**ซื้อตั๋วSQกรุงเทพ-โอซาก้า(เปลี่ยนเครื่องที่สิงคโปร์)แต่ต้องขึ้นเครื่องTGออกจากสุวรรณภูมิ..ผลกระเป๋าเดินทางตกเครื่อง**

เหตุการณ์สดร้อนๆเมื่อ2อาทิตย์ที่ผ่านมานี่เองครับ เป็นการเดินทางท่องเที่ยวประจำปีของเรา(พ่อแม่ลูก)ทั้งหมด4คน โดยได้จัดการซื้อตั๋วเครื่องบินและจ่ายค่าที่พักไว้เรียบร้อยก่อนเดินทางหลายเดือน ที่เลือกสายการบินนี้(SQ)ก็ด้วยเหตุผลเดียวคือความชอบส่วนตัวแค่นั้นเองครับ ไฟล์ทบินทั้ง4ไฟล์ทของเราเป็นดังนี้

09 FEB 2017    SQ 973 (BKK-SIN)   09.45-13.15
09 FEB 2017    SQ 616 (SIN-KIX)    14.05-21.20
15 FEB 2017    SQ 615 (KIX-SIN)    23.30-05.40
16 FEB 2017    SQ 972 (SIN-BKK)   09.45-11.10

เรื่องราวมาเกิดขึ้นในวันออกเดินทาง เราไปถึงสนามบินสุวรรณภูมิเช้ามาก พอเคาน์เตอร์ SQ เปิดทำการเช็คอิน เราก็ตรงไปติดต่อเจ้าหน้าที่ตามขั้นตอนทันที และแล้วก็ได้รับทราบข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ว่า ไฟล์ท SQ 973 ที่เรากำลังจะไปสิงคโปร์น่าจะมีปัญหาดีเลย์แน่นอน ปัญหาจะเกิดตามมาทันทีคือเราจะตกเครื่องที่จะไปโอซาก้า(ไฟล์ท SQ 616)  ณ เวลานั้นเจ้าหน้าที่มีทางเลือกเดียวให้เราต้องตัดสินใจโดยทันทีคือจะต้องเปลี่ยนไฟล์ทไปสิงคโปร์เป็น TG 403 เครื่องออกเวลา 08.00 ไปถึงสิงคโปร์เวลา 11.15 ซึ่งเราก็ตอบรับตกลงทันทีเช่นกันเพราะไม่อยากตกเครื่องไปโอซาก้า เจ้าหน้าที่จึงรีบพาเราพร้อมกระเป๋าเดินทางเดินข้ามฟากไปเคาน์เตอร์ TG ที่กำลังจะปิดทำการ รีบดำเนินการออกบอร์ดดิ้งพาสและโหลดกระเป๋าลงใต้ท้องเครื่อง โดยเราต้องทำใจรับสภาพกับที่นั่งบนเครื่อง TG ซึ่งเรา4คนพ่อแม่ลูกกระจัดกระจายคนละทิศละทาง เราเพียงแค่ขอความมั่นใจว่ากระเป๋าเดินทางทั้ง4ใบต้องตามติดไปโอซาก้ากับเราด้วย เจ้าหน้าที่รับปากว่าไม่น่าจะมีอะไรผิดพลาด!

เครื่อง TG 403 ออกเดินทางสู่สิงคโปร์และลงจอดที่สนามบินชางฮีตามกำหนด  พวกเรามีเวลา2 ชม เศษเพื่อรอขึ้นเครื่อง SQ 616 สู่โอซาก้าในเวลา 14.05 เครื่องก็ออกเดินทางตรงเวลาและถึงสนามบินคันไซเวลา 21.10 เร็วกว่ากำหนด

และแล้วไคลแมกซ์ของเรื่องก็มาถึง ระหว่างเดินออกจากตัวเครื่องมาตามทางเดินก็สังเกตุเห็นเจ้าหน้าที่สิงคโปร์แอร์ไลน์ท้องถิ่นยกป้ายที่มีชื่อ-สกุล ภาษาอังกฤษของครอบครัวเรา ก็แทบจะเดาได้แล้วว่าน่าจะเป็นเรื่องกระเป๋าเดินทางไม่มากับเครื่องแน่นอน และก็เป็นไปตามนั้นจริงๆ เจ้าหน้าที่ก้มตัวขอโทษพวกเรา ขอโทษแล้วขอโทษอีก แจ้งเราว่าเมื่อผ่านด่าน ตม เข้าไปแล้วให้ไปติดต่อบริเวณ BAGGAGE CLAIM จะมีเจ้าหน้าที่คอยช่วยเหลือพวกเราในเรื่องนี้อยู่  

พอผ่าน ตม เข้ามาเรียบร้อย ก็เดินมาพบเจ้าหน้าที่ดังกล่าว จัดการเขียนแบบฟอร์ม ให้รายละเอียด ลักษณะกระเป๋าเดินทางทั้ง 4 ใบ เพื่อที่จะค้นหาได้ถูกต้องว่าเป็นของเราจริงๆ โชคดีเรามีรูปภาพกระเป๋าเดินทางของเราอยู่ในมือถือก็เลยเปิดให้เจ้าหน้าที่ดู เจ้าหน้าที่พยักหน้าแล้วให้หมายเลขโทรศัพท์สายตรงเพื่อให้เราโทรตามเรื่องว่าจะได้รับกระเป๋าเมื่อไร คาดว่าไม่เกิน 48 ชม ในการนี้ทางสิงคโปร์แอร์ไลน์ปลอบขวัญพวกเราด้วยการยื่นซองเงินสดจำนวน 48,000 YEN (12,000 x 4) มาให้พวกเราใช้จับจ่ายซื้อสิ่งของจำเป็นในระหว่างที่รอกระเป๋าเดินทาง ก็นับว่ามีความรับผิดชอบต่อลูกค้าโดยที่ไม่ต้องให้เอ่ยปากเรียกร้องใดๆเลย หลังจากนั้นพวกเราก็รีบวิ่งไปซื้อตั๋วรถไฟเที่ยวสุดท้ายเข้าเมืองไปนอนที่พักในชินโอซาก้าทันที

วันรุ่งขึ้นพวกเราออกมาหาโทรศัพท์สาธารณะ หยอดเหรียญ 100 YEN โทรไปสอบถามเจ้าหน้าที่ก็ได้ความคืบหน้าว่ากระเป๋าเดินทางทั้ง4ใบของเรามาถึงสนามบินคันไซเรียบร้อยแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สิงคโปร์แอร์ไลน์ท้องถิ่นได้ทำการจัดส่งมาถึงที่พักเราโดยลงทะเบียนพัสดุภัณฑ์ไปรษณีย์ ให้เรารอรับได้ และแล้วในที่สุดกระเป๋าเดินทางของเราก็มาถึงมือเราครบถ้วนถูกต้องทั้ง4ใบตามเวลานัดทุกประการ


นี่คือกระเป๋าเดินทางทั้ง4ใบของเรา จะเห็นว่ามีสติ๊กเกอร์รูปหัวใจแปะ มีริบบิ้นสีชมพูผูกติด มีแท็กป้ายชื่อติดครบทุกใบ(ฝีมือติดแปะโดยลูกสาวครับ) จึงสามารถแยกแยะออกจากเหล่ากระเป๋าเดินทางใบอื่นๆได้ชัดเจน ก็มาเล่าสู่กันฟังเผื่อจะมีประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกนักเดินทางทั้งหลายนะครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่