ผมเพิ่งเปลี่ยนจาก FIBER ของ AIS มาเป็น TRUE ได้ไม่ถึงเดือน ตอนใช้ของ AIS ไม่เคยมีปัญหาแม้แต่เน็ตหลุด ความเร็วไม่เคยตก ใช้มา1ปีเต็มไม่เคยต้องโทรหาคอลเซ็นเตอร์เพื่อแจ้งปัญหา ซึ่งแตกต่างกันมากกับของ TRUE ที่มีปัญหาทุกวัน เน็ตหลุดตลอดเวลาโดยเฉพาะเวลากลางคืน ตอน AIS ผมใช้ 35/10 mbps แต่ความเสถียรและลื่นไหลในการท่องเว็บดีกว่า 100/30 mbps ของ TRUE หลายเท่าสะอีกครับ
หลังจากTRUE มาติดตั้งวันแรก
อินเตอร์เน็ตผ่านไปไม่ถึง12ชั่วโมง Router (Huawei 8247H) พังครับ ไฟไม่ติด ไม่สามารถเชื่อมต่อเน็ตได้
วันถัดมาช่างต้องมาเปลี่ยนกล่องให้ใหม่
หลังจากเปลี่ยนกล่องอาการไฟดับก็หายไป แต่ความเร็วลดลง และ อินเตอเน็ตหลุดตลอดเวลา ยังคงเป็นเหมือนเดิม (อาการมาเป็นช่วงๆ แต่พักหลังมานี้บ่อยมาก โดยเฉพาะกลางคืน)
โทรไป CALL CENTER ทีไรได้แต่คำตอบให้ ปิดกล่องเปิดใหม่ เช็คสัญญาณให้แล้วแล้วปกติดี ความเร็วที่ปล่อยไปยังเท่าเดิม บลาๆๆๆๆๆ สรุปง่ายๆคือไม่เคยได้รับการแก้ปัญหา และยังไม่รวมถึงกล่องrouter ที่ให้มา ปล่อยสัญญาณWIFI ได้ห่วยมากกๆ (ช่างบอกต้องซื้อกล่องมาขยายใหม่เอง)
เข้าเว็บแต่ละที่ผมต้องนั่งรีเฟรชวนรออยู่แบบนั้น ยิ่งโดยเฉพาะหน้านิวฟีดของเฟสบุ้คมันไม่โหลดอะไรเลย ยิ่งเวลาเล่นเกมหรือทำอะไรที่ต้องใช้ความต่อเนื่องของสัญญาณเป็นอะไรที่น่ารำคาญมากๆ หลุดบ่อยโคดดดดดดดด
และเวลาโทรหา callcenter ก็ตรวจสอบอยู่แค่บนเวป speedtest ว่าวิ่งได้ความเร็วเท่าไหร่ แค่นั้นครับถ้าวิ่งได้ถึงเค้าก็ไม่ได้แก้อะไรให้ต่อ
แต่ผมถามนิดนึง ผมซื้ออินเตอเน็ต100 Mbps มาท่องเว็ป หรือ ซื้ออินเตอเนตมานั่งดูความเร็ว Speedtest ต่อให้มันวิ่ง 1000 Mbps แต่ถ้ามันไม่มีความเสถียรจะมีประโยชน์อะไรครับ
ติดตั้งมาได้ไม่ถึงเดือนตอนนี้ผมอยากยกเลิกมากๆ เพื่อนๆคนไหนมีวิธีแนะนำในการยกเลิกไหมครับ มีคนเคยบอกให้โทรไปกสทช
Fiber TRUE คนอื่นๆหลุดกันบ่อยแทบจะทุก 5นาทีเหมือนผมไหมครับ ?
หลังจากTRUE มาติดตั้งวันแรก
อินเตอร์เน็ตผ่านไปไม่ถึง12ชั่วโมง Router (Huawei 8247H) พังครับ ไฟไม่ติด ไม่สามารถเชื่อมต่อเน็ตได้
วันถัดมาช่างต้องมาเปลี่ยนกล่องให้ใหม่
หลังจากเปลี่ยนกล่องอาการไฟดับก็หายไป แต่ความเร็วลดลง และ อินเตอเน็ตหลุดตลอดเวลา ยังคงเป็นเหมือนเดิม (อาการมาเป็นช่วงๆ แต่พักหลังมานี้บ่อยมาก โดยเฉพาะกลางคืน)
โทรไป CALL CENTER ทีไรได้แต่คำตอบให้ ปิดกล่องเปิดใหม่ เช็คสัญญาณให้แล้วแล้วปกติดี ความเร็วที่ปล่อยไปยังเท่าเดิม บลาๆๆๆๆๆ สรุปง่ายๆคือไม่เคยได้รับการแก้ปัญหา และยังไม่รวมถึงกล่องrouter ที่ให้มา ปล่อยสัญญาณWIFI ได้ห่วยมากกๆ (ช่างบอกต้องซื้อกล่องมาขยายใหม่เอง)
เข้าเว็บแต่ละที่ผมต้องนั่งรีเฟรชวนรออยู่แบบนั้น ยิ่งโดยเฉพาะหน้านิวฟีดของเฟสบุ้คมันไม่โหลดอะไรเลย ยิ่งเวลาเล่นเกมหรือทำอะไรที่ต้องใช้ความต่อเนื่องของสัญญาณเป็นอะไรที่น่ารำคาญมากๆ หลุดบ่อยโคดดดดดดดด
และเวลาโทรหา callcenter ก็ตรวจสอบอยู่แค่บนเวป speedtest ว่าวิ่งได้ความเร็วเท่าไหร่ แค่นั้นครับถ้าวิ่งได้ถึงเค้าก็ไม่ได้แก้อะไรให้ต่อ
แต่ผมถามนิดนึง ผมซื้ออินเตอเน็ต100 Mbps มาท่องเว็ป หรือ ซื้ออินเตอเนตมานั่งดูความเร็ว Speedtest ต่อให้มันวิ่ง 1000 Mbps แต่ถ้ามันไม่มีความเสถียรจะมีประโยชน์อะไรครับ
ติดตั้งมาได้ไม่ถึงเดือนตอนนี้ผมอยากยกเลิกมากๆ เพื่อนๆคนไหนมีวิธีแนะนำในการยกเลิกไหมครับ มีคนเคยบอกให้โทรไปกสทช