มีคุณผู้หญิงคนไหนที่ใช้ชีวิตโดยปราศจากเครื่องสำอาง ไม่แต่งหน้าเลยในแต่ละวันบ้างคะ เราเศร้าที่ไม่สามารถแต่งหน้าได้

กระทู้คำถาม
Edit ไม่คิดว่าจะมีคนมาตอบเยอะขนาดนี้ ขอบคุณทุกๆกำลังใจนะคะ จริงๆไม่แต่งหน้าและหน้าสดของเราหมายถึง คือ ไม่ได้ทาแป้งใดๆทั้งสิ้น ลิปก็ไม่ได้ทา แบบล้างหน้าแล้วเปลือยเลย แต่เห็นที่ตอบส่วนมากทาแป้งฝุ่นกันทั้งนั้นเลย 555 แป้งฝุ่นแป้งเด็กเราก็ทาไม่ได้เช่นกันค่ะ ลิปก็ใช้ไม่ได้ค่ะ ทาแต่วาสลีน เพราะจริงๆคำว่าแต่งหน้าเราก็แค่ ทาแป้งฝุ่น/แป้งพัฟฟ์ไม่มีรองพื้น เขียนคิ้ว ลิปมันมีสีนิดหน่อย อันนั้นคือแต่งหน้าประจำวันน่ะค่ะ แต่ทุกวันนี้คือ แป้งก้ทาไม่ได้เลยไม่ว่าจะแป้งฝุ่นแป้งเด็ก T_T

เมื่อก่อนเราแต่งหน้าปกตินะคะ แต่มันมีเหตุทำให้เราไม่สามารถแต่งหน้าได้ ทุกวันนี้จึงหน้าสดตลอดเวลา ทำอย่างเดียวคือเขียนคิ้ว พวกครีมก็ไม่ได้ทาอาศัยน้ำมันมะพร้าวทาให้ชุ่มชื้น อาบน้ำเสร็จก็เขียนคิ้วอย่างเดียวจบ คือมันก็ไม่มั่นใจเลย เพราะเป็นภูมิแพ้ด้วยตาคล้ำมันดูโทรม แต่ทำอะไรไม่ได้เพราะไม่สามารถแต่งหน้าได้จริงๆ จะแต่งตัวยังไม่ค่อยกล้าเพราะแต่งสวยแต่หน้าสดโทรมๆมันดูแปลกๆไม่มั่นใจไปใหญ่เลยไม่ได้แต่ง ใส่ธรรมดาๆไป มองกระจกทีไร มองหน้าตัวเองทีไรก็แบบทำไมมันโทรมขนาดนี้ จากที่เคยชอบถ่ายรูปก็ไม่ค่อยถ่ายไปเลย เพราะถ่ายออกมาแล้วแบบซีดเซียมโทรม รุ้สึกไม่ดีไปอีก

อยากทราบว่ามีใครที่หน้าสด ทำยังไงให้มั่นใจได้บ้าง บางทีคนทักเราก็เฟลไปเลยอะ เราชอบแต่งหน้าแต่งตัวนะแต่ตอนนี้มันทำไม่ได้จริงๆด้วยเหตุผลเรื่องสุขภาพ คนที่ไม่แต่งหน้าเลย ไม่ใช้แม้แต่แป้ง ทำยังไงให้รู้สึกมั่นใจคะ แต่งตัวกันยังไงบ้าง ช่วยแชร์หน่อยค่ะ รุ้สึกความสุขตรงนี้มันหายไปจากชีวิตเลย บางทีก็เศร้ามาก ที่ความสุขเล็กๆเรายังไม่สามารถทำได้เลย เห้อ เม่าเศร้า

ปล. ไม่คิดว่าจะมีคนมาตอบเยอะขนาดนี้ ขอบคุณทุกๆกำลังใจนะคะ จริงๆไม่แต่งหน้าและหน้าสดของเราหมายถึง แป้งก้ไม่ได้ทา ลิปก็ไม่ได้ทาน่ะค่ะ แบบล้างหน้าแล้วเปลือยเลย แต่เห็นที่ตอบส่วนมากทาแป้งฝุ่นกันทั้งนั้นเลย 555 แป้งฝุ่นแป้งเด็กเราก็ทาไม่ได้เช่นกันค่ะ ลิปก็ใช้ไม่ได้ค่ะ ทาแต่วาสลีน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่