ขอเกริ่นนิดนึงนะคะ สำหรับเรื่องที่จะเล่าให้ฟัง อาจจะเล็กน้อยสำหรับใครบางคน ...... แต่ก็สำคัญมากสำหรับคุณลุงในวันนั้น
ตงฟางโตมาในครอบครัวทางแม่ อยู่กับคุณยาย คุณยายมีลูก 12 คน แม่เป็นคุณสุดท้อง มีพี่ๆอยู่ 11 คน
คุณแม่ก็เกษียณราชการแล้วกินบำนาญอยู่ อายุ 64 ส่วนคุณลุงก็เกษียณราชการเช่นกัน อายุ 72 ปี
เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อวานคุณลุงได้จัดงานเลี้ยงฉลองสมรสลูกสาวคนสุดท้องอายุ 36 ปี ที่บ้านคุณลุง ทำพิธีและเลี้ยงฉลองวันเดียวเลย
คุณแม่และคุณพ่อก็ได้ไปร่วมงานฉลองหลานสาวด้วย ส่วนเราไม่ได้ไป ทำงานอยู่ที่คลินิค ต่างจังหวัดกัน
ราวๆสัก 10 โมงเช้า คุณแม่ใช้เบอร์ท่านเองโทรมาหาเรา บอกว่ามางานแต่งงานลูกสาวคุณลุง ในพิธีแต่งอยู่ มีเรื่องจะรบกวนหน่อย
เราก็สอบถามแล้วได้ความคร่าวๆมาว่า เบอร์คุณลุงพ่อเจ้าสาว .....เติมเงินเบอร์เอไอเอสไปแล้ว 200 บ. แล้วใช้งานไม่ได้ ติดต่อแขกเหรื่อไม่ได้
เลยรบกวนให้เราติดต่อเอไอเอสให้หน่อย ..... ส่วนเราก็งงๆ เราไม่ได้ทำงานอยู่ที่เอไอเอส สักกะหน่อย โทรหาเราทำไม
คุณลุงก็บอกเบอร์ให้เรามา 0856-xxxxxx ส่วนชื่อนามสกุล คุณลุง เราจำได้ ได้แค่เบอร์มาอย่างเดียว แล้วก็วางสายไป
ส่วนเราก็ยุ่งๆคนไข้อยู่เลยไม่ได้ซักถามรายละเอียดเบอร์คุณลุงว่าใช้โปร อะไร เติมเงินครั้งสุดท้ายกี่บาท เมื่อไร ยังไง
เราก็โทรกลับไปหาเบอร์แม่ ท่านก็ไม่รับสาย คาดว่าไม่ได้ยิน เพราะเครื่องเสียงในงาน ..... ส่วนเบอร์คุณลุง โทรไม่ได้ โดนระงับสัญญาณอยู่
เราก็เอาก็เอาฮ่ะ ลองเสี่ยงดู ช่วยคุณลุงหน่อย ไหนๆ เราก็ไม่ได้ไปร่วมงานด้วย ก็ช่วยเรื่องนี้แทนก็แล้วกัน
เราก็เลยโทรไป 1175 พอสายติด ก็สนทนากันดังนี้
CC - สวัสดีค่ะคุณหมอ มีอะไรจะให้ทางเราช่วยเหลือในครั้งนี้ดีค่ะ
เรา - สวัสดีค่ะ เบอร์ที่โทรเข้ามา เบอร์062-xxxxxxx จดทะเบียนชื่อ ........ นามสกุล...........นี้ ค่ะ
CC - มีอะไรจะให้เราดูแลดีค่ะ
เรา - มีเรื่องจะรบกวนเบอร์คุณลุงค่ะ เบอร์ 0856-xxxxxx จดทะเบียนชื่อ ....... นามสกุล.......ค่ะ ข้อมูลถูกต้องไหมค่ะ
CC - ข้อมูลถูกต้องค่ะ
เรา - เบอร์คุณลุง เติมเงินเข้าไป 200 บ. แต่ใช้งานไม่ได้ ติดต่อใครไม่ได้เลย ..... ช่วยตรวจสอบรายละเอียดให้หน่อยค่ะ
CC - เบอร์คุณลุงของคุณหมอ ไม่ได้ใช้เติมเงินค่ะ เป็นเบอร์รายเดือนอยู่ แต่ค้างจ่ายอยู่ 200 บ. เลยโดนระงับสัญญาณค่ะ
เรา - @^#$!!!!!!!! ( หน้าแตกเพล้ง อายมากค่ะ ) ขอโทษด้วยนะคะ ได้ข้อมูลมาจากคุณแม่อย่างนี้ เลยเข้าใจกันผิดค่ะ
CC - ไม่เป็นไรค่ะ ยินดีค่ะ
เรา - (เรา เอายังไงต่อดีหว่า แต่ก็ลองเสี่ยงดู) รบกวนทางเอไอเอสช่วยเปิดสัญญาณการใช้งานให้คุณลุงก่อนได้ไหมค่ะ
พอดีวันนี้ลูกสาวคนสุดท้องกำลังทำพิธีแต่งงานอยู่ค่ะ ขอรบกวนหน่อย ทางคุณลุงติดต่อแขกเหรื่อไม่ได้เลย
CC - ....................................................เงียบไปสักพักนึง (ราก็ใจแว๊บๆ) ได้ค่ะ ทางเรายินดีเปิดสัญญาณใช้งานให้ 3 วัน
นับตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ ทางเราเปิดสัญญาณให้แล้ว รบกวนคุณหมอ บอกคุณลุงสบายใจ สามารถใช้งานได้เลยค่ะ
เรา - ขอบคุณมากค่ะ เดี๋ยวจะโทรไปหาคุณลุงหลังจากวางสายค่ะ และก็จะให้คุณลุงรีบไปจ่ายเงินที่ค้างชำระวันนี้เย็นๆหลังเสร็จพิธี
CC - ไม่เป็นไรค่ะ ยินดีให้บริการ รบกวนให้คุณลุงชำระเงินภายใน 3 วันนี้ด้วย
เรา - เดี๋ยวจะให้คุณลุงไปชำระภายในวันนี้เลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
CC - รบกวนคุณหมอบอกคุณลุงให้ปิด-เปิดเครื่อง 1 รอบ เพื่อรีบูทสัญญาณ ใหม่
เรา - ขอบคุณค่ะ ................. จบการสนทนา
เราก็รีบโทรไปหาคุณลุง ก็โทรติด รับสายได้ เราก็บอกคุณลุงคร่าวๆ เกี่ยวกับเบอร์คุณลุงว่าไม่ใช่เติมเงิน แต่เป็นรายเดือน
คุณลุงท่านก็เข้าใจว่า เป็นเติมเงิน เข้าใจว่าเติมเงินปุ๊บ เงินก็เข้าปั๊บ สามารถใช้งานได้เลย
เราก็บอกว่าเบอร์ลุงเป็นรายเดือน ถ้าค้างจ่ายสักระยะจะโดนตัดสัญญาณ อย่างครั้งที่แล้วถ้าไปจ่ายที่โลตัส COUNTER SERVICE
ยอดเงินจะยังไม่เข้าเลย ต้องรอ 1-3 วัน แล้วแต่ละที่ ..... แต่ถ้าอยากให้เงินเข้าเลย ไปจ่ายที่เอไอเอสหรือเทเลวิช
คุณลุงก็รับทราบ ....... แต่จะเข้าใจรึป่าวก็ไม่รู้ ก็คงต้องฝากทางลูกๆคุณลุง COUNSELLING กันเอาเองน้อ


คุณลุงฝากขอบคุณทางเอไอเอสด้วยนะคะ นี่ถ้าเบอร์โทรออกรับสายไม่ได้ในวันงานสำคัญของลูกสาวคนสุดท้อง คงแย่เลย
สุดท้ายงานแต่งลูกสาวก็ผ่านไปได้ด้วยดี แขกเหรื่อโทรหาถามทาง แสดงความยินดีกันได้ไม่ติดขัด
ส่วนตัวเราก็ขอบคุณเอไอเอสเป็นอย่างมากด้วยค่ะ ทางเราก็ลำบากใจ เป็นญาติแม่ ส่วนตัวเราเองให้ข้อมูลลูกค้า ก็ไม่ถูกต้อง
ทางเอไอเอสก็ยินดีรับฟังปัญหาของลูกค้าด้วยความเต็มใจและใส่ใจ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เป็น SERENADE เป็นแค่ลูกค้า CLASSIC ธรรมดาๆ
ตลอดสาย 11 นาทีกว่าๆ จนท. ให้บริการด้วยดี ตั้งแต่รับสาย ยัน จนวางสาย
เราก็ไม่แปลกใจอะไรหรอกค่ะ ว่าทำไมเอไอเอส ถึงยังรั้งที่ 1 ได้เสมอๆมา ก็เพราะบริการหลังการขายนี่เอง
นี่ถ้าไม่นับเทเลวิช เข้าไปในเอไอเอส ด้วย นะ ........ เราว่า เอไอเอส จะบริสุทธิ์ผุดผ่องกว่าที่เป็นอยู่กว่านี้อีกมากเลยค่ะ
ขอบคุณนะคะ
ขอบคุณด้วยนะคะ สำหรับการรักษามาตราฐานงานบริการ ให้กับลูกค้าทุกระดับ ประทับใจค่ะ
ตงฟางโตมาในครอบครัวทางแม่ อยู่กับคุณยาย คุณยายมีลูก 12 คน แม่เป็นคุณสุดท้อง มีพี่ๆอยู่ 11 คน
คุณแม่ก็เกษียณราชการแล้วกินบำนาญอยู่ อายุ 64 ส่วนคุณลุงก็เกษียณราชการเช่นกัน อายุ 72 ปี
เรื่องก็มีอยู่ว่า เมื่อวานคุณลุงได้จัดงานเลี้ยงฉลองสมรสลูกสาวคนสุดท้องอายุ 36 ปี ที่บ้านคุณลุง ทำพิธีและเลี้ยงฉลองวันเดียวเลย
คุณแม่และคุณพ่อก็ได้ไปร่วมงานฉลองหลานสาวด้วย ส่วนเราไม่ได้ไป ทำงานอยู่ที่คลินิค ต่างจังหวัดกัน
ราวๆสัก 10 โมงเช้า คุณแม่ใช้เบอร์ท่านเองโทรมาหาเรา บอกว่ามางานแต่งงานลูกสาวคุณลุง ในพิธีแต่งอยู่ มีเรื่องจะรบกวนหน่อย
เราก็สอบถามแล้วได้ความคร่าวๆมาว่า เบอร์คุณลุงพ่อเจ้าสาว .....เติมเงินเบอร์เอไอเอสไปแล้ว 200 บ. แล้วใช้งานไม่ได้ ติดต่อแขกเหรื่อไม่ได้
เลยรบกวนให้เราติดต่อเอไอเอสให้หน่อย ..... ส่วนเราก็งงๆ เราไม่ได้ทำงานอยู่ที่เอไอเอส สักกะหน่อย โทรหาเราทำไม
คุณลุงก็บอกเบอร์ให้เรามา 0856-xxxxxx ส่วนชื่อนามสกุล คุณลุง เราจำได้ ได้แค่เบอร์มาอย่างเดียว แล้วก็วางสายไป
ส่วนเราก็ยุ่งๆคนไข้อยู่เลยไม่ได้ซักถามรายละเอียดเบอร์คุณลุงว่าใช้โปร อะไร เติมเงินครั้งสุดท้ายกี่บาท เมื่อไร ยังไง
เราก็โทรกลับไปหาเบอร์แม่ ท่านก็ไม่รับสาย คาดว่าไม่ได้ยิน เพราะเครื่องเสียงในงาน ..... ส่วนเบอร์คุณลุง โทรไม่ได้ โดนระงับสัญญาณอยู่
เราก็เอาก็เอาฮ่ะ ลองเสี่ยงดู ช่วยคุณลุงหน่อย ไหนๆ เราก็ไม่ได้ไปร่วมงานด้วย ก็ช่วยเรื่องนี้แทนก็แล้วกัน
เราก็เลยโทรไป 1175 พอสายติด ก็สนทนากันดังนี้
CC - สวัสดีค่ะคุณหมอ มีอะไรจะให้ทางเราช่วยเหลือในครั้งนี้ดีค่ะ
เรา - สวัสดีค่ะ เบอร์ที่โทรเข้ามา เบอร์062-xxxxxxx จดทะเบียนชื่อ ........ นามสกุล...........นี้ ค่ะ
CC - มีอะไรจะให้เราดูแลดีค่ะ
เรา - มีเรื่องจะรบกวนเบอร์คุณลุงค่ะ เบอร์ 0856-xxxxxx จดทะเบียนชื่อ ....... นามสกุล.......ค่ะ ข้อมูลถูกต้องไหมค่ะ
CC - ข้อมูลถูกต้องค่ะ
เรา - เบอร์คุณลุง เติมเงินเข้าไป 200 บ. แต่ใช้งานไม่ได้ ติดต่อใครไม่ได้เลย ..... ช่วยตรวจสอบรายละเอียดให้หน่อยค่ะ
CC - เบอร์คุณลุงของคุณหมอ ไม่ได้ใช้เติมเงินค่ะ เป็นเบอร์รายเดือนอยู่ แต่ค้างจ่ายอยู่ 200 บ. เลยโดนระงับสัญญาณค่ะ
เรา - @^#$!!!!!!!! ( หน้าแตกเพล้ง อายมากค่ะ ) ขอโทษด้วยนะคะ ได้ข้อมูลมาจากคุณแม่อย่างนี้ เลยเข้าใจกันผิดค่ะ
CC - ไม่เป็นไรค่ะ ยินดีค่ะ
เรา - (เรา เอายังไงต่อดีหว่า แต่ก็ลองเสี่ยงดู) รบกวนทางเอไอเอสช่วยเปิดสัญญาณการใช้งานให้คุณลุงก่อนได้ไหมค่ะ
พอดีวันนี้ลูกสาวคนสุดท้องกำลังทำพิธีแต่งงานอยู่ค่ะ ขอรบกวนหน่อย ทางคุณลุงติดต่อแขกเหรื่อไม่ได้เลย
CC - ....................................................เงียบไปสักพักนึง (ราก็ใจแว๊บๆ) ได้ค่ะ ทางเรายินดีเปิดสัญญาณใช้งานให้ 3 วัน
นับตั้งแต่ตอนนี้เลยค่ะ ทางเราเปิดสัญญาณให้แล้ว รบกวนคุณหมอ บอกคุณลุงสบายใจ สามารถใช้งานได้เลยค่ะ
เรา - ขอบคุณมากค่ะ เดี๋ยวจะโทรไปหาคุณลุงหลังจากวางสายค่ะ และก็จะให้คุณลุงรีบไปจ่ายเงินที่ค้างชำระวันนี้เย็นๆหลังเสร็จพิธี
CC - ไม่เป็นไรค่ะ ยินดีให้บริการ รบกวนให้คุณลุงชำระเงินภายใน 3 วันนี้ด้วย
เรา - เดี๋ยวจะให้คุณลุงไปชำระภายในวันนี้เลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
CC - รบกวนคุณหมอบอกคุณลุงให้ปิด-เปิดเครื่อง 1 รอบ เพื่อรีบูทสัญญาณ ใหม่
เรา - ขอบคุณค่ะ ................. จบการสนทนา
เราก็รีบโทรไปหาคุณลุง ก็โทรติด รับสายได้ เราก็บอกคุณลุงคร่าวๆ เกี่ยวกับเบอร์คุณลุงว่าไม่ใช่เติมเงิน แต่เป็นรายเดือน
คุณลุงท่านก็เข้าใจว่า เป็นเติมเงิน เข้าใจว่าเติมเงินปุ๊บ เงินก็เข้าปั๊บ สามารถใช้งานได้เลย
เราก็บอกว่าเบอร์ลุงเป็นรายเดือน ถ้าค้างจ่ายสักระยะจะโดนตัดสัญญาณ อย่างครั้งที่แล้วถ้าไปจ่ายที่โลตัส COUNTER SERVICE
ยอดเงินจะยังไม่เข้าเลย ต้องรอ 1-3 วัน แล้วแต่ละที่ ..... แต่ถ้าอยากให้เงินเข้าเลย ไปจ่ายที่เอไอเอสหรือเทเลวิช
คุณลุงก็รับทราบ ....... แต่จะเข้าใจรึป่าวก็ไม่รู้ ก็คงต้องฝากทางลูกๆคุณลุง COUNSELLING กันเอาเองน้อ
คุณลุงฝากขอบคุณทางเอไอเอสด้วยนะคะ นี่ถ้าเบอร์โทรออกรับสายไม่ได้ในวันงานสำคัญของลูกสาวคนสุดท้อง คงแย่เลย
สุดท้ายงานแต่งลูกสาวก็ผ่านไปได้ด้วยดี แขกเหรื่อโทรหาถามทาง แสดงความยินดีกันได้ไม่ติดขัด
ส่วนตัวเราก็ขอบคุณเอไอเอสเป็นอย่างมากด้วยค่ะ ทางเราก็ลำบากใจ เป็นญาติแม่ ส่วนตัวเราเองให้ข้อมูลลูกค้า ก็ไม่ถูกต้อง
ทางเอไอเอสก็ยินดีรับฟังปัญหาของลูกค้าด้วยความเต็มใจและใส่ใจ ถึงแม้ว่าเราจะไม่ได้เป็น SERENADE เป็นแค่ลูกค้า CLASSIC ธรรมดาๆ
ตลอดสาย 11 นาทีกว่าๆ จนท. ให้บริการด้วยดี ตั้งแต่รับสาย ยัน จนวางสาย
เราก็ไม่แปลกใจอะไรหรอกค่ะ ว่าทำไมเอไอเอส ถึงยังรั้งที่ 1 ได้เสมอๆมา ก็เพราะบริการหลังการขายนี่เอง
นี่ถ้าไม่นับเทเลวิช เข้าไปในเอไอเอส ด้วย นะ ........ เราว่า เอไอเอส จะบริสุทธิ์ผุดผ่องกว่าที่เป็นอยู่กว่านี้อีกมากเลยค่ะ
ขอบคุณนะคะ