!!! ผมขอโพส สอบถามมาตรฐานการปฏิบัติงาน ของ จนท ทรูอินเตอร์เน็ต ว่าทำไมแย่ขนาดนี้ !!!

โดยครั้งผมสุดทนจริงๆ ไม่ไหวแล้ว กับระบบการทำงานแบบนี้ โดยผมจะโพสทุกที่สาธารณะที่สามารถโพสได้

เวียนไปจนกว่าจะถึง ผบห ของบริษัทรู

บ้านผมใช้บริการอินเตอร์ทรูระบบ ADSL มาประมาณ 8 ปีกว่าๆ ตั้งแต่ สปีด 1 Mb

จนถึงประมาณเดือน ก.พ 2560 สายโทรศัพที่ที่ใช้โดนรถสาธารณะเกี่ยวขาดที่กลางซอย
ผมโทรแจ้งทรู ให้เข้ามาแก้ไข และผมย้ำว่าขออย่าใช้วิธีการต่อสายตรงกลาง เพราะสัญญานจะดรอปมากและไม่ทน
อีกวันช่างเข้ามาแก้ไขเสร็จตอนกลางวันซึ่งผมไม่อยู่บ้าน พอกลับมาจากทำงาน ไปตรวจดูตรงจุดขาด เป็นงานต่อสายธรรมาดาไม่ได้เดินใหม่

ผมก็เฮ้อ ทำงานแบบนี้  สรุปเน็ต ใช้ไม่ได้ไป 2 วัน  หลังจากนั้น ผมก็ใช้งานต่อมาได้ อีก 3 วัน  สัญญานเน็ตกับโทรศัพท์หายไปอีก
สรุปคือ จุดที่ต่อไม่แข็งแรง ขาดอีกรอบ เน็ตหายไปอีก 2 วัน โทรแจ้งช่าง ย้ำกับช่างว่าคราวนี้ของานดีๆหน่อย ช่างตอบกลับมาว่าจะต่อให้ดีขึ้น
เหตุที่ไม่ลากสายใหม่เพราะกำลังจะเปลี่ยนระบบ เป็นเคเบิ้ลหรือไฟเบอร์ อีกเร็วๆนี้ ให้ใช้แบบนี้ไปก่อน ผมก็ OK ตามนั้น รอเปลี่ยนระบบ

ใช้งานไปได้ 2 อาทิตย์ ทรูโทรนัดเปลี่ยนระบบเป็นเคเบิ้ลอินเตอร์เน็ต  นัดผมรอที่บ้านเพื่อติดตั้ง ผมลางาน 1 วันเพื่อติดตั้งระบบใหม่
พอช่างมาถึง  แจ้งผมว่า ติดตั้งไม่ได้เพราะ ระยะทางจากจุดเชื่อมสัญญานถึงบ้านเกิน 100 เมตร  ระบบเคเบิ้ลติดไม่ได้ ต้องเป็นไฟเบอร์เท่านั้น
ซึ่งต้องรอทาง จนท ทรู นัดใหม่อีกครั้ง ผมก็เริ่มโมโหแล้ว อ้าวไอ้ที่โทรนัดนี่ ยังไม่ได้มีการลงพื้นที่สำรวจแต่เลขหมายเหรอ ใช้วิธีนั่งเทียนทำงานกันหรือไงนัดให้ลูกค้าลางานมา แล้วบอกติดตั้งไม่ได้  ผมก็เซ็งไปรอบ  โมโหไปรอบ
ใช้งานต่อมาอีก 2 วัน เน็ตใช้ไม่ได้อีก เป็น 2 วัน ผมเช็คมี สัญญาน DSL มา แต่เน็ตไม่ต่อโทรเข้าศูนย์ทรู จนท บอกว่า สัญญานที่ปล่อยมาไม่รองรับ เพราะปล่อย สัญญานเป็นเคเบิ้ลมา ผมก็อ้าวเฮ้ย ก็ท่านไม่ได้เปลี่ยนเป็นเคเบิ้ลให้ผมเพราะติดไม่ได้ แต่ส่งสัญญานเคเบิ้ลมา ระบบการเปิดจ๊อบปิดจ๊อบของงานท่านเป็นอย่างไร ผมเวียนหัวกับระบบงานคุณมาก

ใช้งานต่อมาได้ 1 เดือน  เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ( 10 มีนาคม 2560 ) อินเตอร์เน็ตที่บ้านใช้ไม่ได้ แต่สัญญาโทรศัพท์มี ผมเช็คที่เร้าเตอร์สัญญาน DSL หายไปโทรแจ้งศูนย์ทรู วันเสาร์ ประมาณบ่ายโมง  ทรูรับเรื่องแล้วบอกจะให้ช่างติดต่อกลับภายใน 24 ช.ม แต่เคสนี้เกิดปัญหาบ่อยตามที่บันทึกไว้ จะแจ้งช่างเป็นกรณีพิเศษผมรอจนถึงเช้าวันอาทิตย์ 11 โมงเช้า ยังไม่มีใครติดต่อมา เน็ตใช้ไม่ได้เป็นวันที่ 3  ผมโทรเข้าศูนย์ทรูเป็นรอบที่2  ทางทรูเริ่มอ้ำอึ้งเพราะไม่มีช่างติดต่อมาตามที่นัดผมถามว่าสรุปว่าเน็ตเสียเพราะอะไร ใช้ไม่ได้ 3 วันแล้วผมจำเป็นต้องใช้งาน จนท ทรู ตอบไม่ได้ แจ้งแต่เพียงว่าต้องให้ช่างเข้าไปดูที่หน้างาน รอช่างติดต่อกลับด่วนที่สุดและแจ้งว่าตอนนี้กำลังจะเปลี่ยนระบบใหม่จาก ADSL เป็น ไฟเบอร์  ซึ่งเบอร์ของผมยังรอคิวอยู่ ผมก็ถามว่าคิวผมเป็นไฟเบอร์ใช่มั๊ย เพราะถ้าเป็นเคเบิ้ลไม่ต้องมาเพราะผมเสียเวลาไปรอบแล้วมาแล้วติดไม่ได้  จนท ก็บอกขอเช็คข้อมูลก่อน ส่วนเรื่องช่างแก้ไข จะรีบดำเนินการให้ ADSL ใช้งานได้ก่อน ผมก็รอ จนถึง 6 โมงเย็นไม่มีใครติดต่อมา และยังไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น  โทรเข้าศูนย์เป็นรอบที่ 3  คราวนี้ ตั้งใจคุยให้รู้เรื่อง โดยเฉพาะที่เน็ตใช้ไม่ได้ 3 วัน เกิดจากอะไรกันแน่  จนท เริ่มตอบอึกอักเพราะเช็คข้อมูลผมโทรตามเป็นรอบที่ 3 ยังไม่มีความคืบหน้า  เริ่มลงลึกเรื่องเทคนิคเพราะต้องการให้อย่างน้อย ADSL กลับมาใช้งานได้ก่อน  จนท เริ่มคุยกับฝ่ายเทคนิคผมบอกว่าผมเช็คที่เร้าเตอร์ เข้าไปใน config ของเร้าท์เตอร์ สัญญาน DSL มัน down แจ้ง จนท ไป   เค้าเลยบอกว่าจะปล่อยสัญญาน DSL มาให้ผม restart ระบบใหม่ ลองอยู่ประมาณ 3 ครั้ง ไม่สำเร็จ  สรุปคือจุดชุมสายบ้านผม ช่างหน้างานตัดระบบ ADSL ออกไปแล้ว  ผมก็อ้าวแบบนี้ได้ไง ไม่มีการแจ้งลูกค้าเลยเน็ตหายไป 3 วันแล้วถ้าต้องรอเปลี่ยนระบบ ทำไมไม่เปลี่ยนระบบให้เสร็จก่อนแล้วค่อยตัด ADSL ออกไป อย่างนี้ลูกค้าไม่ต้องใช้งานเน็ตไปเกือบอาทิตย์ แต่คุณเก็บเงินเต็มตลอดจนท ทรู เริ่มอึกอัก แล้วขอเวลาพิจารณาแป๊ป แล้วแจ้งผมว่าวันที่ใช้งานไม่ได้จะไม่คิดเงิน และช่วงอินเตอร์เน็ตบ้านใช้ไม่ได้เกือบอาทืตย์จะให้แพคเก็จเน็ตมือถือมาใช้งานไปก่อน 3 GB และจะนัดช่างให้เข้าไปติดตั้งระบบใหม่บ่ายวันพุธซึ่งคือวันนี้  ผมย้ำอีกรอบสายที่มาต้องเป็นไฟเบอร์ระยะเชื่อมต่อสูงสุด 1 กิโลเมตรนะเพราะเคเบิ้ล 100 เมตร นัดผมหยุดงานมารอบนึงแล้วมันติดไม่ได้  จนท ทรู ขอเวลาเช็ค สรุปบอกผมว่าเป็นไฟเบอร์นัดติดตั้งบ่ายวันพุธ ผม ok รอ

พอถึงวันนี้ นัดติดตั้ง ผมลางานรอช่างทรูมาติด นัดบ่ายโมง  ผมหยุดงานรอ เที่ยงช่างโทรมาบอกว่าเข้าสายหน่อยเพราะรถติดมาก จะถึงบ่ายสองกว่า ผมก็ ok ยังไงหยุดงานรอแล้วแต่ผมถามย้ำอีกที ว่าเป็นสายไฟเบอร์ออฟติค นะรอบนี้  เพราะเคเบิ้ลเคยมาแล้วติดไม่ได้ เท่านั้นแหละถึงรู้เรื่องว่า รอบนี้ก็มาติด เคเบิ้ลอีก  ผมปรี๊ดทันที อ้าวไหงทำงานกันแบบนี้ช่างบอกผมไม่รู้เรื่อง ผมเป็น ผู้รับเหมาทางทรูจ่ายงานมาแบบนี้ ให้ผมโทรไปคุยกับ เซลล์ให้เบอร์เซลล์มา ผมโทรไปไม่รับ ซักพักปิดเครื่อง จึงโทร่เข้าศูนย์ 1331 ด้วยความโมโหมากรอบนี้เป็นการแจ้งรอบที่ 4 ของปัญหาครั้งนี้ มันที่สุดแล้ว จนท ทรูเช็คข้อมูล อยู่นาน คุยกันนาน  สุดท้ายบอก จุดบ้านของผมยังไม่มีบริการไฟเบอร์ ผมอ้าวแล้วไหงทำงานกันแบบนี้ผมลางานอีกวัน มานั่งเฝ้า เป็นครั้งที่2 แล้วก็ติดไม่ได้อีกเพราะพวกท่านทำงานกันมั่ว  จนท ถามผมว่าหรือจะให้ช่างเข้าไปดูก่อน  บางทีช่างชุดที่แล้วติดไม่ได้ช่างชุดนี้อาจติดได้ผมเฮ้ย มาตรฐานช่างเป็นยังไง  จนท บอกว่า ไม่ใช่ช่างทรู แต่เป็นผู้รับเหมา ผมก็อ่าวผู้รับเหมาคุณก็จ้างมานะ  คุณสมบัติต้องได้มาตรฐานสิ  ซึ่งผมคุยกับช่างชุดที่สองเค้าก็บอกว่าถ้าช่างชุดก่อนบอกเกิน 100 เมตร  ก็ติดไม่ได้แน่ๆ ซึ่งบ้านผมผมก็รู้ว่าเกิน 100 เมตรแน่   คือไม่มีอะไรจะพูด ผมถามจนท ทรูกลับไปว่า สรุปคือ ผมต้องเลิกใช้ทรูใช่มั๊ยเค้าก็ไม่ตอบ เพราะผมบอกว่า รอบบ้านผมเค้าใช้ ไฟเบอร์ของ TOT กันนานแล้ว มีบ้านผมนี่แหละใช้  ADSL ของทรู  จนท ทรูก็ไม่ตอบอะไร  ผมเลยโมโหมาก และทิ้งท้าว่าผมจะโพสไปที่สาธารณะทุกที่ ว่าทาง จนท ทรู ทำงานกันแบบนี้  ดูว่าจะมีคนอื่นโดนแบบผมหรือไม่  แล้วก็วางสายไป
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่