คนไข้ไม่ใช่หมอ จะรู้ได้ไงว่าฉุกเฉินไม่ฉุกเฉิน

กระทู้สนทนา

เห็นดราม่ากัน

โทษแต่คนไข้ แล้วทางแก้คืออะไร
บ่นแล้วแก้ได้หรือเปล่า
ประชาชนไม่ได้มีความรู้หรือเป็นคนดีหรือจะคิดได้ทุกคน
ห้ามหวังพึ่งจิตสำนึกเด็ดขาด
เพราะไม่เคยช่วยแก้ปัญหาอะไรอยู่แล้ว

ควรทำอย่างไร

1.นโยบายการศึกษา จริงจังใส่ในหลักสูตร
ใช้เวลานาน การเข้าถึงการศึกษา ความเข้าใจส่วนบุคคล
โรคอะไร อาการอะไร รอได้นานเท่าไร

2.ระดับนโยบายสาธารสุขไม่ฉุกเฉินไม่ตรวจ
รับบัตรคิวมาเวลาทำการ โดยมีระบบคัดกรอง
มีระบบคุ้มครองการฟ้องร้อง
แต่คนคัดกรองรับผิดชอบได้หรือไม่

3.ระบบหมอครอบครัว โทรปรึกษาหมอชุมชนก่อน
ถึงจะไปรพ.ได้

ไม่แก้ที่ระบบ ทุกอย่างก็เหมือนเดิม
หรือใครคิดว่ายังไงครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่