สวัสดีค่ะ มีเรื่องรบกวนสอบถามเกี่ยวกับบริการAirPay
คือเอาตรงๆคือหนูไม่เคยทราบเลยด้วยซ้ำค่ะว่าแอร์เพย์มันคืออะไร เกิดมาก็เพิ่งเคยได้ยินชื่อ
แต่วันนี้มีเรื่องให้ต้องหัวเสียแต่เช้า อยู่ดีๆเงินก็ถูกหักออกจากบัญชีหนูอย่างไม่ทราบสาเหตุ

ตามรูปที่แนบมานะคะ ในกรอบสีชมพูสวยๆที่หนูครอปไว้ ครั้งแรกเวลาประมาณ 05.14 น. เงินออกจากบัญชี1บาท ครั้งที่2 เวลา05.15 น. เงินออกจากบัญชี 1000บาท
ตอนแรกทั้งงงทั้งสงสัยค่ะว่าธนาคารหักค่าบริการอะไร ประกันก็ไม่ได้สมัคร ค่ารักษาบัญชีรายปีก็ไม่น่าจะเยอะขนาดนั้น จำได้แม่นมากว่าตัวเองกดเงินครั้งล่าสุด4000บาท แล้ว1000ที่หายไปนี่ไม่ใช่ฝีมือตัวเองแน่ๆ
รีบพุ่งไปธนาคารด่วนเลยค่ะ ข้องใจมาก พอไปติดต่อสอบถามพี่พนักงานก็ช่วยเหลือดีนะคะ เช็คให้ทุกช่องทาง ได้คำตอบมาว่าเป็นการหักค่าชำระสินค้าและบริการผ่านทางวีซ่า ของบริการแอร์เพย์ (หนูจำได้คร่าวๆประมาณนี้ค่ะ เรื่องพวกนี้ก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย)
เอาแล้วค่ะ ค่าสินค้า/บริการ? แอร์เพย์ ? งงไปใหญ่ หนูจ่ายตอนไหน ใครสมัครไอ้แอร์ๆที่ว่านี่ให้
เจ้าหน้าที่ก็อธิบายให้ฟังว่าแอร์เพย์คืองี้ๆๆนะ เป็นแบบนี้ๆๆนะ
ประเด็นคือหนูไม่เคยไปสมัครใช้บริการไอ้แอร์เพย์ที่ว่านี้เลย นอกจากสมัครผ่านเว๋บไซต์แล้วต้องไปยืนยันการผูกบัญชีที่ธนาคารด้วย ซึ่งงงง หนูไม่เคยทำแน่นอน
เจ้าหน้าที่ก็ถามต่อ หนูอยู่กับใคร มีใครรู้รหัสATMหนูบ้าง รหัสเน็ตแบงค์ล่ะ ใครรู้บ้าง แฟนแอบเอาไปสมัครรึเปล่า มันต้องใช้เลขหน้าบัตรหลังบัตรอะไรไม่รู้แหละค่ะสมัครด้วย
หนูอยู่หอพักคนเดียวค่ะ ทุกอย่างอยู่กับหนูตลอดเวลาATM เน็ตแบงค์ไม่มีใครรู้รหัสแน่นอน โทรศัพท์หนูก็เป็นแบบสแกนลายนิ้วมือปลดล็อก จะมีใครมาแอบใช้งาน
ซึ่งถ้าแอบใช้จริงๆเจ้าของบัญชีต้องไปเปิดใช้บริการกับธนาคารก่อนถูกมั้ยคะ หนูไม่เคยสมัครแล้วบัญชีไปถูกผูกกับแอร์เพย์นี้ได้ยังไง
เจ้าหน้าที่(ที่อายุอาวุโส)ก็บอกให้หนูพยายามนึกดีๆ ตัวเองไปสมัครอะไรไว้แล้วลืมรึเปล่า หนูก็นั่งยัน นอนยันล่ะค่ะว่าไม่แน่นอน ถ้าหนูสมัครจริงขอทราบสาขาที่ทำเรื่องให้หนูได้มั้ยคะ เพราะนอกจากสมัครทางเว็บต้องมาทำเรื่องผูกบัญชีที่ธนาคารด้วย ก็ไม่ได้ตำตอบค่ะ
แต่พี่พนักงานอีกคนที่ทำเรื่องให้หนูน่ารักนะคะ แนะนำดีมากโทรเช็คให้ถึงบริษัทแอร์เพย์ แต่คำตอบที่ได้ก็ไม่มีสาระอะไรเลย บอกแค่ว่าชำระค่าบริการ ถามต่อว่าค่าบริการอะไรก็ตอบไม่ได้ พี่พนักงานเลยเลยเอาใบยื่นคำร้องอะไรซักอย่างมาให้หนูกรอก แล้วบอกว่าจะยกเลิกแอร์เพย์ให้ พี่ก็ช่วยได้แค่นี้
หนูไม่หวังหรอกนะคะว่าจะได้เงินคืน เห็นตัวอย่างจากหลายๆเคส เงินเป็นหมื่นเป็นแสนก็เงียบ ของหนูแค่น้อยนิด แต่หนูหวังว่าธนาคารจะตอบคำถามของหนูได้ ว่าบัญชีหนูมันไปผูกกับอีบริการแอร์เพย์บ้าบอนี่ได้ยังไง
หัวเสียมากๆเลยค่ะ นอนฝันอยู่ดีๆเงินก็หาย เดือนนี้ค่าใช้จ่ายยิ่งเยอะ ที่เหลือในบัญชีคือหนูต้องใช้ทั้งเดือน เศร้า
อ้ออีกอย่างที่หนูสงสัยมากๆ คือถ้าเงินออกจากบัญชีแบบปกติ ต้องมีSMSแจ้ง และแจ้งเตือนในEMailหนูด้วย แต่นี่กริบเลยค่ะ เติมเงินโทรศัพท์50บาทแท้ๆเลยเอะใจเข้าไปดูสเตทเม้นของตัวเอง
บ่นมาซะยาว มีใครเคยเจอแบบนี้มั้ยคะ หนูควรจะใช้บัญชีนี้ต่อไปมั้ยคะ ตอนนี่หนูรู้สึกว่ามันไม่ปลอดภัยแล้ว
ไม่เคยสมัครใช้บริการAirPay แต่ถูกหักค่าชำระบริการจากบัญชีธนาคาร
คือเอาตรงๆคือหนูไม่เคยทราบเลยด้วยซ้ำค่ะว่าแอร์เพย์มันคืออะไร เกิดมาก็เพิ่งเคยได้ยินชื่อ
แต่วันนี้มีเรื่องให้ต้องหัวเสียแต่เช้า อยู่ดีๆเงินก็ถูกหักออกจากบัญชีหนูอย่างไม่ทราบสาเหตุ
ตอนแรกทั้งงงทั้งสงสัยค่ะว่าธนาคารหักค่าบริการอะไร ประกันก็ไม่ได้สมัคร ค่ารักษาบัญชีรายปีก็ไม่น่าจะเยอะขนาดนั้น จำได้แม่นมากว่าตัวเองกดเงินครั้งล่าสุด4000บาท แล้ว1000ที่หายไปนี่ไม่ใช่ฝีมือตัวเองแน่ๆ
รีบพุ่งไปธนาคารด่วนเลยค่ะ ข้องใจมาก พอไปติดต่อสอบถามพี่พนักงานก็ช่วยเหลือดีนะคะ เช็คให้ทุกช่องทาง ได้คำตอบมาว่าเป็นการหักค่าชำระสินค้าและบริการผ่านทางวีซ่า ของบริการแอร์เพย์ (หนูจำได้คร่าวๆประมาณนี้ค่ะ เรื่องพวกนี้ก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย)
เอาแล้วค่ะ ค่าสินค้า/บริการ? แอร์เพย์ ? งงไปใหญ่ หนูจ่ายตอนไหน ใครสมัครไอ้แอร์ๆที่ว่านี่ให้
เจ้าหน้าที่ก็อธิบายให้ฟังว่าแอร์เพย์คืองี้ๆๆนะ เป็นแบบนี้ๆๆนะ
ประเด็นคือหนูไม่เคยไปสมัครใช้บริการไอ้แอร์เพย์ที่ว่านี้เลย นอกจากสมัครผ่านเว๋บไซต์แล้วต้องไปยืนยันการผูกบัญชีที่ธนาคารด้วย ซึ่งงงง หนูไม่เคยทำแน่นอน
เจ้าหน้าที่ก็ถามต่อ หนูอยู่กับใคร มีใครรู้รหัสATMหนูบ้าง รหัสเน็ตแบงค์ล่ะ ใครรู้บ้าง แฟนแอบเอาไปสมัครรึเปล่า มันต้องใช้เลขหน้าบัตรหลังบัตรอะไรไม่รู้แหละค่ะสมัครด้วย
หนูอยู่หอพักคนเดียวค่ะ ทุกอย่างอยู่กับหนูตลอดเวลาATM เน็ตแบงค์ไม่มีใครรู้รหัสแน่นอน โทรศัพท์หนูก็เป็นแบบสแกนลายนิ้วมือปลดล็อก จะมีใครมาแอบใช้งาน
ซึ่งถ้าแอบใช้จริงๆเจ้าของบัญชีต้องไปเปิดใช้บริการกับธนาคารก่อนถูกมั้ยคะ หนูไม่เคยสมัครแล้วบัญชีไปถูกผูกกับแอร์เพย์นี้ได้ยังไง
เจ้าหน้าที่(ที่อายุอาวุโส)ก็บอกให้หนูพยายามนึกดีๆ ตัวเองไปสมัครอะไรไว้แล้วลืมรึเปล่า หนูก็นั่งยัน นอนยันล่ะค่ะว่าไม่แน่นอน ถ้าหนูสมัครจริงขอทราบสาขาที่ทำเรื่องให้หนูได้มั้ยคะ เพราะนอกจากสมัครทางเว็บต้องมาทำเรื่องผูกบัญชีที่ธนาคารด้วย ก็ไม่ได้ตำตอบค่ะ
แต่พี่พนักงานอีกคนที่ทำเรื่องให้หนูน่ารักนะคะ แนะนำดีมากโทรเช็คให้ถึงบริษัทแอร์เพย์ แต่คำตอบที่ได้ก็ไม่มีสาระอะไรเลย บอกแค่ว่าชำระค่าบริการ ถามต่อว่าค่าบริการอะไรก็ตอบไม่ได้ พี่พนักงานเลยเลยเอาใบยื่นคำร้องอะไรซักอย่างมาให้หนูกรอก แล้วบอกว่าจะยกเลิกแอร์เพย์ให้ พี่ก็ช่วยได้แค่นี้
หนูไม่หวังหรอกนะคะว่าจะได้เงินคืน เห็นตัวอย่างจากหลายๆเคส เงินเป็นหมื่นเป็นแสนก็เงียบ ของหนูแค่น้อยนิด แต่หนูหวังว่าธนาคารจะตอบคำถามของหนูได้ ว่าบัญชีหนูมันไปผูกกับอีบริการแอร์เพย์บ้าบอนี่ได้ยังไง
หัวเสียมากๆเลยค่ะ นอนฝันอยู่ดีๆเงินก็หาย เดือนนี้ค่าใช้จ่ายยิ่งเยอะ ที่เหลือในบัญชีคือหนูต้องใช้ทั้งเดือน เศร้า
อ้ออีกอย่างที่หนูสงสัยมากๆ คือถ้าเงินออกจากบัญชีแบบปกติ ต้องมีSMSแจ้ง และแจ้งเตือนในEMailหนูด้วย แต่นี่กริบเลยค่ะ เติมเงินโทรศัพท์50บาทแท้ๆเลยเอะใจเข้าไปดูสเตทเม้นของตัวเอง
บ่นมาซะยาว มีใครเคยเจอแบบนี้มั้ยคะ หนูควรจะใช้บัญชีนี้ต่อไปมั้ยคะ ตอนนี่หนูรู้สึกว่ามันไม่ปลอดภัยแล้ว