**เจ้าหน้าที่ intelligence จากทรูครับ กรุณาอ่านก่อนจะตอบว่าให้ผมติดต่อหลังไมค์นะครับ เพราะคุณจะทราบดีว่าคุณมีข้อมูลผมอยู่แล้ว พอที่จะสืบหาข้อมูลนะครับ ไม่ต้องเตะถ่วงรอผมหลังไมค์แล้วครับ**
สืบเนื่องจากกระทู้
https://pantip.com/topic/36138828 นะครับ เป็นเหตุการณ์ที่หลายๆคนก็โดนกันที่บริษัททรู ได้มียอดแจ้งค้างชำระขึ้นมาหลังจากผ่านไปเวลานาน (ของผมปีครึ่ง ของบางท่านก็หลายๆปี)
หลังจากนั้นสัก 3-4 วันมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาผม พยายามแจ้งเรื่องเดิมๆข้อมูลเดิมให้ผมรับทราบอยู่แล้วว่า
“ระบบที่มีการอัพเดทของทรูนั้น แจ้งว่าผมมียอดค้างเท่าไหร่ จากเลขหมายใด” โดยไม่มีการตอบคำถามที่ผมต้องการในกระทู้แรกว่า
1. ผมจะมั่นใจได้อย่างไรกับยอดที่โผล่ขึ้นมาหลังจากปีครึ่ง
2. แล้วผมจะมั่นใจอย่างไรว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก
ดังนั้นผมจึงถามทางทรูเพิ่มว่า ถ้าอยากให้ผมมั่นใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ทางทรูสามารถออกเอกสารหรืออีเมลรับรองเป็นลายลักษณ์อักษรได้หรือไม่ ว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผมมียอดค้างอยู่เป็นจำนวนเท่าใด เพื่อเป็นการยืนยันในอนาคต แต่กลับไม่ได้รับคำตอบอะไรที่ชัดเจนจากคำถามเหล่านี้ แล้วก็วางสายไปเนื่องจากของไปประสานงานหน่วยงานอื่นๆ
จนมาถึงวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา จู่ๆผมได้รับ message ว่ามีการปรับลดยอดค้างชำระ ยอดดังกล่าวจาก 747.93 บาท ลดลง 458.41 บาท
ผมจึงทำการ CHAT ไปสอบถามกับทางทรู ได้รับคำตอบว่า เนื่องจากเลขหมายดังกล่าวของผมนั้น ได้มีคิดเฉลี่ยจากวันที่ 02/07/2015 – 13/07/2015 เนื่องจากมีการยกเลิกในวันที่ 13/07/2015 ทำให้ยอดเหลือเพียง 289.52 บาท
อ้าว งงสิครับ !!
1. สรุปคือยอดแรก 747.93 บาท ที่แจ้งผ่านช่องทางต่างๆทั้งแอพ ทั้งเจ้าหน้าที่โทรมาหา คือมั่ว!!!! ????
2. แล้วถ้าผมยอมจ่ายยอด 747.93 บาท ไปคือผมเสียโง่ใช่มั้ย??? ผมคงไม่ได้เงินคืนหรอกสินะ!!
3. แล้วผมจะทราบได้อย่างไรว่ายอดล่าสุด คุณไม่มั่วอีก!!!!???
ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตกลับไปตรวจสอบอีกครั้ง (อีกครั้งและอีกครั้ง จนยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนสักครั้ง) และแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 3 วันทำการ ซึ่งเป็นวันที่ 07/03/2017 นั่นแหละครับ วันนี้วันที่ 08/03/2017 ครับผมถึงมาตั้งกระทู้ให้ทุกคนได้ทราบและระวังการ “โกง” จากค่ายนี้นะครับ
หลังจากเหตุการณ์ทั้งหมดนะครับ จึงเป็นเหตุผลให้ย้อนกลับไปตั้งแต่คำถามของกระทู้แรกเหมือนเดิมครับ
- ผมจะมั่นใจได้อย่างไรกับยอดที่โผล่ขึ้นมาหลังจากปีครึ่งที่ทางทรูมั่วขึ้นมา!!
- แล้วผมจะมั่นใจอย่างไรว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก (ยอดจากในอดีตจะไม่โผล่มาอีก)
- **ข้อนี้ก็สำคัญนะครับ** ยอดต่อๆไปที่ผมจะจ่าย (ยอดปัจจุบัน) ผมจะมั่นใจได้ไงว่าผมจ่ายแล้วจะไม่ถูกมั่วขึ้นมาอีก เพราะ!!! .......... การจ่ายผ่านแอพของคุณ “ไร้ความน่าเชื่อถือ ไร้ประสิทธิภาพมาก” ไม่มีการแจ้งว่ายอดที่ลูกค้าจ่ายนั้นเป็นยอดชำระของเดือนไหนบริการอะไร โดยอ้างอิงจาก message และ email ที่ได้รับเวลาชำระเงินผ่านแอพ เช่น จ่ายค่ามือถือ พร้อมกับ อินเทอร์เน็ต เป็นจำนวนเงิน 1000 แอพจะไม่แจ้งว่า ค่ามือถือและค่าอินเทอร์เน็ต เป็นของเดือนไหน บิลหมายเลขอะไร ซึ่ง บิลหมายเลขอะไรเนี่ย ไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ เพราะข้อมูลของบิลมันจะอยู่แต่ในระบบของคุณซึ่งไม่ได้เป็นหลักฐานอะไรให้ลูกค้าเลย!!!
ปล.1 ข้อความ CHAT กับเจ้าหน้าที่ผมมีเก็บไว้นะครับ ถ้าเจ้าหน้าที่อยากให้ผมเอามาโชว์ยืนยันโปรดแจ้ง!!
กระทู้สืบเนื่องการโกง ด้วยระบบมั่วๆของ TRUE
สืบเนื่องจากกระทู้ https://pantip.com/topic/36138828 นะครับ เป็นเหตุการณ์ที่หลายๆคนก็โดนกันที่บริษัททรู ได้มียอดแจ้งค้างชำระขึ้นมาหลังจากผ่านไปเวลานาน (ของผมปีครึ่ง ของบางท่านก็หลายๆปี)
หลังจากนั้นสัก 3-4 วันมีเจ้าหน้าที่โทรมาหาผม พยายามแจ้งเรื่องเดิมๆข้อมูลเดิมให้ผมรับทราบอยู่แล้วว่า
“ระบบที่มีการอัพเดทของทรูนั้น แจ้งว่าผมมียอดค้างเท่าไหร่ จากเลขหมายใด” โดยไม่มีการตอบคำถามที่ผมต้องการในกระทู้แรกว่า
1. ผมจะมั่นใจได้อย่างไรกับยอดที่โผล่ขึ้นมาหลังจากปีครึ่ง
2. แล้วผมจะมั่นใจอย่างไรว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก
ดังนั้นผมจึงถามทางทรูเพิ่มว่า ถ้าอยากให้ผมมั่นใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ทางทรูสามารถออกเอกสารหรืออีเมลรับรองเป็นลายลักษณ์อักษรได้หรือไม่ ว่าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผมมียอดค้างอยู่เป็นจำนวนเท่าใด เพื่อเป็นการยืนยันในอนาคต แต่กลับไม่ได้รับคำตอบอะไรที่ชัดเจนจากคำถามเหล่านี้ แล้วก็วางสายไปเนื่องจากของไปประสานงานหน่วยงานอื่นๆ
จนมาถึงวันศุกร์ที่ 3 มีนาคม ที่ผ่านมา จู่ๆผมได้รับ message ว่ามีการปรับลดยอดค้างชำระ ยอดดังกล่าวจาก 747.93 บาท ลดลง 458.41 บาท
ผมจึงทำการ CHAT ไปสอบถามกับทางทรู ได้รับคำตอบว่า เนื่องจากเลขหมายดังกล่าวของผมนั้น ได้มีคิดเฉลี่ยจากวันที่ 02/07/2015 – 13/07/2015 เนื่องจากมีการยกเลิกในวันที่ 13/07/2015 ทำให้ยอดเหลือเพียง 289.52 บาท
อ้าว งงสิครับ !!
1. สรุปคือยอดแรก 747.93 บาท ที่แจ้งผ่านช่องทางต่างๆทั้งแอพ ทั้งเจ้าหน้าที่โทรมาหา คือมั่ว!!!! ????
2. แล้วถ้าผมยอมจ่ายยอด 747.93 บาท ไปคือผมเสียโง่ใช่มั้ย??? ผมคงไม่ได้เงินคืนหรอกสินะ!!
3. แล้วผมจะทราบได้อย่างไรว่ายอดล่าสุด คุณไม่มั่วอีก!!!!???
ดังนั้น ทางเจ้าหน้าที่จึงขออนุญาตกลับไปตรวจสอบอีกครั้ง (อีกครั้งและอีกครั้ง จนยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจนสักครั้ง) และแจ้งว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 3 วันทำการ ซึ่งเป็นวันที่ 07/03/2017 นั่นแหละครับ วันนี้วันที่ 08/03/2017 ครับผมถึงมาตั้งกระทู้ให้ทุกคนได้ทราบและระวังการ “โกง” จากค่ายนี้นะครับ
หลังจากเหตุการณ์ทั้งหมดนะครับ จึงเป็นเหตุผลให้ย้อนกลับไปตั้งแต่คำถามของกระทู้แรกเหมือนเดิมครับ
- ผมจะมั่นใจได้อย่างไรกับยอดที่โผล่ขึ้นมาหลังจากปีครึ่งที่ทางทรูมั่วขึ้นมา!!
- แล้วผมจะมั่นใจอย่างไรว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก (ยอดจากในอดีตจะไม่โผล่มาอีก)
- **ข้อนี้ก็สำคัญนะครับ** ยอดต่อๆไปที่ผมจะจ่าย (ยอดปัจจุบัน) ผมจะมั่นใจได้ไงว่าผมจ่ายแล้วจะไม่ถูกมั่วขึ้นมาอีก เพราะ!!! .......... การจ่ายผ่านแอพของคุณ “ไร้ความน่าเชื่อถือ ไร้ประสิทธิภาพมาก” ไม่มีการแจ้งว่ายอดที่ลูกค้าจ่ายนั้นเป็นยอดชำระของเดือนไหนบริการอะไร โดยอ้างอิงจาก message และ email ที่ได้รับเวลาชำระเงินผ่านแอพ เช่น จ่ายค่ามือถือ พร้อมกับ อินเทอร์เน็ต เป็นจำนวนเงิน 1000 แอพจะไม่แจ้งว่า ค่ามือถือและค่าอินเทอร์เน็ต เป็นของเดือนไหน บิลหมายเลขอะไร ซึ่ง บิลหมายเลขอะไรเนี่ย ไม่ได้ช่วยอะไรหรอกครับ เพราะข้อมูลของบิลมันจะอยู่แต่ในระบบของคุณซึ่งไม่ได้เป็นหลักฐานอะไรให้ลูกค้าเลย!!!
ปล.1 ข้อความ CHAT กับเจ้าหน้าที่ผมมีเก็บไว้นะครับ ถ้าเจ้าหน้าที่อยากให้ผมเอามาโชว์ยืนยันโปรดแจ้ง!!