ไป..."ห้างเม็กกา...วังบูรพา"...เมื่อวานนี้..ก่อนตู้ atm ไทยพานิชย์จะขัดข้อง!!!

ตอนนั้นก็ราวๆ...บ่ายๆ..(ราวก่อน 15 น..นิดหนึ่ง)
ผมยืนอยู่หน้าเครื่องของไทยพานิชย์...เพื่อกดเงิน!!
เห็นชายคนหนึ่งด้านหลัง..สูงราว. 170 รูปร่างไม่ค่อยผอม!!
ผิวขาว..น่าจะราวๆ.."แขกขาว!!"...ยืนหน้าตู้..มือซ้าย..

ถือเงินแบงค์ใบละ 1,000 ล้วนๆ..ยืนนับเงินมาใส่มือขวา
บางครั้งก็เอาธนบัตร..(บางปึก/บางใบ)..ยัดใส่ลงไป
ในช่องจ่ายเงิน...แล้วมานับใหม่พลาง..กดปุ่ม(บางปุ่ม)
ไปพลาง...ทำอยู่อย่างนี้ราวๆ 2-3 รอบ...แล้วเดินออก!!

ที่น่าแปลกก็คือ...ตอนเดินออกไป..หาได้มีการดึงบัตรใดๆ
ออกมาจากเครื่อง!!!...ผิดปรกติมาก!!

หลังจากนั้นผมก็เข้าไปเสียบบัตร..ทำรายการ..ก็ปรกติดี
แต่พอถึงขั้นตอนที่เครื่องจะต้องจ่ายเงินออกมา!!..หน้าจอ
บอก."ขออภัย!!..เครื่องขัดข้อง..กรุณากดปุ่มยกเลิก!!"
แล้วเครื่องก็ดันบัตรกระเด้งออกมาให้!!...ผมก็เลยกด cancel

ไปทีหนึ่ง..ก็ลองยืนเฝ้าสักแป๊บ!!!..ลองกดปุ่มที่ 2 จาก
แถวล่างดู 1-2 ครั้ง..ก็ไร้ผล!!..รีๆรอๆ..เผื่อเงินจะออกมา!!
ก็ไม่ได้!!!..เมื่อแน่ใจแล้ว...จึงเดินเข้าประตูห้าง..เข้าไป
ตรงเคาน์เตอร์(น่าจะเป็น.."ประชาสัมพันธ์"...นั่นแหละ!!)

เห็นมี..สาวๆนั่งๆยืนๆอยู่ 2 คน..หนุ่มๆยืน/นั่งเก้าอี้ใกล้ๆ
ในมือมี คล้าย.."วอล์กกี้/ท็อกกี้"..ด้วย..จึงเข้าไปบอก
ว่าตู้ ขัดข้อง(แต่ไม่ทันนึกว่าจะเล่าเรื่องก่อนที่เครื่องขัดข้อง
คงเพราะ..ลืม!!..และมัวกังวลว่า "ธนาคาร"..จะตัดบัญชีหรือไม่นั่นเอง!!)

น้องผู้ชายคนหนึ่ง...พูดขึ้นว่า.."เครื่องขัดข้องอีกแล้ว..เอ..บ่อยจัง!!"
น้องผู้หญิงก็แนะนำให้.."โทรสั่งอายัดบัตร...เลยพี่!!"...บังเอิญ
ผมลืมเอามือถือติดตัวไปซะอีก!!..เพราะลืมไว้ในรถ..ที่จอดไว้
ในห้างเซลทรัล..(ปิ่นเกล้า)...บอกขอยืมโทรศัพท์ของน้องผู้หญิง!!

แรกๆเธออิดเอื้อน..ไม่ยอมให้!!..ผมก็บอกเหตุผลกับเธอไป..เธอจึงหันไปปรึกษากัน!!
แล้วกดโทรไปที่.."ไทยพานิชย์"..เสร็จ..ก็ยื่นโทรศัพท์ให้ผม
ผมก็พูด"ฮัลโหลๆๆ"..น้องสาวบอกว่า.."รอหน่อยค่ะ..เค้ายังไม่ได้รับสาย!!"
ผมก็ฟังดู..กลายเป็น.."เสียงตอบรับอัตโนมัติ"...มีให้เลือกกด

หมายเลขอายัดอยู่ด้วย!!!...แต่ยังลังเล..ว่าจะอายัดดีมั้ย??
ก็หันมาถามน้องๆ..ว่า.."ถ้าสั่งอายัดผมจะกดเอาเงินใช้ที่ไหนล่ะ???"
น้องสาวจึงถามว่า..."แล้วพี่ก็ไปแจ้งทำบัตรใหม่สิ..อาทิตย์หนึ่ง!!
แต่เอ๊ะ!!!..พี่...เครื่องมันคืนบัตรออกมาหรือเปล่า???"..ก็ถึงบางอ้อ!!

ผมจึงบอกไปว่า.."ได้บัตรคืนแล้ว!!"...น้องๆ..ก็หายใจแบบโล่งอก!
แล้วแนะนำให้ไปใช้ตู้อื่น..(กสิกรไทยอยู่ใกล้ๆ)...แรก..ผมบอกไปว่า
ผมแหยงๆ..ตู้ กสิกรฯเคยกินบัตรของผมไปครั้งหนึ่ง..ก็เลยเข็ดๆ
น้องจึงแนะนำให้เข้ากดตู้..(ธนชาติ..อะไรนี่แหละ..อยู่ไกลเข้าไปในห้าง!!)

ผมจึงเปลี่ยนใจ...ลองกดตู้กสิกร...แทน..เมื่อเทียบกับ.."สลิ้บ"
ที่กดก่อนหน้าที่เครื่องจะขัดข้อง..(ก็ห่างกันเกือบๆ..ครึ่งชม.)
ก็พบว่า...ไม่มีการหักบัญชีที่กดตอนเครื่องขัดข้องแต่อย่างใด!!
จึงไม่รู้ว่า...จะมีตัดบัญชีย้อนหลังอีกหรือไม่???..นี่คือ

"ประโยชน์ข้อหนึ่งของการเก็บใบบันทึก(สลิ้บ)..การกดเงิน
เอาไว้..ไม่ทิ้งไปซะก่อน!!
....ดังนั้น..ทำให้นึกไปว่า
จากเหตุการณ์ที่เล่าให้ฟัง..จะเป็นพวก.."มิจฉาชีพ"
อย่างที่เคยเป็นข่าวหรือไม่...ธนาคารคงมีวิธีตรวจสอบต่อไป

หวังว่า..อย่าให้เป็นอย่างที่ผม.."หวาดระแวง/ตั้งข้อสังเกต"
เลยนะครับ!!!
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่