ว่าด้วยเรื่องของการไปซื้อมือถือในงาน
Mobile Expo 2017 (AIS)
วันที่ 12 มี.ค.60
รุ่นที่ซื้อมาคือรุ่น Samsung Galaxy S7 edge
พร้อมโปรโมชั่นของทางค่าย (AIS)
699 บาท โทร 200 นาที NET 8 GB
ทางเราก็ถามเรื่องโปรโมชั่นกับพนักงานที่ขายว่า เริ่มโปรวันนี้เลยใช่ไหม
แล้วโปรตัดวันนี้ของเดือนหน้าใช่ไหม พนักงานก็บอก ใช่ค่ะ ตัดวันนี้ของเดือนหน้าค่ะ
เราก็ถามอีกครั้ง ตัดวันนี้ของเดือนหน้าแน่นะ พนักงานก็ว่า ใช่ค่ะ
ส่วนตัวเราพอจะทราบเรื่องรอบบิลมาบ้างว่ามันจะมีวันตัดรอบบิล แล้วต้องมีการเฉลี่ยจ่าย แต่วันนั้น เราถามย้ำแล้วย้ำอีกว่า ตัดรอบบิลแบบนี้แน่นะ
พนักงานยังคงย้ำว่าใช่คะ เริ่มใช้วันนี้ ตัดรอบบิลวันนี้ ของเดือนหน้า เราก็จบไป หลังจากนั้น เราก็ใช้โทร ส่วนตัวเรามีโทรศัพท์ 2 เครื่อง แต่แพ็คเกจโปรโมชั่นที่งาน คือ 699 โทรได้ 200 นาที เราก็โทรไปเรี่อยจนมีข้อความมาบอกว่าเราโทรเกิน เราก็ยัง งง เพราะใช้ยังไม่ถึง 10 วันเลยจะโทรเกินได้ยังไง จนมีบิลมา ก็ งง เข้าไปอีก
บิลมาเป็นโปร 299 โทร 120 นาที NET 750 MB แต่ใบสุดท้าย ค่าบริการที่เรียกเก็บคือโปร 699 เอ้า งง แต่ค่าใช้ที่เรียกเก็บ 330 ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหาที่ค่าใช้จ่าย แต่เราไม่เข้าใจบิลมา 2โปรในใบเดียว
จึงได้ไปที่ศูนย์ AIS สาขาเดอะมอล์บางแค จึงได้คำตอบมาว่า โปร 299 เอามาเป็นทางผ่านเฉยๆ
ส่วนบิลนี้เรียกเก็บตามโปร 699 ที่เราเลือกไว้ แต่มันตัดรอบบิล วันที่ 19 ก.พ.60 เราซื้อ 12 ตัดบิล 19 แต่พนักงานขายที่งาน Mobile Expo บอกตัด 12 เดือนหน้า สรุป ให้เราเฉลี่ยในโปร โทรได้แค่ 52 นาที จากวันที่ 12-19 ก.พ. แล้วส่วนที่เกินละ นาทีละ 1.50 บาท เกินไปเกือบ 100 นาที
เรารู้สึกว่ามันจะดีกว่านี้ถ้าพนักงานในงาน Mobile Expo แจ้งให้ละเอียดกว่านี้ เพราะเรามีเบอร์สำรองไว้โทร เมื่อพนักงานไม่แจ้งเราก็ไม่ทันระวังในค่าโทร ซึ่งเป็นส่วนที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น
พอโทรไปเข้า call center
ก็บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ค่ะเพราะลูกค้าโทรเกินยังไงก็ต้องจ่าย และเราจะทำการตักเตือนพนักงาน
แต่ที่เกินเพราะเจ้าหน้าที่ ไม่แจ้งให้เข้าใจ อยากให้มีความรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่พูดแค่ว่าจะทำการตักเตือนพนักงาน
เสียใจจริงๆ กับค่ายยักใหญ่ที่เราไว้วางใจ แล้วเชื่อมั่นถึงได้ซื้อ ตอนนี้หมดแล้วความรู้สึกนั้น
จึงอยากแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆ ในการไปซื้อโทรศัพท์ ที่งาน expo สอบถามพนักงานให้ชัดเจน


ซื้อ Samsung Galaxy s7 edge กับ AIS ที่งาน Mobile expo พนักงานพูดไม่เคลียร์สุดท้ายเป็นภาระที่เราต้องรับผิดชอบเอง
Mobile Expo 2017 (AIS)
วันที่ 12 มี.ค.60
รุ่นที่ซื้อมาคือรุ่น Samsung Galaxy S7 edge
พร้อมโปรโมชั่นของทางค่าย (AIS)
699 บาท โทร 200 นาที NET 8 GB
ทางเราก็ถามเรื่องโปรโมชั่นกับพนักงานที่ขายว่า เริ่มโปรวันนี้เลยใช่ไหม
แล้วโปรตัดวันนี้ของเดือนหน้าใช่ไหม พนักงานก็บอก ใช่ค่ะ ตัดวันนี้ของเดือนหน้าค่ะ
เราก็ถามอีกครั้ง ตัดวันนี้ของเดือนหน้าแน่นะ พนักงานก็ว่า ใช่ค่ะ
ส่วนตัวเราพอจะทราบเรื่องรอบบิลมาบ้างว่ามันจะมีวันตัดรอบบิล แล้วต้องมีการเฉลี่ยจ่าย แต่วันนั้น เราถามย้ำแล้วย้ำอีกว่า ตัดรอบบิลแบบนี้แน่นะ
พนักงานยังคงย้ำว่าใช่คะ เริ่มใช้วันนี้ ตัดรอบบิลวันนี้ ของเดือนหน้า เราก็จบไป หลังจากนั้น เราก็ใช้โทร ส่วนตัวเรามีโทรศัพท์ 2 เครื่อง แต่แพ็คเกจโปรโมชั่นที่งาน คือ 699 โทรได้ 200 นาที เราก็โทรไปเรี่อยจนมีข้อความมาบอกว่าเราโทรเกิน เราก็ยัง งง เพราะใช้ยังไม่ถึง 10 วันเลยจะโทรเกินได้ยังไง จนมีบิลมา ก็ งง เข้าไปอีก
บิลมาเป็นโปร 299 โทร 120 นาที NET 750 MB แต่ใบสุดท้าย ค่าบริการที่เรียกเก็บคือโปร 699 เอ้า งง แต่ค่าใช้ที่เรียกเก็บ 330 ซึ่งเราไม่ได้มีปัญหาที่ค่าใช้จ่าย แต่เราไม่เข้าใจบิลมา 2โปรในใบเดียว
จึงได้ไปที่ศูนย์ AIS สาขาเดอะมอล์บางแค จึงได้คำตอบมาว่า โปร 299 เอามาเป็นทางผ่านเฉยๆ
ส่วนบิลนี้เรียกเก็บตามโปร 699 ที่เราเลือกไว้ แต่มันตัดรอบบิล วันที่ 19 ก.พ.60 เราซื้อ 12 ตัดบิล 19 แต่พนักงานขายที่งาน Mobile Expo บอกตัด 12 เดือนหน้า สรุป ให้เราเฉลี่ยในโปร โทรได้แค่ 52 นาที จากวันที่ 12-19 ก.พ. แล้วส่วนที่เกินละ นาทีละ 1.50 บาท เกินไปเกือบ 100 นาที
เรารู้สึกว่ามันจะดีกว่านี้ถ้าพนักงานในงาน Mobile Expo แจ้งให้ละเอียดกว่านี้ เพราะเรามีเบอร์สำรองไว้โทร เมื่อพนักงานไม่แจ้งเราก็ไม่ทันระวังในค่าโทร ซึ่งเป็นส่วนที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น
พอโทรไปเข้า call center
ก็บอกว่าช่วยอะไรไม่ได้ค่ะเพราะลูกค้าโทรเกินยังไงก็ต้องจ่าย และเราจะทำการตักเตือนพนักงาน
แต่ที่เกินเพราะเจ้าหน้าที่ ไม่แจ้งให้เข้าใจ อยากให้มีความรับผิดชอบมากกว่านี้ ไม่ใช่พูดแค่ว่าจะทำการตักเตือนพนักงาน
เสียใจจริงๆ กับค่ายยักใหญ่ที่เราไว้วางใจ แล้วเชื่อมั่นถึงได้ซื้อ ตอนนี้หมดแล้วความรู้สึกนั้น
จึงอยากแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆ ในการไปซื้อโทรศัพท์ ที่งาน expo สอบถามพนักงานให้ชัดเจน