ไม่มีน้ำเยอะ เนื้อเลยแล้วกันครับ
- ระบบฐานข้อมูลที่เละเทะ
ตั้งแต่เรื่องมั่วบิล เรื่อง Migrate ระบบที่ไม่เป็นมืออาชีพ
- ไม่มีความปลอดภัย
หากใครเคยใช้เน็ตทรูจะรู้ว่า ถ้า Router ZyXEL ของทรูเคยมีช่องโหว่ + ตอนต่อเน็ตใส่พลาส PPPoE เป็นอะไรก็ได้ Authen ผ่านหมด
ด้านความเป็นส่วนตัวข้อมูลลูกค้าก็เคยมีปัญหาเรื่องมีข้อมูลลูกค้าคนอื่นมาปรากฏใน iService ของเรา
- หน้าเว็บก็กาก
ดูอย่างหน้า www.truewifi.net ที่ดูล้าสมัยมากๆ
http://www.truewifi.net/2011/index.htm
แถมตรง FIND HOTSPOT ก็ Error มานานมาแล้ว โปรโมชั่นไม่ได้อัพเดทตั้งแต่ปี 2557
โปรโมชั่นนี้ก็เก่าเหลือทน สมัครก็ไม่ได้แล้ว ก็ยังไม่นำออก
http://www.truewifi.net/2011/buy_pack1.htm
แต่ทีทรูอินเทอร์เน็ตดันหมกเม็ด มีแต่พ่วง 3 บริการ อ้างอิงจาก
http://trueonline.truecorp.co.th/product-service/super-fiber/all
ไม่รู้จะยัดเยียดลูกค้าไปถึงไหน
อย่างในหน้า iService มีเมนูตั้งค่า Social ของ TrueLife+ ที่เคยพยายามจะทำแต่ก็เจ้งไปในที่สุด ก็ยังไม่นำเมนูพวกนี้ออก
http://mylife.truelife.com/index.html?p=account/social
บอกว่าปิดชั่วคราวตั้งแต่ปี 2557 อย่างนี้เรียกปิดถาวรไปเลยดีกว่าไหมครับ
สุดท้าย ทรูเคยส่งจดหมาย หน้าซองบอกว่าเอกสารสำคัญ แต่จ่ายหน้าชื่อกับนามสกุลสลับกัน เป็น คุณ (นามสกุล) (ชื่อ) ทั้งหน้าซองและในจดหมาย ซึ่งข้างในก็แค่บอกว่าให้ดูช่องโน้นนี่ของทรูวิชชั่นฟรีไม่กี่เดือนแค่นั้นแหละ
หลังๆมาใช้เน็ตทรูก็เริ่มหงุดหงิดกับ FTTx ที่ตั้งค่าอะไรเองแทบไม่ได้ ต้องให้ Call Center ทำ แถมบางที Call Center ก็ไม่เข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการดีพอ
เคยใช้ Docsis แล้ว Remote เข้ามาปิด Firewall Router ลูกค้าหมด เพราะลูกค้าแจ้งว่าเน็ตหลุดบ่อย ขนาด ping DNS ของทรูยังติดๆดับๆ มันใช่ไหมอะ
เข้าใจว่า Remote เพราะผู้ใช้ส่วนมากทำเองไม่เป็น แต่ก็ไม่ใช่ทำอะไรก็ได้โดยไม่บอกผู้ใช้ แต่ที Router มีรูรั่ว แทนที่จะ Manage มาอัพ Firmware ก็ไม่มีอะ
รู้สึกหงุดหงิดกับการทำงานของบริษัทนี้มากจริงๆ
ส่วนเรื่องสิทธิ์ต่างๆ ตั้งแต่สมัยที่เป็น All Together bonus จนมา True U ก็ยังรู้สึกใช้งานยากเหมือนเดิม หน้าเว็บก็แทบจะไม่มีข้อมูล
ไม่ใช่มีแค่นี้นะ เรื่องโทรศัพท์ก็หมกเม็ด ค่ายอื่นดูประวัติการใช้งานย้อนหลังของตัวเองผ่านทาง Online ได้ แต่ทรูกลับไม่ให้ดูประวัติการโทรออกอะไรเลย คิดบิลมาถูกเปล่าก็ไม่รู้ แย่จริงๆ
=== จบพื้นที่บ่น ===
หากใครจะเสริมหรือจะแย้งอะไร คอมเม้นได้เลยนะครับ
Edit 1: เพิ่มเติมคือวันนี้ต้องการใช้ TrueWiFi แต่ปกติเดือนละ 300 บาท ซึ่งมันแพงมากๆ จำได้ว่าลูกค้าอินเทอร์เน็ตจะมีโปรที่ดีกว่าหน่อย แต่ปรากฏว่าทรูบอกว่ามีโปรนี้ครับ
http://trueonline.truecorp.co.th/product-service/product-vas-vas/entry/760
100 บาทต่อเดือนกับทรู WiFi แถมมี FUP ที่ 10GB หลังจากนั้นเหลือ 512 Kbps บ้าไปแล้วอะ WiFi ยังมี FUP
อย่าเรียกว่าทรูเป็นบริษัทด้านโทรคมนาคมหรือไอทีเลยครับ
- ระบบฐานข้อมูลที่เละเทะ
ตั้งแต่เรื่องมั่วบิล เรื่อง Migrate ระบบที่ไม่เป็นมืออาชีพ
- ไม่มีความปลอดภัย
หากใครเคยใช้เน็ตทรูจะรู้ว่า ถ้า Router ZyXEL ของทรูเคยมีช่องโหว่ + ตอนต่อเน็ตใส่พลาส PPPoE เป็นอะไรก็ได้ Authen ผ่านหมด
ด้านความเป็นส่วนตัวข้อมูลลูกค้าก็เคยมีปัญหาเรื่องมีข้อมูลลูกค้าคนอื่นมาปรากฏใน iService ของเรา
- หน้าเว็บก็กาก
ดูอย่างหน้า www.truewifi.net ที่ดูล้าสมัยมากๆ http://www.truewifi.net/2011/index.htm
แถมตรง FIND HOTSPOT ก็ Error มานานมาแล้ว โปรโมชั่นไม่ได้อัพเดทตั้งแต่ปี 2557
โปรโมชั่นนี้ก็เก่าเหลือทน สมัครก็ไม่ได้แล้ว ก็ยังไม่นำออก http://www.truewifi.net/2011/buy_pack1.htm
แต่ทีทรูอินเทอร์เน็ตดันหมกเม็ด มีแต่พ่วง 3 บริการ อ้างอิงจาก http://trueonline.truecorp.co.th/product-service/super-fiber/all
ไม่รู้จะยัดเยียดลูกค้าไปถึงไหน
อย่างในหน้า iService มีเมนูตั้งค่า Social ของ TrueLife+ ที่เคยพยายามจะทำแต่ก็เจ้งไปในที่สุด ก็ยังไม่นำเมนูพวกนี้ออก
http://mylife.truelife.com/index.html?p=account/social
บอกว่าปิดชั่วคราวตั้งแต่ปี 2557 อย่างนี้เรียกปิดถาวรไปเลยดีกว่าไหมครับ
สุดท้าย ทรูเคยส่งจดหมาย หน้าซองบอกว่าเอกสารสำคัญ แต่จ่ายหน้าชื่อกับนามสกุลสลับกัน เป็น คุณ (นามสกุล) (ชื่อ) ทั้งหน้าซองและในจดหมาย ซึ่งข้างในก็แค่บอกว่าให้ดูช่องโน้นนี่ของทรูวิชชั่นฟรีไม่กี่เดือนแค่นั้นแหละ
หลังๆมาใช้เน็ตทรูก็เริ่มหงุดหงิดกับ FTTx ที่ตั้งค่าอะไรเองแทบไม่ได้ ต้องให้ Call Center ทำ แถมบางที Call Center ก็ไม่เข้าใจสิ่งที่ลูกค้าต้องการดีพอ
เคยใช้ Docsis แล้ว Remote เข้ามาปิด Firewall Router ลูกค้าหมด เพราะลูกค้าแจ้งว่าเน็ตหลุดบ่อย ขนาด ping DNS ของทรูยังติดๆดับๆ มันใช่ไหมอะ
เข้าใจว่า Remote เพราะผู้ใช้ส่วนมากทำเองไม่เป็น แต่ก็ไม่ใช่ทำอะไรก็ได้โดยไม่บอกผู้ใช้ แต่ที Router มีรูรั่ว แทนที่จะ Manage มาอัพ Firmware ก็ไม่มีอะ
รู้สึกหงุดหงิดกับการทำงานของบริษัทนี้มากจริงๆ
ส่วนเรื่องสิทธิ์ต่างๆ ตั้งแต่สมัยที่เป็น All Together bonus จนมา True U ก็ยังรู้สึกใช้งานยากเหมือนเดิม หน้าเว็บก็แทบจะไม่มีข้อมูล
ไม่ใช่มีแค่นี้นะ เรื่องโทรศัพท์ก็หมกเม็ด ค่ายอื่นดูประวัติการใช้งานย้อนหลังของตัวเองผ่านทาง Online ได้ แต่ทรูกลับไม่ให้ดูประวัติการโทรออกอะไรเลย คิดบิลมาถูกเปล่าก็ไม่รู้ แย่จริงๆ
=== จบพื้นที่บ่น ===
หากใครจะเสริมหรือจะแย้งอะไร คอมเม้นได้เลยนะครับ
Edit 1: เพิ่มเติมคือวันนี้ต้องการใช้ TrueWiFi แต่ปกติเดือนละ 300 บาท ซึ่งมันแพงมากๆ จำได้ว่าลูกค้าอินเทอร์เน็ตจะมีโปรที่ดีกว่าหน่อย แต่ปรากฏว่าทรูบอกว่ามีโปรนี้ครับ http://trueonline.truecorp.co.th/product-service/product-vas-vas/entry/760
100 บาทต่อเดือนกับทรู WiFi แถมมี FUP ที่ 10GB หลังจากนั้นเหลือ 512 Kbps บ้าไปแล้วอะ WiFi ยังมี FUP