ขอตำหนิการทำงานของทรูเรื่องตัดสัญญาณโทรศัพท์

ผมทำงานรับติดตั้งจานดาวเทียม กล้องวงจรปิด แอร์ รับงานล่วงหน้า1-3วัน มีรายได้ประมาณวันละ500-2000บาท และบางวันก็ไม่มีรายได้เลยก็มี
เรื่องมีอยู่ว่าไปทำงานแถวคลองหลวง แล้วก็ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ จะสั่งซื้อของเพื่อมาทำงานวันรุ่งขึ้นไม่ได้ ลูกค้าที่จะติดต่อมาเพื่อนัดทำงานวันรุ่งขึ้นก็ติดต่อมาไม่ได้
พอรู้สึกตัวว่ามันไม่มีสัญญาณ ก็เลยถามลูกค้าที่ทำงานวันนี้ว่าโทรศัพท์ใช้ได้ไหม ลูกค้าบอกว่าสัญญาณน่าจะโดนตัด ผมต้องขับรถออกไปหาสัญญาณโทรศัพท์3-4กิโลเลย พอมีสัญญาณก็มีขอ้ความในไลน์ โทรในไลน์หลายสายเลย โดนลูกค้าด่าครับ ทำไมติดต่อไม่ได้  สรุปว่าเสียงานไป1งานเพราะโทรศัพท์ติดต่อไม่ได้
      เรื่องที่โมโหมากและตำหนิการทำงานของทรูคือ
      1.ทำไมไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้า ว่าจะมีการตัดสัญญาณล่วงหน้าก่อนสัก1ชั่วโมงก็ยังดี จะได้วางแผนถูก ผมมองไม่เห็นว่าการส่งข้อความมาเตือนล่วงหน้าจะทำให้ทรูได้รับความเสียหายยังไง แต่ผมสิเสียหาย โดนลูกค้าด่า เสียงาน เสียรายได้ ขนาดการไฟฟ้าการประปาจะตัดน้ำตัดไฟยังลงทุนเสียค่าใช่จ่ายใช้รถกระจายเสียงเพื่อมาแจ้งลูกค้าให้เตรียมตัวไว้ก่อน  แต่ทรูผมว่าแค่ส่งข้อความมาเตือนลูกค้าน่าจะทำได้ไม่อยาก ทีเวลาส่งข้อความมาเร่งให้ชำระนู่นนี่นั่นทำไมส่งมาได้ และอย่าบอกว่ามีข่าวทีวีว่าจะมีการตัดสัญญาณ คือผมไม่ใช่คุณกนก หรือคุณสรยุทธ ที่เสพข่าวเป็นอาชีพ วันๆนึงแทบจะไม่ได้ดูทีวีเลย ก็มีข่าวตามเฟสบุ๊กนี่แหละที่จะพอได้ดูมั่ง
      2. ต่อเนื่องจากเรื่องแรก โมโหมากที่โดนลูกค้าด่า ก็เลยโทรไปต่อว่าทรูมั่ง พนักงานได้แค่บอกว่าขออภัยในความไม่สะดวก แต่ชี้แจ้งไม่ได้ว่าทำไมไม่มีการแจ้งเตือนลูกค้าก่อน แล้วจะชดเชยการเสียประโชน์อะไรให้ลูกค้ามั่ง พนักงานตอบไม่ได้ และที่ทำให้โมโหกำลังสองคือ พนักงานบอกว่าให้รอสักครู่แล้วก็พักสายไป ผมก็คิดว่าคงจะโอนสายไปให้พนักงานคนอื่นชี้แจงแทน แต่ที่ไหนได้ให้ผมรออยู่ประมาณ3นาทีได้ โดยที่ไม่มีเสียงอะไรเลย ผมรอไม่ไหวก็เลยวางไป หรือนี่คือการบริการลูกค้าเวลาที่มีปัญหาของทรูใช่ไหมครับ ลูกค้าคนนึงปล่อยมันไปเลย อย่าไปสนสนใจยังงั้นเหรอครับ
     3.อันนี้ขอแถม ผมคิดว่าทรูใหญ่มาก เวลาโทรไปทีนึงนานมากๆกว่าจะติดต่อได้ คงเพราะมี3ส่วน โทรศัพท์ อินเตอร์ และทีวี ผมสงสัยว่าพนักงานที่บริการลูกค้าดูแลข้อมูลทั้ง3ส่วนหรือแยกดูแลเป็นส่วน เมื่อประมาณ15วันที่ผ่านมา โทรศัพท์หาย จะโทรไประงับสัญญาณ แต่รอนานมากๆช่วงเวลาประมาณบ่ายโมง ไม่น่าจะนานขนาดนี้ จนมีระบบอัตโนมัติแจ้งให้ทำการระงับสัญญาณด้วยตัวเองที่โทรศัพท์ได้เลย แล้วก็ไปขอรับซิมได้ที่ศูนย์บริการใกล้บ้าน  เลือกไปที่โลตัสนวนคร ตอนรับซิม ขอบัตรประชาชนเพื่อตรวจสอบข้อมูล แล้วตอนที่รับซิมผมก็ถามว่าต้องมีการเปิดบริการอะไรเพิ่มเติมอีกไหมครับ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ต้อง ใช้ได้เลย ผ่านไปสัก3-4ชั่วโมงทำไมอินเตอร์เนทใช้ไม่ได้วะ ก็โทรไปศูนย์อีก ก็แจ้งไปว่าโทรศัพท์หาย แจ้งระงับสัญญาณ พอไปรับซิมมาแล้วใช้อินเตอร์เนทไม่ได้ ต้องเปิดสัญญาณอะไรไหม แล้วก็ขอเวลาตรวจสอบสักครู่ บอกว่าน่าจะเป็นที่ตัวโทรศัพท์ ให้เข้าไปตั้งค่าเลือกผู้ให้บริการเป็นทรู3G 4G ก็ทำตามที่แนะนำ ผ่านไปประมาณชั่วโมงก็เหมือนเดิม ก็โทรไปอีกครั้งนี้ พนักงานบอกว่าไม่ได้เปิดสัญญาณอินเตอร์ ขออนุญาตตรวจสอบข้อมูลลูกค้า หมายเลขบัตรประชาชน วันเกิด ที่อยู่ แล้วก็บอกว่าอันนี้เป็นเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลต้องมีการตรวจสอบก่อน แล้วผมก็ถามว่าทำไมไม่ตรวจสอบตั้งแต่ที่ศูนย์บริการ บัตรประชาชนก็เอาไป มันยังไม่พออีกเหรอครับ แล้วเวลาที่ตรวจสอบมันไม่ได้ขึ้นข้อมูลของลูกค้าเลยเหรอว่ามีอะไรบ้าง ขนาดถามย้ำแล้ว รอบแรกพอทน รอบสองนี่รับไม่ได้แล้ว ถ้าพนักงานรอบที่3เป็นแบบ2คนแรกผมไม่ต้องโทรไปเรื่องเดิมๆเป็นรอบที่4รอบที่5เลยเหรอครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่