TrueMove ขอเงินคืนยากมากครับ

เพิ่งมีประสบการณ์เป็นลูกค้ารายเดือนของทรูครั้งแรก เห็นความน่าสนใจ และได้ยินเพื่อนๆพูดถึงกันว่า True มีความน่าเชื่อถือและให้บริการที่ดี ผมก็เลยซื้อ iPhone 7 Plus ผ่าน True ทำสัญญารายปีดิบดี

เครื่องที่ได้มาตอนแรกดูเหมือนไม่มีปัญหา แต่สุดท้ายก็มีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่ใช้ (เป็นปัญหาค่อนข้างสังเกตยาก นั่งดูที่ร้านถึง 15 นาทีแต่ตอนแรกก็ไม่ได้สังเกตเห็น) ส่งคืนไม่ได้ ส่งเคลมกว่าจะแก้ปัญหาส่วนนั้นได้ก็หมดเวลาไปกว่า 5 สัปดาห์ ซึ่งส่วนนี้ก็ถือเป็นการฟาดเคราะห์ส่วนตัว แก้ปัญหากันไป

แต่ผมได้ติดต่อ True ตั้งแต่วันที่สองที่เจอปัญหา (ที่เริ่มสัญญา) และพนง. ได้รับรองว่า จะคืนเงินให้ในส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากผมมีเครื่องเดียวที่ต้องส่งซ่อมนาน และอาจจะขอยืม iPhone สำรองจาก iCare มาใช้ไม่สำเร็จเนื่องจากมีเครื่องยืมจำนวนจำกัด

เมื่อผมรับเครื่อง iPhone 7 Plus ที่ได้มาจาก iCare เป็นที่พอใจแล้ว ก็ได้ติดต่อทำเรื่องขอคืนเงินส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน ตั้งแต่กลางเดือน ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา และพนง. ก็ประมาณไว้ว่า จะได้คืนประมาณ​ตามที่จ่ายต่อเดือน (จากโปร 899)

ทางพนง.​ บอกว่าจะได้รับเงินภายใน 7-10 วันทำการ และจะเห็นเป็นเครดิตเงินขึ้นใน statement ชัดเจน

ผมรอกว่าสองเดือน

จนกลางเดือนกุมภา ก็ได้ติดต่อ ไปทาง True ผ่าน True Care Chat อีกครั้งหนึ่ง ได้รับการยืนยันว่าผมส่งเรื่องได้สำเร็จ และได้รับการพิจารณาแล้วว่าจะคืนเงินให้จริง ให้รออีก 7-10 วันทำการ (เริ่มใหม่) โอเค ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร

นี่กลางเดือนมีนาคมแล้วครับ เกือบ 90 วัน หรือประมาณ​ 65 วันทำการ

ไม่ชอบเลยครับ เวลาที่บริษัทไหน เก็บเงินง่ายดาย แต่คืนเงินยาก ต้องตาม ตามแล้วก็ยังไม่คืน ความเชื่อมั่นในฐานะผู้บริโภคมันก็ค่อยๆลดลงไป ทั้งๆที่ผมในฐานะผู้บริโภคก็จ่ายเงินไม่เคยเกินเวลา และใช้งานปกติตามเงื่อนไขที่ True กำหนด

มาเขียนเตือนเป็นอุทาหรณ์ครับ หากทาง True ได้อ่านข้อความนี้ ควรปรับปรุงการให้บริการในส่วนนี้ด้วยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่