วันนี้ไปดูหนังที่พารากอน เรื่อง Hidden Figures รอบ 14.20 โรง6 มีครอบครัวชาวต่างชาติ พ่อ แม่ และลูกที่ยังเด็กอยู่ เด็กก็ส่งเสียงตั้งแต่ต้นเรื่อง ในใจก็คิดว่า ซวยละ เจอเด็ก ละก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ เด็กเริ่มพูดอ้อแอ้ตั้งแต่ต้นเรื่อง แต่แม่เค้าก็จัดการพาลูกออกไปข้างนอก ซักพักก็กลับเข้ามาอีก เด็กก็พูดอ้อแอ้เป็นระยะ ทำให้เราเสียอารมณ์ในการดูหนังพอสมควร พอถึงฉากสำคัญๆก็จะมีเสียงเด็กแทรกเข้ามา มันทำให้อารมณ์ในการดูของเราไม่ดีเท่าที่ควร พอหนังจบเราก็ออกมาเล่าให้พนักงานฟัง พนักงานเรียกคนที่เหมือนจะเป็นผู้จัดการผู้ชาย มาบอกว่าทำอะไรไม่ได้ เพราะต้องมาบอกตั้งแต่ตอนเด็กร้องอยู่ในโรง ถึงจะชดเชยให้ได้ เราไม่ยอมเราเลยมาขอเบอร์เมเจอร์กับพนักงานข้างล่าง ละก็มีผู้หญิงคนนึงให้เบอร์มา เหมือนเป็นผู้จัดการ ก็มาสอบถามนิดหน่อยแต่ก็ไม่ได้จัดการเรื่องอะไร สุดท้ายเราเลยโทรไปเล่าให้ทางคอลเซ็นเตอร์ฟัง เค้าเลยส่งเรื่องกลับไปที่ทางพารากอน และทางพารากอนก็โทรกลับมาหาเราอีกที เป็นพี่ผู้หญิงคนที่ให้เบอร์เรามา เค้าก็บอกว่าจำพี่ได้มั้ย คนที่ให้เบอร์ ตอนแรกเค้าให้เป็นเงินชดเชย 50บาท ซึ่งเราไม่ยอม สุดท้ายเลยให้ดูเรื่องเดิมในรอบอื่นเป็นการชดเชย สรุป คำถามของเราคือ 1. เด็กที่ยังเล็ก นั่งรถเข็นอยู่ สมควรเข้ามาในโรงหนังมั้ย 2. ผู้จัดการที่รับเรื่องตั้งแต่ที่พารากอนแล้ว ไม่จัดการทำอะไรเลย จนต้องรับเรื่องจากคอลเซ็นเตอร์ก่อน ถึงจะทำอะไรได้หรอ สรุปคือ เราแค่ไม่เข้าใจว่าทำไมไม่มีมาตราการออกมาให้ชัดเจนเรื่องเด็ก หรือแจ้งให้ทราบถึงกฎของการได้รับค่าชดเชยให้ชัดเจนไปเลย ดีกว่าต้องมานั่งเสียความรู้สึกแบบนี้ หรือต้องไปนั่งลุ้นทุกครั้งก่อนเข้าโรงว่าจะต้องเจอกับเด็กส่งเสียงรบกวนรึเปล่า
ปัญหาเด็กกับโรงหนัง