คือมีเมลส่งเข้ามาที่อีเมลผม มาจาก scb easy
แต่ชื่อในอีเมลไม่ใช่ชื่อผม คาดว่า
ลูกค้ารายอื่นแจ้งอีเมลผิดตอนสมัคร
หรือพนักงานคีย์ข้อมูลเข้าระบบผิด
อยากทราบว่าเคสนี้ผมต้องแจ้งให้แก้ไขที่ไหน
ถ้าโทรไป call center ก็คงแก้อะไรไม่ได้ เพราะไม่ใช่เจ้าของบัญชี
ส่วนตัวเจ้าของบัญชีก็ติดต่อไม่ได้ และน่าจะไม่ได้เช็คอีเมลของตัวเองเลย ไม่อย่างนั้นคงสงสัยแล้วว่าทำไมไม่มีอีเมลแจ้งทำรายการเลย
ส่วนวิธีแก้ไขระยะยาว อยากให้ตอนสมัครต้องมีการยืนยันความเป็นเจ้าของอีเมลที่ใช้สมัครด้วย เพราะข้อมูลส่วนบุคคลมันจะรั่วไปหาคนอื่นได้โดยไม่ตั้งใจอย่างกรณีนี้ครับ
เรียนถาม pjuk ครับ เรื่อง email จาก scb easy
แต่ชื่อในอีเมลไม่ใช่ชื่อผม คาดว่า
ลูกค้ารายอื่นแจ้งอีเมลผิดตอนสมัคร
หรือพนักงานคีย์ข้อมูลเข้าระบบผิด
อยากทราบว่าเคสนี้ผมต้องแจ้งให้แก้ไขที่ไหน
ถ้าโทรไป call center ก็คงแก้อะไรไม่ได้ เพราะไม่ใช่เจ้าของบัญชี
ส่วนตัวเจ้าของบัญชีก็ติดต่อไม่ได้ และน่าจะไม่ได้เช็คอีเมลของตัวเองเลย ไม่อย่างนั้นคงสงสัยแล้วว่าทำไมไม่มีอีเมลแจ้งทำรายการเลย
ส่วนวิธีแก้ไขระยะยาว อยากให้ตอนสมัครต้องมีการยืนยันความเป็นเจ้าของอีเมลที่ใช้สมัครด้วย เพราะข้อมูลส่วนบุคคลมันจะรั่วไปหาคนอื่นได้โดยไม่ตั้งใจอย่างกรณีนี้ครับ