ปี 2559 เราและพี่สาวเป็นลูกค้าของ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ สาขาหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และด้วยการที่เราไปทำธุรกรรมทางการเงินบ่อยมากจึงได้เจอพนักงานอยู่เป็นประจำ และพนักงานคนหนึ่งเสนอขายประกันแบบพ่วงกับบัญชีให้เราและพี่สาว ด้วยความที่พี่เราสนใจเพราะนางเข้าออกโรงพยาบาลบ่อยพร้อมด้วยข้อเสนอคือฝากสะสมทรัพย์แค่ 5 ปีนางจึงวานให้เราสอบถามข้อมูลกับพนักงานคนนั้น เราจึงเข้าไปสอบถามถึงสองครั้งก่อนตัดสินใจทำ แต่เราก็แจ้งกับพนักงานว่าพี่สาวเราเป็นโรคประจำตัวคือ ความดันโลหิตสูง กลังว้าจะตรวจสุขภาพไม่ผ่าน แต่ด้วยความที่พนักงานคนนั้นอยากได้ยอดหรือค่าคอมหรืออะไรต่างๆเราก็ไม่รู้พนักงานจึงบอกว่า สามารถเคลียกับทางโรงพยาบาลที่ตรวจสุขภาพให้ได้ เราและพี่สาวจึงยังไม่ตกลงและกลับมาที่บ้าน วันต่อมาพนักงานคนเดิมฏ้โทรมาตาม พี่สาวเราจึงตัดสินใจทำ (เบอร์โทรได้จากการที่เราไปสอบถามข้อมูลแต่แรก) และจ่ายเบี้ยไปครั้งแรกเมื่อ 4 มค 2559 และได้ไปตรวจสุขภาพตามที่พนักงานนัด และเมื่อเวลาผ่านไป 1 ปีเราก็ได้ไปจ่ายเบี้ยแต่ปรากฎว่าส่งต่อไม่ได้ ธนาคารแจ้งเหตุผลเราว่าตรวจสุขภาพไม่ผ่านเราและทางสาขาใหญ่ก็ได้ตีเช็คกลับมาแล้วเมื่อ 27 มค 2559 ซึ่งทางเราไม่รู้เลยและอีกอย่างที่อยู่ของพี่สาวตามบัตรประชาชนและที่ๆอยู่จริงนั้นคนละที่กัน (ซึ่งเรื่องที่อยู่เรายอมรับว่าเราผิดที่ไม่แจ้งให้ชัดเจน) แต่ที่เราอยากรู้คือทำไมพนักงานที่ขายประกันให้เราไม่โทรแจ้งทั้งๆที่เบอร์โทรลูกค้าก็มีและอีกอย่างวันที่เราไปติดต่อเรื่องเช็คหายนางก็ไม่ออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไรเลยทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งมันต่างกับที่ตอนอยากให้เราทำมาก ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมากๆเลยวีนแตกกับรองผู้จัดการสาขาไป และก็น่าจะรู้ว่าการที่ติดต่อรับเงินคืนกับธนาคารมันเป็นเรื่องที่วุ่นวายและใช้เวลานาน ยอมรับว่าวีนแตกเพราะมันเป็นเรื่องวุ่นวายไหนจะติดต่อกับสาขาใหญ่ กว่าจะต่อสายได้ ไหนจะวิ่งเข้าโรงพักไปแจ้งความและอีกอย่างเราอยู่ต่างอำเภอซึ่งต้องเดินทางกว่า50กิโล เพลียจริงๆ ลองคิดดูสิว่าแค่ทำประกันไม่ผ่านนางยังไม่โทรแจ้งแล้วคนที่ซื้อกรมธรรถ์ได้เวลาเจ็บป่วยมานางจะไปอะไรใยดีมั้ย ขอฝากไว้ด้วยค่ะ เสียความรู้สึกมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก
โดนยกเลิกเบี้ยประกันแต่คนขายประกันไม่แจ้ง(ประกันพ่วงบัญชีธนาคาร)