เพิ่งมีประสบการณ์เป็นลูกค้ารายเดือนของทรูครั้งแรก เห็นความน่าสนใจ และได้ยินเพื่อนๆพูดถึงกันว่า True มีความน่าเชื่อถือและให้บริการที่ดี ผมก็เลยซื้อ iPhone 7 Plus ผ่าน True ทำสัญญารายปีดิบดี
เครื่องที่ได้มาตอนแรกดูเหมือนไม่มีปัญหา แต่สุดท้ายก็มีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่ใช้ (เป็นปัญหาค่อนข้างสังเกตยาก นั่งดูที่ร้านถึง 15 นาทีแต่ตอนแรกก็ไม่ได้สังเกตเห็น) ส่งคืนไม่ได้ ส่งเคลมกว่าจะแก้ปัญหาส่วนนั้นได้ก็หมดเวลาไปกว่า 5 สัปดาห์ ซึ่งส่วนนี้ก็ถือเป็นการฟาดเคราะห์ส่วนตัว แก้ปัญหากันไป
แต่ผมได้ติดต่อ True ตั้งแต่วันที่สองที่เจอปัญหา (ที่เริ่มสัญญา) และพนง. ได้รับรองว่า จะคืนเงินให้ในส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากผมมีเครื่องเดียวที่ต้องส่งซ่อมนาน และอาจจะขอยืม iPhone สำรองจาก iCare มาใช้ไม่สำเร็จเนื่องจากมีเครื่องยืมจำนวนจำกัด
เมื่อผมรับเครื่อง iPhone 7 Plus ที่ได้มาจาก iCare เป็นที่พอใจแล้ว ก็ได้ติดต่อทำเรื่องขอคืนเงินส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน ตั้งแต่กลางเดือน ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา และพนง. ก็ประมาณไว้ว่า จะได้คืนประมาณตามที่จ่ายต่อเดือน (จากโปร 899)
ทางพนง. บอกว่าจะได้รับเงินภายใน 7-10 วันทำการ และจะเห็นเป็นเครดิตเงินขึ้นใน statement ชัดเจน
ผมรอกว่าสองเดือน
จนกลางเดือนกุมภา ก็ได้ติดต่อ ไปทาง True ผ่าน True Care Chat อีกครั้งหนึ่ง ได้รับการยืนยันว่าผมส่งเรื่องได้สำเร็จ และได้รับการพิจารณาแล้วว่าจะคืนเงินให้จริง ให้รออีก 7-10 วันทำการ (เริ่มใหม่) โอเค ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร
นี่กลางเดือนมีนาคมแล้วครับ เกือบ 90 วัน หรือประมาณ 65 วันทำการ
ไม่ชอบเลยครับ เวลาที่บริษัทไหน เก็บเงินง่ายดาย แต่คืนเงินยาก ต้องตาม ตามแล้วก็ยังไม่คืน ความเชื่อมั่นในฐานะผู้บริโภคมันก็ค่อยๆลดลงไป ทั้งๆที่ผมในฐานะผู้บริโภคก็จ่ายเงินไม่เคยเกินเวลา และใช้งานปกติตามเงื่อนไขที่ True กำหนด
มาเขียนเตือนเป็นอุทาหรณ์ครับ หากทาง True ได้อ่านข้อความนี้ ควรปรับปรุงการให้บริการในส่วนนี้ด้วยครับ
TrueMove ขอเงินคืนยากมากครับ
เครื่องที่ได้มาตอนแรกดูเหมือนไม่มีปัญหา แต่สุดท้ายก็มีปัญหาตั้งแต่วันแรกที่ใช้ (เป็นปัญหาค่อนข้างสังเกตยาก นั่งดูที่ร้านถึง 15 นาทีแต่ตอนแรกก็ไม่ได้สังเกตเห็น) ส่งคืนไม่ได้ ส่งเคลมกว่าจะแก้ปัญหาส่วนนั้นได้ก็หมดเวลาไปกว่า 5 สัปดาห์ ซึ่งส่วนนี้ก็ถือเป็นการฟาดเคราะห์ส่วนตัว แก้ปัญหากันไป
แต่ผมได้ติดต่อ True ตั้งแต่วันที่สองที่เจอปัญหา (ที่เริ่มสัญญา) และพนง. ได้รับรองว่า จะคืนเงินให้ในส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน เนื่องจากผมมีเครื่องเดียวที่ต้องส่งซ่อมนาน และอาจจะขอยืม iPhone สำรองจาก iCare มาใช้ไม่สำเร็จเนื่องจากมีเครื่องยืมจำนวนจำกัด
เมื่อผมรับเครื่อง iPhone 7 Plus ที่ได้มาจาก iCare เป็นที่พอใจแล้ว ก็ได้ติดต่อทำเรื่องขอคืนเงินส่วนที่ไม่ได้ใช้งาน ตั้งแต่กลางเดือน ธันวาคม 2559 ที่ผ่านมา และพนง. ก็ประมาณไว้ว่า จะได้คืนประมาณตามที่จ่ายต่อเดือน (จากโปร 899)
ทางพนง. บอกว่าจะได้รับเงินภายใน 7-10 วันทำการ และจะเห็นเป็นเครดิตเงินขึ้นใน statement ชัดเจน
ผมรอกว่าสองเดือน
จนกลางเดือนกุมภา ก็ได้ติดต่อ ไปทาง True ผ่าน True Care Chat อีกครั้งหนึ่ง ได้รับการยืนยันว่าผมส่งเรื่องได้สำเร็จ และได้รับการพิจารณาแล้วว่าจะคืนเงินให้จริง ให้รออีก 7-10 วันทำการ (เริ่มใหม่) โอเค ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร
นี่กลางเดือนมีนาคมแล้วครับ เกือบ 90 วัน หรือประมาณ 65 วันทำการ
ไม่ชอบเลยครับ เวลาที่บริษัทไหน เก็บเงินง่ายดาย แต่คืนเงินยาก ต้องตาม ตามแล้วก็ยังไม่คืน ความเชื่อมั่นในฐานะผู้บริโภคมันก็ค่อยๆลดลงไป ทั้งๆที่ผมในฐานะผู้บริโภคก็จ่ายเงินไม่เคยเกินเวลา และใช้งานปกติตามเงื่อนไขที่ True กำหนด
มาเขียนเตือนเป็นอุทาหรณ์ครับ หากทาง True ได้อ่านข้อความนี้ ควรปรับปรุงการให้บริการในส่วนนี้ด้วยครับ