รถเข็นเด็ก Combi หาย เดินทางสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์

ผมได้เดินทางกลับจากประเทศฮ่องกงในวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560 ด้วยสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ เที่ยวบิน HX 0765 ซึ่งครอบครัวผมเดินทางกันมาทั้งหมดเป็นผู้ใหญ่จำนวน 6 ท่าน เด็กอายุ 8 เดือน จำนวน 1 ท่าน ได้โหลดกระเป๋ามากับสายการบินจำนวน 6 ใบ และ drop รถเข็นเด็ก Combi รุ่น F2 plus สีแดง ที่หน้า gate จำนวน 1 คัน (tag no. HX 069358)
พอถึงที่สนามบินสุวรรณภูมิ ประเทศไทย ประมาณเวลา 20.00 น. และข้าพเจ้าได้ไปรับกระเป๋าที่สายพานที่ 7 ปรากฏว่าได้รับกระเป๋าครบถ้วนจำนวน 6 ใบ แต่ไม่ได้รับรถเข็นเด็ก พร้อมทั้งเดินไปสอบถามที่จุด Over Size Baggage No.Z2 ก็ไม่พบ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่บริษัท BFS ที่ดูแลสัมภาระของสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ ให้ติดตามรถเข็นเด็กพร้อมทั้งออกเอกสาร Property Irregularity Report (PIR) ให้ข้าพเจ้า โดยเจ้าหน้าที่ BFS แจ้งว่ารถเข็นอาจจะยังไม่ถูกส่งมาจากฮ่องกง จะต้องเมลล์ไปสอบถามที่ฮ่องกงก่อน และผมก็กลับบ้านไปก่อนประมาณ 22.30 น. เนื่องจากเด็กง่วงนอนแล้ว แล้วอีกอย่างคือเห็นมีกล้องวงจรปิดหลายจุด น่าจะมาขอดูกล้องวันพรุ่งนี้จะสะดวกกว่า
วันต่อมาวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2559 13.00 น. ผมโทรไปสอบถาม BFS ก็ยังไม่ได้รับเมลล์ตอบกลับจากสายการบินฮ่องกงแอร์ไลน์ที่ประเทศฮ่องกงข้าพเจ้าจึงไปแจ้งความที่ สน.สุวรรณภูมิ เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดของการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิว่า รถเข็นข้าพเจ้าได้ถูกส่งมาจากฮ่องกงหรือไม่ โดยขอดูกล้องที่สายพานที่ 7 และ จุด Over Size Baggage No.Z2 พอไปถึงห้องกล้องวงจรปิด ปรากฎว่ากล้องวงจรปิดใช้งานไม่ได้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าอยู่ในช่วงเปลี่ยน software จึงไม่สามารถเช็คได้ว่าส่งมาถึงเมืองไทยจริงหรือไม่ ก็คงต้องรอให้ ฮ่องกงแอร์ไลน์ ประเทศฮ่องกง เช็คต่อไป โดย BFS เป็นผู้ติดตามครับ

อยากสอบถามเพื่อนๆ ว่า อย่างนี้ผมควรทำอย่างไร ถ้าสูญหายแล้วเราสามารถเคลมกับสายการบินได้หรือไม่ เนื่องจากรถเข็นเด็กค่อนข้างมีมูลค่า
ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่