจ
1. ตัวเลือกที่ 1 งานออกแบบ 3มิติ,ราคาที่ 1,150 บาท/ตารางเมตร
2. ตัวเลือกที่ 2 งานออกแบบ 3มิติ, 2 แบบก่อสร้างจริง และการระบุ Spec วัสดุทุกชนิดที่เกี่ยวข้องกับงาน ราคาที่ 1,630 บาท/ต่อตารางเมตร
3. ตัวเลือกที่ 3 งานออกแบบ 3มิติ, แถมแบบก่อสร้างจริง (หากทางบริษัทได้รับงานก่อสร้างด้วย) และการระบุ Spec วัสดุทุกชนิดที่เกี่ยวข้องกับงาน พร้อมก่อสร้าง ราคาที่ 850 บาท/ต่อตารางเมตร
หลังจากได้มีการตกลงกับลูกค้าโครงการดังกล่าวที่ โดยลูกค้าได้เลือกตัวเลือกที่ 3 ค่าบริการต่อตารางเมตรอยู่ที่ 850 บาท โดยใช้รูปแบบงาน Turn-key และทางบริษัทจะดำเนินการตามรายการที่ระบุทั้งหมด 
ส่วนราคาที่ตกลงกันทางบริษัทได้ทำการลดราคาค่าออกแบบอยู่ที่ 750 บาทต่อตารางเมตร ตามใบเสนอราคาเลขที่ R.ID30-16 R.1 ทางบริษัทส่ง Email วันที่ 26 สิงหาคม 2559  

อ้างอิงรูปที่ 1 ใบเสนอราคาที่ทำการตกลงเลขที่ R.ID30-16 R.1 

อ้างอิงรูปที่ 2 เงื่อนไขตามที่ใบเสนอราคากำหนด

อ้างอิงรูปที่ 3 เงื่อนไขตามที่ใบเสนอราคากำหนด

อ้างอิงรูปที่ 4 Email ที่ส่งใบเสนอราคา
โดยมีเนื้อหาตามใบเสนอราคา ที่ตกลงกันและมีเงื่อนไขระบุไว้อย่างชัดเจน 
ต่อมาลูกค้ามีการยกเลิกสัญญาฉบับนี้ลง อันเนื่องจากทางบริษัทได้รับการแจ้งความต้องการจากลูกค้าด้วยทางวาจามาว่า ค่าก่อสร้างมีราคาที่สูง ดังนั้นสัญญาตามใบเสนอราคาเลขที่ R.ID30-16R.1 จะต้องเป็นโมฆะ ในทันทีตามข้อกำหนดใน MODE ที่ 5 และจะต้องตกลงสัญญาฉบับใหม่

อ้างอิงรูปที่ 5 ข้อกำหนดใน Mode 5
ประเด็นที่ 2 ขอบเขตของเนื่องานที่จัดส่งต่อผู้ว่าจ้าง(ลูกค้า) ตาม MODE 1.2
ทางบริษัทขอชี้แจงเกี่ยวกับ Scope งานที่ทางลูกค้าจะได้รับเมื่อจัดสั่งซื้อ และมีรายละเอียดประกอบดังนี้
- แปลนพื้นตกแต่งภายใน 
(ทางบริษัทจัดส่งแล้ว)
- รูปด้าน 
(ทางบริษัทจัดส่งแล้ว)
- รูปขยาย 
(ทางบริษัทจัดส่งแล้ว)
- รายการประกอบแบบ 
(ทางบริษัทยังไม่ทำการจัดส่งเนื่องจากเป็นรายการที่แถมรวมตามแบบก่อสร้างจริง)
- รายกาวัสดุ 
(ทางบริษัทยังไม่ทำการจัดส่งเนื่องจากเป็นรายการที่แถมรวมตามแบบก่อสร้างจริง)
ประเด็นที่ 3 การแก้ไข เพิ่มเติม หรือลด ตามข้อกำหนดใน MODE . 5
ตามข้อกำหนดระบุไว้ว่า "ผู้ว่าจ้าง(ลูกค้า) มีสิทธิที่จะทำการแก้ไข เพิ่มเติมหรือลด ตามที่ระบุไว้ในขอบเขตงานที่รับผิดชอบใน Mode ที่ 1 ตามสัญญาได้ทุกอย่าง โดยไม่ต้องยกเลิกสัญญาฉบับนี้ การเพิ่มงานหรือลดงาน จะต้องตกลงกันใหม่ทั้ง 2 ฝ่าย และ
ถ้าต้องการเพิ่ม หรือลดเงินค่าจ้าง หรือขยายเวลาออกไปก็จะต้องตกลงสัญญาเป็นแต่ละครั้งใหม่

อ้างอิงรูปที่ 5.1 ข้อกำหนดใน Mode 5
 ( หากพิจารณา จากสัญญาแล้ว จะระบุอย่างชัดเจนว่า และถ้าต้องการเพิ่มหรือลดเงินค่าจ้าง หรือ
"ขยายเวลาออกไปก็จะต้องตกลงสัญญาเป็นแต่ละครั้งใหม่" ดังนั้นสิ่งที่ลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเลือกจากตัวเลือกที่ 3 เป็นตัวเลือกที่ 1 จะแสดงสิ่งที่บริษัทได้กำหนดว่า หากมีเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม หรือลดค่าจ้าง และขยายเวลา 
สัญญาฉบับเก่าจะต้องเป็น โมฆะ ลงทันที )
ประเด็นที่ 4 การทำงานที่ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของผู้รับจ้าง(บริษัท) ตามข้อกำหนดใน MODE . 6 
ทางบริษัทขอยกข้อที่ 6.3 มากล่าวเกี่ยวกับงานที่ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของทางบริษัทว่า 
"ไม่รวมการเขียนแบบก่อสร้างจริง Shop Drawing และ Asbuilt Drawing"  

อ้างอิงรูปที่ 6 ข้อกำหนดใน Mode 6.3 
ประเด็นที่ 5 เรื่องความล่าช้าและการเปลี่ยนแปลงผู้ออกแบบ ตาม MODE. 3
ตามข้อกำหนดระบุไว้ว่า 
3.1 ขั้นตอนที่ 1 การออกแบบร่างใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 7 วันหรือ 1 สัปดาห์การทำการหลังจากที่ได้รับการชำระเงินงวดที่ 1
3.2 ขั้นตอนที่ 2 การเขียนแบบงานตกแต่งภายใน ใช้ระยะเวลา 30 วันหรือ 1 เดือนการทำการหลังจากได้รับการอนุมัติแบบร่าง
จากที่ได้รับการแจ้งความต้องการจากลูกค้าโดยทางวาจามาว่า ทางบริษัทได้ทำงานล่าช้าดังกล่าวนั้น ซึ่งหากดูจากเงื่อนไขที่ระบุตาม Mode ที่ 3 จะสามารถสรุปได้ว่าลูกค้ามีความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงแบบอยู่ตลอดระยะการทำงาน ซึ่งเป็นผลทำให้งานล่าช้าออกไปอีก ดังนั้นทางบริษัทได้เปลี่ยนผู้ออกแบบเพื่อเร่งงานให้จนจบ และทางบริษัทก็ได้แก้ไขแบบตามความต้องการของลูกค้าถึง 6 รอบ ทางบริษัทก็ไม่ได้ดำเนินการคิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด 
(หากมองถึงผู้ประกอบการหรือผู้ออกแบบอิสระ การแก้ไขที่นอกเหนือจาก Scope งานจะมีค่าบริการเพิ่ม ซึ่งการทำแบบ 3มิติในแต่ละรูปนั้นมีราคา ที่ต่ำตั้งแต่ 1,500 บาท จนถึงแผ่นละ 10,000 บาท อนึ่งขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ ความละเอียด ระยะเวลา ความสวยงามในแต่ละภาพที่สื่อออกมา)

อ้างอิงรูปที่ 7 รูปแสดงการทำงานของบริษัทที่ส่งงานจำนวน 6 รอบ 
ประเด็นที่ 6 ใบเสนอราคาฉบับใหม่และการเรียกแจ้งหนี้งวดเงินคงค้าง
จากทางที่ลูกค้าแจ้งในสื่อออนไลน์มาว่า วันที่ 28 มกราคา 2560 ระบุไว้ว่า บริษัทได้ส่งใบเสนอราคามาใหม่ราคาตารางเมตรละ 1,150 บาท ทางลูกค้าแจ้งว่ารุ่งขึ้นมีการโอนเงินมาทันที ซึ่งขัดแย้งจากความจริงโดยสิ้นเชิง โดยบริษัทขอชี้แจงและนำเสนอดังนี้
1. หลังจากได้รับการยกเลิกสัญญาฉบับเก่าไปแล้วนั้น โดยลูกค้ายันยันสิทธิทางวาจาว่า จะจ่ายแค่ในราคา 1,150 บาท/ตารางเมตร สามารถสรุปได้ว่าลูกค้ายืนยันที่จะเลือกจ่าย ตัวเลือกที่ 1 ด้วยการทำแบบเฉพาะ 3 มิติเท่านั้น
2. ทางบริษัทก็ได้รับการแจ้งความต้องการจากทางลูกค้า ว่าต้องการแบบก่อสร้างจริง ทางบริษัทจึงได้ส่งใบเสนอราคาฉบับใหม่ เมื่อวันที่ 23/12/16
3. จากนั้นทางบริษัทก็ได้รับการแจ้งจากทางลูกค้า ว่าราคาค่าบริการสูงไปทางบริษัทจึงลดค่าดำเนินการบริการ โดยการส่งใบเสนอราคาฉบับใหม่
4. และปลายเดือนทางบริษัทก็พยายามติดต่อไปตลอด ซึ่งไม่มีการตอบสนองจากทางลูกค้าคนดังกล่าว
 จนถึงต้นเดือนมกราคม 2560 ทางก็ได้บริษัทได้ติดต่อไปอีกครั้งและมีผู้รับสาย แต่ทางบริษัทได้รับการแจ้งมาว่าลูกค้าคนดังกล่าวได้ไปเที่ยวต่างประเทศ (บาหลี) 
5. หลังจากนั้นทางบริษัทก็ได้พยายามติดต่อไปตลอดช่วงต้นเดือนมกราคาจนถึงวันที่ 20 มกราคา 2560 ก็ไม่มีผู้รับสายซึ่งขัดแย้งจากการ ที่ลูกค้าแสดงความคิดเห็นในเสื่อออนไลน์อย่างชัดเจน (ขัดแย้งจากที่ลูกค้าแจ้งว่ามีการติดต่อมาตลอดแต่บริษัทไม่รับสาย) ดังนั้นทางบริษัทคิดเห็นว่า
มีความเสี่ยงต่อการติดตามเงินคงค้างเกรงว่าจะไม่ได้เงินจากทางลูกค้า ทางบริษัทจึงได้ประชุมหาข้อตกลงภายในกันว่าจะยุติการทำงานต่อและทางบริษัทจะขอเรียกเงินคงค้างในส่วนที่เหลือ จึงเป็นเหตุที่ทำให้บริษัทไม่สามารถที่จะดำเนินการต่อได้ 
เพราะมีความเสี่ยงสูง   บริษัทจึงได้ส่งใบแจ้งหนี้อย่างเป็นทางการด้วย E-mail และส่งทางไปร์ษณี เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 เวลา 16.09 น.

อ้างอิงรูปที่ 8 แสดงใบแจ้งหนี้และการส่งแจ้งอย่างเป็นทางการ 

อ้างอิงรูปที่ 9 แสดงการส่งแจ้งอย่างเป็นทางการ 
6. สรุป ทางบริษัทได้รับการติดต่อกลับมาจากลูกค้าโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 27/1/60 ว่าจะชำระเงิน โดยทางทางลูกค้าแจ้งว่าไม่มีความต้องการที่จะจ่าย ภาษีมูลค่าเพิ่มดังนั้นทางบริษัทจึงจำเป็นต้องเรียกเก็บเงินโดยการให้ ลูกค้าคนดังกล่าวโอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลแทน เพราะทางบริษัท เกรงว่าจะลูกค้าคนดังกล่าวพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการชำระเงิน 
ทางบริษัทขอขอบพระคุณ Website Pantip ที่มีพื้นที่ให้ผู้ประกอบการได้ชี้แจงปัญญาดังกล่าว
ในนามตัวแทนขอบริษัท TwentyOne Decor จำกัด																															
 
						
บริษัท Twenty One Décor ขอเรียนชี้แจงการร้องเรียนจากลูกค้า โครงการ Noble Ploenchit
ทางบริษัท Twenty One Décor ใคร่ขอเรียนชี้แจง ประเด็นที่ลูกค้าโครงการ Noble Ploenchit ได้ร้องเรียนผ่านสื่อสังคมออนไลน์
ดังได้รับการแจ้งว่าทางบริษัทไม่ทำการส่งงานให้ลูกค้า
*******สำหรับเรื่องที่เป็นประเด็น ที่ทางบริษัทได้รับแจ้งจากลูกค้า คือเรื่องที่บริษัทไม่ทำการส่งงานให้ ทางบริษัทจึงขอชี้แจงแต่ละประเด็นดังนี้*******
ประเด็นที่ 1 เรื่องค่าบริการงานออกแบบ
ทางบริษัทขอชี้แจงราคาค่าบริการงานออกแบบ ดังประกอบด้วย 3 ตัวเลือก เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจ
1. ตัวเลือกที่ 1 งานออกแบบ 3มิติ,ราคาที่ 1,150 บาท/ตารางเมตร
2. ตัวเลือกที่ 2 งานออกแบบ 3มิติ, 2 แบบก่อสร้างจริง และการระบุ Spec วัสดุทุกชนิดที่เกี่ยวข้องกับงาน ราคาที่ 1,630 บาท/ต่อตารางเมตร
3. ตัวเลือกที่ 3 งานออกแบบ 3มิติ, แถมแบบก่อสร้างจริง (หากทางบริษัทได้รับงานก่อสร้างด้วย) และการระบุ Spec วัสดุทุกชนิดที่เกี่ยวข้องกับงาน พร้อมก่อสร้าง ราคาที่ 850 บาท/ต่อตารางเมตร
หลังจากได้มีการตกลงกับลูกค้าโครงการดังกล่าวที่ โดยลูกค้าได้เลือกตัวเลือกที่ 3 ค่าบริการต่อตารางเมตรอยู่ที่ 850 บาท โดยใช้รูปแบบงาน Turn-key และทางบริษัทจะดำเนินการตามรายการที่ระบุทั้งหมด ส่วนราคาที่ตกลงกันทางบริษัทได้ทำการลดราคาค่าออกแบบอยู่ที่ 750 บาทต่อตารางเมตร ตามใบเสนอราคาเลขที่ R.ID30-16 R.1 ทางบริษัทส่ง Email วันที่ 26 สิงหาคม 2559
โดยมีเนื้อหาตามใบเสนอราคา ที่ตกลงกันและมีเงื่อนไขระบุไว้อย่างชัดเจน ต่อมาลูกค้ามีการยกเลิกสัญญาฉบับนี้ลง อันเนื่องจากทางบริษัทได้รับการแจ้งความต้องการจากลูกค้าด้วยทางวาจามาว่า ค่าก่อสร้างมีราคาที่สูง ดังนั้นสัญญาตามใบเสนอราคาเลขที่ R.ID30-16R.1 จะต้องเป็นโมฆะ ในทันทีตามข้อกำหนดใน MODE ที่ 5 และจะต้องตกลงสัญญาฉบับใหม่
ประเด็นที่ 2 ขอบเขตของเนื่องานที่จัดส่งต่อผู้ว่าจ้าง(ลูกค้า) ตาม MODE 1.2
ทางบริษัทขอชี้แจงเกี่ยวกับ Scope งานที่ทางลูกค้าจะได้รับเมื่อจัดสั่งซื้อ และมีรายละเอียดประกอบดังนี้
- แปลนพื้นตกแต่งภายใน (ทางบริษัทจัดส่งแล้ว)
- รูปด้าน (ทางบริษัทจัดส่งแล้ว)
- รูปขยาย (ทางบริษัทจัดส่งแล้ว)
- รายการประกอบแบบ (ทางบริษัทยังไม่ทำการจัดส่งเนื่องจากเป็นรายการที่แถมรวมตามแบบก่อสร้างจริง)
- รายกาวัสดุ (ทางบริษัทยังไม่ทำการจัดส่งเนื่องจากเป็นรายการที่แถมรวมตามแบบก่อสร้างจริง)
ประเด็นที่ 3 การแก้ไข เพิ่มเติม หรือลด ตามข้อกำหนดใน MODE . 5
ตามข้อกำหนดระบุไว้ว่า "ผู้ว่าจ้าง(ลูกค้า) มีสิทธิที่จะทำการแก้ไข เพิ่มเติมหรือลด ตามที่ระบุไว้ในขอบเขตงานที่รับผิดชอบใน Mode ที่ 1 ตามสัญญาได้ทุกอย่าง โดยไม่ต้องยกเลิกสัญญาฉบับนี้ การเพิ่มงานหรือลดงาน จะต้องตกลงกันใหม่ทั้ง 2 ฝ่าย และถ้าต้องการเพิ่ม หรือลดเงินค่าจ้าง หรือขยายเวลาออกไปก็จะต้องตกลงสัญญาเป็นแต่ละครั้งใหม่
( หากพิจารณา จากสัญญาแล้ว จะระบุอย่างชัดเจนว่า และถ้าต้องการเพิ่มหรือลดเงินค่าจ้าง หรือ"ขยายเวลาออกไปก็จะต้องตกลงสัญญาเป็นแต่ละครั้งใหม่" ดังนั้นสิ่งที่ลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงตัวเลือกจากตัวเลือกที่ 3 เป็นตัวเลือกที่ 1 จะแสดงสิ่งที่บริษัทได้กำหนดว่า หากมีเปลี่ยนแปลง เพิ่มเติม หรือลดค่าจ้าง และขยายเวลา สัญญาฉบับเก่าจะต้องเป็น โมฆะ ลงทันที )
ประเด็นที่ 4 การทำงานที่ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของผู้รับจ้าง(บริษัท) ตามข้อกำหนดใน MODE . 6
ทางบริษัทขอยกข้อที่ 6.3 มากล่าวเกี่ยวกับงานที่ไม่ได้อยู่ในความรับผิดชอบของทางบริษัทว่า "ไม่รวมการเขียนแบบก่อสร้างจริง Shop Drawing และ Asbuilt Drawing"
ประเด็นที่ 5 เรื่องความล่าช้าและการเปลี่ยนแปลงผู้ออกแบบ ตาม MODE. 3
ตามข้อกำหนดระบุไว้ว่า
3.1 ขั้นตอนที่ 1 การออกแบบร่างใช้ระยะเวลาทั้งสิ้น 7 วันหรือ 1 สัปดาห์การทำการหลังจากที่ได้รับการชำระเงินงวดที่ 1
3.2 ขั้นตอนที่ 2 การเขียนแบบงานตกแต่งภายใน ใช้ระยะเวลา 30 วันหรือ 1 เดือนการทำการหลังจากได้รับการอนุมัติแบบร่าง
จากที่ได้รับการแจ้งความต้องการจากลูกค้าโดยทางวาจามาว่า ทางบริษัทได้ทำงานล่าช้าดังกล่าวนั้น ซึ่งหากดูจากเงื่อนไขที่ระบุตาม Mode ที่ 3 จะสามารถสรุปได้ว่าลูกค้ามีความต้องการที่จะเปลี่ยนแปลงแบบอยู่ตลอดระยะการทำงาน ซึ่งเป็นผลทำให้งานล่าช้าออกไปอีก ดังนั้นทางบริษัทได้เปลี่ยนผู้ออกแบบเพื่อเร่งงานให้จนจบ และทางบริษัทก็ได้แก้ไขแบบตามความต้องการของลูกค้าถึง 6 รอบ ทางบริษัทก็ไม่ได้ดำเนินการคิดค่าบริการเพิ่มแต่อย่างใด
(หากมองถึงผู้ประกอบการหรือผู้ออกแบบอิสระ การแก้ไขที่นอกเหนือจาก Scope งานจะมีค่าบริการเพิ่ม ซึ่งการทำแบบ 3มิติในแต่ละรูปนั้นมีราคา ที่ต่ำตั้งแต่ 1,500 บาท จนถึงแผ่นละ 10,000 บาท อนึ่งขึ้นอยู่กับองค์ประกอบ ความละเอียด ระยะเวลา ความสวยงามในแต่ละภาพที่สื่อออกมา)
ประเด็นที่ 6 ใบเสนอราคาฉบับใหม่และการเรียกแจ้งหนี้งวดเงินคงค้าง
จากทางที่ลูกค้าแจ้งในสื่อออนไลน์มาว่า วันที่ 28 มกราคา 2560 ระบุไว้ว่า บริษัทได้ส่งใบเสนอราคามาใหม่ราคาตารางเมตรละ 1,150 บาท ทางลูกค้าแจ้งว่ารุ่งขึ้นมีการโอนเงินมาทันที ซึ่งขัดแย้งจากความจริงโดยสิ้นเชิง โดยบริษัทขอชี้แจงและนำเสนอดังนี้
1. หลังจากได้รับการยกเลิกสัญญาฉบับเก่าไปแล้วนั้น โดยลูกค้ายันยันสิทธิทางวาจาว่า จะจ่ายแค่ในราคา 1,150 บาท/ตารางเมตร สามารถสรุปได้ว่าลูกค้ายืนยันที่จะเลือกจ่าย ตัวเลือกที่ 1 ด้วยการทำแบบเฉพาะ 3 มิติเท่านั้น
2. ทางบริษัทก็ได้รับการแจ้งความต้องการจากทางลูกค้า ว่าต้องการแบบก่อสร้างจริง ทางบริษัทจึงได้ส่งใบเสนอราคาฉบับใหม่ เมื่อวันที่ 23/12/16
3. จากนั้นทางบริษัทก็ได้รับการแจ้งจากทางลูกค้า ว่าราคาค่าบริการสูงไปทางบริษัทจึงลดค่าดำเนินการบริการ โดยการส่งใบเสนอราคาฉบับใหม่
4. และปลายเดือนทางบริษัทก็พยายามติดต่อไปตลอด ซึ่งไม่มีการตอบสนองจากทางลูกค้าคนดังกล่าว จนถึงต้นเดือนมกราคม 2560 ทางก็ได้บริษัทได้ติดต่อไปอีกครั้งและมีผู้รับสาย แต่ทางบริษัทได้รับการแจ้งมาว่าลูกค้าคนดังกล่าวได้ไปเที่ยวต่างประเทศ (บาหลี)
5. หลังจากนั้นทางบริษัทก็ได้พยายามติดต่อไปตลอดช่วงต้นเดือนมกราคาจนถึงวันที่ 20 มกราคา 2560 ก็ไม่มีผู้รับสายซึ่งขัดแย้งจากการ ที่ลูกค้าแสดงความคิดเห็นในเสื่อออนไลน์อย่างชัดเจน (ขัดแย้งจากที่ลูกค้าแจ้งว่ามีการติดต่อมาตลอดแต่บริษัทไม่รับสาย) ดังนั้นทางบริษัทคิดเห็นว่ามีความเสี่ยงต่อการติดตามเงินคงค้างเกรงว่าจะไม่ได้เงินจากทางลูกค้า ทางบริษัทจึงได้ประชุมหาข้อตกลงภายในกันว่าจะยุติการทำงานต่อและทางบริษัทจะขอเรียกเงินคงค้างในส่วนที่เหลือ จึงเป็นเหตุที่ทำให้บริษัทไม่สามารถที่จะดำเนินการต่อได้ เพราะมีความเสี่ยงสูง บริษัทจึงได้ส่งใบแจ้งหนี้อย่างเป็นทางการด้วย E-mail และส่งทางไปร์ษณี เมื่อวันที่ 20 มกราคม 2560 เวลา 16.09 น.
6. สรุป ทางบริษัทได้รับการติดต่อกลับมาจากลูกค้าโครงการดังกล่าวเมื่อวันที่ 27/1/60 ว่าจะชำระเงิน โดยทางทางลูกค้าแจ้งว่าไม่มีความต้องการที่จะจ่าย ภาษีมูลค่าเพิ่มดังนั้นทางบริษัทจึงจำเป็นต้องเรียกเก็บเงินโดยการให้ ลูกค้าคนดังกล่าวโอนเงินเข้าบัญชีส่วนบุคคลแทน เพราะทางบริษัท เกรงว่าจะลูกค้าคนดังกล่าวพยายามที่จะหลีกเลี่ยงการชำระเงิน
ในนามตัวแทนขอบริษัท TwentyOne Decor จำกัด