ต้องขอเกริ่นก่อนนะคะ ว่าตัวของเราเอง เคารพครูบาอาจารย์ทุกท่าน ไม่ได้คิดจะตั้งกระทู้ขึ้นมาเพื่อดิสเครดิตใครนะคะ
คือมีความสงสัยว่า ถ้าครูในปัจจุบัน ต้องการจะให้เด็กกล้าคิด กล้าทำ ได้ลงมือปฏิบัติจริง แต่ทำไม ในเวลาที่เด็กลองคิดสร้างสรรค์ ลองผิดลองถูกกับงาน ครูจึงมักจะต่อว่าเรา ทำให้เสียความมั่นใจ จะวางแผนลงมือทำอย่างไร ก็ต้องทำตามที่ครูวางแผนเอาไว้เท่านั้น ไม่อย่างนั้นครูก็จะไม่พอใจแล้วจะให้เด็กกล้าที่จะมีความคิดสร้างสรรค์ กล้าลองผิดลองถูกได้อย่างไรคะ
ครูบางคน ก็บ่นเยอะไปหน่อย ก็เข้าใจอยู่นะคะ ว่าหวังดีกับเด็กๆทุกคน แต่ในบางครั้งก็มีแต่อารมณ์เยอะจนเกินไป โหวกเหวกโวยวายเสียงดัง ตะคอกใส่ ทั้งๆที่เรายังไม่ได้ทำอะไร จะพูดให้เค้าเข้าใจเราก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะหาว่าเราเถียงเค้าอีก
สุดท้ายนี้นะคะ เรารู้สึกว่า การที่จะพัฒนาเด็กให้มีความสามารถ ก็ควรจะเริ่มต้นที่พัฒนาบุคลากรทางการศึกษาก่อน รึเปล่า หรือไม่ก็น่าจะให้มีการทำแบบสอบถาม หรือแบบประเมินคุณครู เพราะเราก็มีแบบประเมินเด็กนักเรียนแล้ว จะดีไหมคะ เราจะได้ปรับตัวเข้าหากันได้
แล้วทุกคนคิดเห็นกันอย่างไรบ้างคะ
ครูในระบบการศึกษาไทย
คือมีความสงสัยว่า ถ้าครูในปัจจุบัน ต้องการจะให้เด็กกล้าคิด กล้าทำ ได้ลงมือปฏิบัติจริง แต่ทำไม ในเวลาที่เด็กลองคิดสร้างสรรค์ ลองผิดลองถูกกับงาน ครูจึงมักจะต่อว่าเรา ทำให้เสียความมั่นใจ จะวางแผนลงมือทำอย่างไร ก็ต้องทำตามที่ครูวางแผนเอาไว้เท่านั้น ไม่อย่างนั้นครูก็จะไม่พอใจแล้วจะให้เด็กกล้าที่จะมีความคิดสร้างสรรค์ กล้าลองผิดลองถูกได้อย่างไรคะ
ครูบางคน ก็บ่นเยอะไปหน่อย ก็เข้าใจอยู่นะคะ ว่าหวังดีกับเด็กๆทุกคน แต่ในบางครั้งก็มีแต่อารมณ์เยอะจนเกินไป โหวกเหวกโวยวายเสียงดัง ตะคอกใส่ ทั้งๆที่เรายังไม่ได้ทำอะไร จะพูดให้เค้าเข้าใจเราก็ไม่ได้ เดี๋ยวจะหาว่าเราเถียงเค้าอีก
สุดท้ายนี้นะคะ เรารู้สึกว่า การที่จะพัฒนาเด็กให้มีความสามารถ ก็ควรจะเริ่มต้นที่พัฒนาบุคลากรทางการศึกษาก่อน รึเปล่า หรือไม่ก็น่าจะให้มีการทำแบบสอบถาม หรือแบบประเมินคุณครู เพราะเราก็มีแบบประเมินเด็กนักเรียนแล้ว จะดีไหมคะ เราจะได้ปรับตัวเข้าหากันได้
แล้วทุกคนคิดเห็นกันอย่างไรบ้างคะ