สวัสดีครับ พี่น้องชาว pantip
วันนี้จะมาชม การให้บริการลูกค้าที่ห่วยที่สุดของการให้บริการ Internet ในประเทศไทย
เนื่องจาก ผมใช้บริการของ 3BB broadband internet มาเเล้วเป็นเวลา 7 ปี กับสายทองแดง ADSL เมื่อก่อนที่ผมติดตั้ง จำได้ว่า speed 5Mbps ต้องติดต่อ จนท ที่ศูนย์ใหญ่ในตัวจังหวัดมาติดตั้งให้(เเลดูกันดาน)
จากอดีตถึงปัจจุบันที่ใช้บริการอยู่ (ปัจจุบันมีศูนย์ในอำเภอผมเเล้ว เเต่ศูนย์เหมือน บริษัทปล่อยเงินกุ้เลย มี พนักงาน 2 คน กันเก้าอี้รองรับลูกค้า 4 ตัว เเต่มีลูกค้าเป็น10)

ปัจจุบันนี้ใช้อยู่ที่ 18 Mbps/ 1.8 Mbps

พึ่งcheckspeed เมื่อกี้เลยยยย สดๆร้อนๆ อยู่ที่ 15.25Mbps/0.89Mbps เป็นที่น่าชื่อใจในการให้บริการ ที่เราเสียตั้งทุกเดือน เเละจ่ายตรงงวดไม่เคยขาด/ค้างชำระ เเละผมก็เรียนอยู่ที่ กทม กลับบ้านนานๆครั้ง(ทุกเดือน) ก็เท่านี้ตลอด 5555555 แจ้ง 1530ก็แล้วก้ได้เท่าเดิม เหมือนไม่ช่วยอะไร เปลืองค่าโทร

เลยทำให้ติดใจที่ว่า เมื่อเราจ่ายเงินเเละกับของที่เราไม่ได้ spec ตามที่บริษัทแจ้งไว้ นี้ถือว่าเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภครึป่าว????????
จนปัจจุบันนี้ผมเลยอยากจะเปลี่ยนเเปลงโปรโมชั่นที่ใช้ เป็นVDSL/Fiberเพื่อจะมีอะไรดีขึ้นกว่านี้

โฆษณามีโปรโมชั่นนี้น่ะคับ
เลยโทรไปสอบถาม 1530 ไว้ว่า
11/3/60
-ต้องการตัวสอบNode ว่าVDSL?Fiber นี้อยู่ใกล้บ้านไหม ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ Call center บอกจะให้เจ้าหน้าที่ เเจ้งกลับภายในพรุ่งนี้ ไม่เกิน17.00 น
12/3/60
- 15.30 เราเลยโทรไปใหม่ ถามว่าทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อกลับมาสักที เท่านั้นเเละ 16.40 จนท ก้ติดต่อกลับมา ok ไม่ว่ากัน ใจดีประเมินให้ดีด้วย
-เลยถามคำถามนั้นไป สรุปว่า จทน ให้คำตอบไม่ชัดเจนว่า Node อยู่แถวบ้านเราจิงหรือป่าว จนท ก้เลยบอกให้ไปถามที่ศูนย์อำเภอดูอีกที่ เเละการย้ายอะไรต่างๆ จนท บอกว่าไห้เดินเอง เราก้ได้ ok (บ้านเราอยู่ในเขตอำเภอน่ะ กลางอำเภอเลยก็ว่าได้)
13/3/60
-เลยไปเดินเรื่องดูน่อยว่า เป็นไง ถ้าไม่มีอะไรมากจะได้ย้าย
-เลยไปติดต่อที่ศูนย์ ศูยน์อยู่หน้าม.เกษตร กพส พอเดินเข้าไปในศูนย์?? คิดในใจเนี้ยหรอ ศูนย์3BB พนังงาน2 คน เเต่มาคนเดียว เก้าอี้ 4 ตัวลูกค้านั่งหมดเเล้ว เเต่กุไปยือนรอ 2-3 คนที่ยืน ถ้าไม่บอกว่าศูนย์เนี้ยกุนึกว่าร้านข้างทาง ร้านอื่นๆยังดูมีความน่าเชื่อถือมากกว่าเลย พอถึงคิวเราถาม จนท ว่า NodeของVDSL/Fiber เนี้ย อยู่ใกล้บ้านผมไหม ถ้าใกล้บ้าน เเล้วค่าใช้จ่ายไม่มากเราก็จะย้าย
จนท ก้ให้เราดูเป็นงี้น่ะๆ Node อยุ่ต้องนี้น่ะ ok เป็นที่น่าชื่อใจ เเต่????????????
พีคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคค สัสหมาควาย32ตัว
จนท บอกว่าโปรโมชั่น '''3BB Fiber 50Mbps/10Mbps ราคา 590 บาท''' ทางบริษัทให้ชะลอการจัดจำหน่ายยยยยยย
เราก็ดูทั้งในเวป 3BB โทรCallcenter 1530 ก้เเล้ว บอกให้ไปติดต่อได้เลย
ผมเจอคำพูดมาเเบบนี้ โดนใจเลยยยยยยย กับการบริการเเบบนี้ ทำให้อารมณ์

เซงว่ะ
จบ ขอบคุนคับ เดินออก กลับบ้าน
เลยมาเช็คให้เเน่ใจเลยโทรไปถาม1530อีกที่ว่า สรุปมีรึไม่มี ถ้าไม่มีจะใส่ไว้ทำไม ???
คำตอบว่ามี เเต่ลูกค้าก้ต้องไปติดต่อไหม่เเละก้เซนสัญญา เดินเรื่องด้วยตนเอง
จนบันนี้ ผมไม่อยากทำเเล้ว กับการบริการเช่นนี้
1 บริการกับลูกค้าเก่าเเบบนี้หรอ??
2 จนท ที่คุนให้มาทำงาน คุณได้ trein มาหรือป่าว ฝ่ายนี้ตอบอีกอย่างฝ่ายนั้นตอบอีกอย่าง ถ้าไม่พร้อมก้ไม้ต้องให้บริการ
3การบริการเเบบนี้ทำให้เสียความรู้สึกในการใช้บริการเป็นอย่างมาก ยุ่งยากไปหมด
4 ถึงเป็นลูกค้าเก่า สิทธิพิเศษอะไรไม่มีเลย????? เเถบยังโดนการบริการเเบบนี้อีก
ทั้งหมดนี้ทำให้ผมเสียคำรุ้สึกมา กับการบริการ ของระบบ Internet ไทย เราก้าวมาในยุคที่เราพัฒนาทางไอที เเต่การบริการคุณห่วยเเบบนี้ในจะทนได้คับ
ไม่รุ้น่ะคับว่าคุนจะเสียทำงานตลาดเท่าไหร่ เเต่ถ้าการบริการของคุณเป็นเช่นนี้อยู่อีก
ผมว่า ผมกับ3BB คงจะไปด้วยกันไม่ได้
ผมหวังว่าเครืยค่ายอื่นไม่เป็นเช่นนี้น่ะคับ
จะย้ายหรือว่าไม่ย้ายดีคับ
เพี้ยนรมเสีย
ขอบคุณคับ
แก้ไขใหม่ เพิ่มรูปภาพ จะได้เข้าใจในบริการของ 3BB Thailand ให้มากขึ้นว่าบริการดีขนาดให้
ร้องเรียนได้ไหมคับ กรณีเเบบนี้ กับธุระกิจที่ทำอยู่บนหลังผู้บริโภคขนาดนนี้ มันเกินไปหรือป่าว?
บริการของ 3BB Thailand
วันนี้จะมาชม การให้บริการลูกค้าที่ห่วยที่สุดของการให้บริการ Internet ในประเทศไทย
เนื่องจาก ผมใช้บริการของ 3BB broadband internet มาเเล้วเป็นเวลา 7 ปี กับสายทองแดง ADSL เมื่อก่อนที่ผมติดตั้ง จำได้ว่า speed 5Mbps ต้องติดต่อ จนท ที่ศูนย์ใหญ่ในตัวจังหวัดมาติดตั้งให้(เเลดูกันดาน)
จากอดีตถึงปัจจุบันที่ใช้บริการอยู่ (ปัจจุบันมีศูนย์ในอำเภอผมเเล้ว เเต่ศูนย์เหมือน บริษัทปล่อยเงินกุ้เลย มี พนักงาน 2 คน กันเก้าอี้รองรับลูกค้า 4 ตัว เเต่มีลูกค้าเป็น10)
จนปัจจุบันนี้ผมเลยอยากจะเปลี่ยนเเปลงโปรโมชั่นที่ใช้ เป็นVDSL/Fiberเพื่อจะมีอะไรดีขึ้นกว่านี้
โฆษณามีโปรโมชั่นนี้น่ะคับ
เลยโทรไปสอบถาม 1530 ไว้ว่า
11/3/60
-ต้องการตัวสอบNode ว่าVDSL?Fiber นี้อยู่ใกล้บ้านไหม ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ Call center บอกจะให้เจ้าหน้าที่ เเจ้งกลับภายในพรุ่งนี้ ไม่เกิน17.00 น
12/3/60
- 15.30 เราเลยโทรไปใหม่ ถามว่าทำไมเจ้าหน้าที่ไม่ติดต่อกลับมาสักที เท่านั้นเเละ 16.40 จนท ก้ติดต่อกลับมา ok ไม่ว่ากัน ใจดีประเมินให้ดีด้วย
-เลยถามคำถามนั้นไป สรุปว่า จทน ให้คำตอบไม่ชัดเจนว่า Node อยู่แถวบ้านเราจิงหรือป่าว จนท ก้เลยบอกให้ไปถามที่ศูนย์อำเภอดูอีกที่ เเละการย้ายอะไรต่างๆ จนท บอกว่าไห้เดินเอง เราก้ได้ ok (บ้านเราอยู่ในเขตอำเภอน่ะ กลางอำเภอเลยก็ว่าได้)
13/3/60
-เลยไปเดินเรื่องดูน่อยว่า เป็นไง ถ้าไม่มีอะไรมากจะได้ย้าย
-เลยไปติดต่อที่ศูนย์ ศูยน์อยู่หน้าม.เกษตร กพส พอเดินเข้าไปในศูนย์?? คิดในใจเนี้ยหรอ ศูนย์3BB พนังงาน2 คน เเต่มาคนเดียว เก้าอี้ 4 ตัวลูกค้านั่งหมดเเล้ว เเต่กุไปยือนรอ 2-3 คนที่ยืน ถ้าไม่บอกว่าศูนย์เนี้ยกุนึกว่าร้านข้างทาง ร้านอื่นๆยังดูมีความน่าเชื่อถือมากกว่าเลย พอถึงคิวเราถาม จนท ว่า NodeของVDSL/Fiber เนี้ย อยู่ใกล้บ้านผมไหม ถ้าใกล้บ้าน เเล้วค่าใช้จ่ายไม่มากเราก็จะย้าย
จนท ก้ให้เราดูเป็นงี้น่ะๆ Node อยุ่ต้องนี้น่ะ ok เป็นที่น่าชื่อใจ เเต่????????????
พีคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคคค สัสหมาควาย32ตัว
จนท บอกว่าโปรโมชั่น '''3BB Fiber 50Mbps/10Mbps ราคา 590 บาท''' ทางบริษัทให้ชะลอการจัดจำหน่ายยยยยยย
เราก็ดูทั้งในเวป 3BB โทรCallcenter 1530 ก้เเล้ว บอกให้ไปติดต่อได้เลย
ผมเจอคำพูดมาเเบบนี้ โดนใจเลยยยยยยย กับการบริการเเบบนี้ ทำให้อารมณ์
จบ ขอบคุนคับ เดินออก กลับบ้าน
เลยมาเช็คให้เเน่ใจเลยโทรไปถาม1530อีกที่ว่า สรุปมีรึไม่มี ถ้าไม่มีจะใส่ไว้ทำไม ???
คำตอบว่ามี เเต่ลูกค้าก้ต้องไปติดต่อไหม่เเละก้เซนสัญญา เดินเรื่องด้วยตนเอง
จนบันนี้ ผมไม่อยากทำเเล้ว กับการบริการเช่นนี้
1 บริการกับลูกค้าเก่าเเบบนี้หรอ??
2 จนท ที่คุนให้มาทำงาน คุณได้ trein มาหรือป่าว ฝ่ายนี้ตอบอีกอย่างฝ่ายนั้นตอบอีกอย่าง ถ้าไม่พร้อมก้ไม้ต้องให้บริการ
3การบริการเเบบนี้ทำให้เสียความรู้สึกในการใช้บริการเป็นอย่างมาก ยุ่งยากไปหมด
4 ถึงเป็นลูกค้าเก่า สิทธิพิเศษอะไรไม่มีเลย????? เเถบยังโดนการบริการเเบบนี้อีก
ทั้งหมดนี้ทำให้ผมเสียคำรุ้สึกมา กับการบริการ ของระบบ Internet ไทย เราก้าวมาในยุคที่เราพัฒนาทางไอที เเต่การบริการคุณห่วยเเบบนี้ในจะทนได้คับ
ไม่รุ้น่ะคับว่าคุนจะเสียทำงานตลาดเท่าไหร่ เเต่ถ้าการบริการของคุณเป็นเช่นนี้อยู่อีก
ผมว่า ผมกับ3BB คงจะไปด้วยกันไม่ได้
ผมหวังว่าเครืยค่ายอื่นไม่เป็นเช่นนี้น่ะคับ
จะย้ายหรือว่าไม่ย้ายดีคับ
เพี้ยนรมเสีย
ขอบคุณคับ
แก้ไขใหม่ เพิ่มรูปภาพ จะได้เข้าใจในบริการของ 3BB Thailand ให้มากขึ้นว่าบริการดีขนาดให้
ร้องเรียนได้ไหมคับ กรณีเเบบนี้ กับธุระกิจที่ทำอยู่บนหลังผู้บริโภคขนาดนนี้ มันเกินไปหรือป่าว?