1อาทิตย์ผ่านมากับความคับแค้นใจ ที่มีต่อผู้จัดชื่อเหมือน
ซาลาเปาไม่มีไส้ งานแฟนมีทติ้งไอดอลเกาหลี 7 คน เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2017 หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมเพิ่งมาพูดมาตั้งกระทู้เอาตอนนี้ เนื่องจากเราพยายามรวบรวมข้อมูล และหาข้อมูลทางกฎหมายให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้ไปเกิดขึ้นกับใครซ้ำอีก เราไม่อยากให้เรื่องนี้เงียบไปแบบนี้
โดยที่ทางผู้จัดไม่ได้มาแก้ไขอะไรเลย
เนื้อหาหลักๆแบ่งเล่าเป็นสองพาร์ท พาร์ทแรกของบัตร4500 และพาร์ทสองของบัตร5000
ที่โดนยุบโซน
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พาร์ท1 บัตร4500
*อ่านทั้งหมดได้ที่
https://twitter.com/OtaknoK/status/834961307434549248 *
ผ่านไปจะ 1 อาทิตย์กับ #มีทติ้ง7หนุ่มณบางนา
ผู้จัดเค้าก็ยังนิ่งสนิทกับเรื่องการปรับผังที่นั่ง ที่ผีร้ายมาก ขอแชร์ให้ฟังค่ะ
แฟนมีทติ้ง มีผังคอนทั้งหมด 3 แบบค่ะ! (ถ้านับรวมตอนที่จะขาย vip 9000 ก็จะเป็น 4 ดีที่คิดได้ยกเลิกไป) เริ่มด้วยผังเบอร์1 ประกาศวันที่ 22.12.2016
ด้วยหลายๆ เหตุผล เช่น ขายบัตรกระชั้น แพง วันกดบัตรเป็นวันธรรมดา งานตรงกับวันสอบ บลาๆ ขายไม่หมดค่ะ ปรับผัง กำเนิดผังเบอร์2 05.01.2017
ยกเลิกบัตร 2000//ขยับ 3000 นั่ง 4000//4000 นั่ง 4500//4500 นั่งที่เดิมไปนะ เค้าให้ผ้าเชียร์ เราต้องขอบคุณเค้า… ??!! ดราม่ามาทุกราคา
เรากดบัตร4500 ก็ขี้เกียจจะอะไร ช่างมันละกัน แต่..วันงาน ปรับผัง!! กำเนิดผังเบอร์3! แล้วเปลี่ยนแบบ mutant มาก ก้าวกระโดดแห่งวิวัฒนาการ งง
เวที-มีบุ๋มเข้าไป บัตร 6000 A2 A4 ส่วนนึงเต็มจอเลยค่ะคุณ//
โซน 5000 หายเลย หายสนิทไร้ร่องรอย กำพระ!//Zone 4500 เหมือนหายไปครึ่งนึง
Review บัตรราคา 6000 บาท ที่นั่งจาก A4 b73-b74 (ขอบคุณ @kimnoonsoo ที่ปารูปมาให้ค่ะ)
Review บัตรราคา 4500 บาท ที่นั่งจาก C2 CA51-52
Review ที่นั่งจาก D3 ค่ะ ที่นั่ง 45-46 (ขอบคุณ Ornnatee ที่ปารูปมาให้ค่ะ)

ที่ทวิตเพราะ ...
1.อยากให้ผู้จัดช่วยขอโทษแบบจริงใจ “ขออภัย”ลอยๆ เราว่าไม่แมน ขอโทษที่เปลี่ยนผังแล้วไม่บอก ขอโทษที่เอาเปรียบ ว่าไปค่ะ
2.สงสัยว่ากรณีแบบนี้ ผู้บริโภคจะได้รับการคุ้มครอง ชดเชยอะไรบ้าง ผู้จัดห่วยๆ จะได้รับการลงโทษอะไรบ้าง? ไม่งั้นความห่วยแบบนี้ก็อาจเกิดอีก
ปล. เราร้องเรียนถึง สคบ. แล้ว ทำหน้าที่ผู้บริโภคครบ โซน5000 เราว่าเธอควรไปกรอก ใช้เวลาหน่อย แต่เหยยย เธอไม่กลัวพี่ผู้จัดกลับมาอีกหรอ
เอา link ไปนะ 5000 เธอน่าสงสาร เธอกรอกเหอะ กรอกไม่ได้ดีเอ็มมา เดี๋ยวเราช่วย (5555555 เชียร์สุดแรง)
http://complain.ocpb.go.th
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
พาร์ท2 บัตร5000
รีวิวเหตุการ์ณงานมีทติ้งที่เราซื้อบัตรแต่ไม่มีที่นั่ง!!!
เหตุการ์ณจากฝั่งเราที่พบมากับตัว คือเราทราบตอนรับบัตรหน้างานเรียบร้อยแล้วว่ามีการยุบโซนA1 A5 B1 B5
ซึ่งเราอยู่ในโซนA5 ด้วยความสงสัย จึงไปสอบถามพนักงานตรงที่รับบัตร พนักงานยอมรับว่ามีการยุบโซนจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่มีข้อมูล ต้องถามสต๊าฟที่ใส่เสื้อกั๊กสีน้ำเงินข้างใน เราถามว่าเราเป็นคนซื้อบัตร จ่ายขนาดนี้ (5พันบาท) แต่ต้องไปนั่งที่ไหนไม่รู้ แล้วจะให้เราจองบัตรจองที่นั่งทำไม พนักงานก็เงียบ เราก็โอเค จะแก้ปัญหายังไงก็ได้ แต่เราต้องได้ที่นั่ง พอเราเข้าไปข้างในงาน เราก็บอกเรานั่งA5 สต๊าฟเสื้อกั๊กสีน้ำเงินก็พาเราไปตรงโซน5500 ข้างหลัง แล้วถามเราว่า ทราบไหมว่าโดนยุบโซน เราตอบว่า ทราบค่ะ และไม่พอใจ สต๊าฟเลยพาเราแยกไปรวมกลุ่มกับคนที่ไม่พอใจที่โดนยุบเหมือนกัน ประมาณ 20 คนได้ ทางมุมซ้ายของเวที ใกล้ๆประตูทางเข้า โดยมีพี่ผู้ชายท้วมๆคอยประสานงานให้ โดยพยายามอธิบายว่า พี่เขาก็มาทำงานโดยไม่ทราบมาก่อนว่ามีปัญหา พี่เขาพยายามแก้ปัญหาสุดความสามารถแล้ว ทางตัวผู้จัดอ้างว่าประชุมกันอยู่ พยายามหาข้อสรุปโดยให้สต๊าฟมารับหน้าแทน ด้วยการกระทำนี้ เราได้ไปคุยกับสต๊าฟเสื้อกั๊กสีน้ำเงินที่พาเราไปที่นั่งคนแรกว่า เราไม่อยากแสดงความไม่พอใจใส่สต๊าฟที่ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้เลย ช่วยพาคนที่ตัดสินใจได้ หรือมีอำนาจในการตัดสินใจมาให้เราคุยที จนสต๊าฟตอบกลับเราพร้อมน้ำตาว่า เข้าใจค่ะว่าไม่เป็นธรรม ทำไมเขาต้องทำแบบนี้ นี่มาทำงานก็รู้สึกค่ะว่าไม่ยุติธรรม เวลาก็บีบคั้นเรา เพราะงานจะเริ่มแล้ว ที่นั่งยังไม่มี สุดท้ายพี่ผู้ชายจึงพาพวกเราออกไปจัดแถวข้างนอกโดยเรียงตามเลขบัตรแล้วให้พวกเรานั่งหลังสุดของโซนA2 และ A4 เราไม่ได้โอเค แต่ด้วยเวลาที่บีบเรา เราไม่มีทางเลือกค่ะ
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สรุปทั้งหมดที่เราพยายามจะสื่อคือ ต้องการให้ทางผู้จัดแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ การขอโทษควรเป็นลายลักษณ์อักษร จะเป็นจดหมาย หรืออะไรก็ได้ที่
แสดงความจริงใจมากกว่านี้ สิ่งที่ผู้จัดทำเหมือนพยายามตั้งใจปิดบังอย่างเห็นได้ชัดว่ายุบโซน โดยเรียกง่ายๆว่ามัดมือชก ทางผู้จัดเห็นผู้บริโภคอย่างเราเป็นแค่เด็กที่จะทำอะไรก็ได้ ติ่งยังไงก็ยอม แต่เราไม่ยอม เราไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก และขอร้องอย่างใจจริง ถ้าทางผู้จัดยังไม่ปรับปรุงสิ่งที่เราได้กล่าวไป
อย่านำไอดอลของเรามาร่วมงานด้วยอีก ในส่วนของโชว์ที่ศิลปินเตรียมมา มันดีมากๆ แต่เราต้องมาเสียความรู้สึกกับผู้จัดจนติดลบ อยากให้ผู้จัดไปไตร่ตรองดีๆ ใช้ความเป็นผู้ใหญ่ของคุณคิดดีๆว่าทำแบบนี้ถูกแล้วใช่ไหมคะ?
ปล.1 รบกวนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ของบัตร5000 ช่วยกันหน่อยนะคะ เราโดนกันโดยตรงเลยนะ ถ้าเราไม่ช่วยกัน ก็ไม่มีใครช่วยเราได้แล้วนะคะ
ปล.2 เราได้ยินมาว่ามีคนอัดเสียงไว้ตอนที่สต๊าฟมาเคลียที่นั่ง ถ้าใครอัดเสียงไว้รบกวนติดต่อมาได้เลยนะคะ
ขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือ รูปภาพประกอบ ผิดพลาดประการใด หรือได้พาดพิงใครไปโดยไม่ได้ตั้งใจขออภัยมาณที่นี้ค่ะ
ความประทับใจ(?)งานมีทติ้งไอดอลเกาหลี7หนุ่ม
เนื้อหาหลักๆแบ่งเล่าเป็นสองพาร์ท พาร์ทแรกของบัตร4500 และพาร์ทสองของบัตร5000 ที่โดนยุบโซน
*อ่านทั้งหมดได้ที่ https://twitter.com/OtaknoK/status/834961307434549248 *
ผ่านไปจะ 1 อาทิตย์กับ #มีทติ้ง7หนุ่มณบางนา ผู้จัดเค้าก็ยังนิ่งสนิทกับเรื่องการปรับผังที่นั่ง ที่ผีร้ายมาก ขอแชร์ให้ฟังค่ะ
แฟนมีทติ้ง มีผังคอนทั้งหมด 3 แบบค่ะ! (ถ้านับรวมตอนที่จะขาย vip 9000 ก็จะเป็น 4 ดีที่คิดได้ยกเลิกไป) เริ่มด้วยผังเบอร์1 ประกาศวันที่ 22.12.2016
ด้วยหลายๆ เหตุผล เช่น ขายบัตรกระชั้น แพง วันกดบัตรเป็นวันธรรมดา งานตรงกับวันสอบ บลาๆ ขายไม่หมดค่ะ ปรับผัง กำเนิดผังเบอร์2 05.01.2017
ยกเลิกบัตร 2000//ขยับ 3000 นั่ง 4000//4000 นั่ง 4500//4500 นั่งที่เดิมไปนะ เค้าให้ผ้าเชียร์ เราต้องขอบคุณเค้า… ??!! ดราม่ามาทุกราคา
เรากดบัตร4500 ก็ขี้เกียจจะอะไร ช่างมันละกัน แต่..วันงาน ปรับผัง!! กำเนิดผังเบอร์3! แล้วเปลี่ยนแบบ mutant มาก ก้าวกระโดดแห่งวิวัฒนาการ งง
เวที-มีบุ๋มเข้าไป บัตร 6000 A2 A4 ส่วนนึงเต็มจอเลยค่ะคุณ//โซน 5000 หายเลย หายสนิทไร้ร่องรอย กำพระ!//Zone 4500 เหมือนหายไปครึ่งนึง
Review บัตรราคา 4500 บาท ที่นั่งจาก C2 CA51-52
Review ที่นั่งจาก D3 ค่ะ ที่นั่ง 45-46 (ขอบคุณ Ornnatee ที่ปารูปมาให้ค่ะ)
ที่ทวิตเพราะ ...
1.อยากให้ผู้จัดช่วยขอโทษแบบจริงใจ “ขออภัย”ลอยๆ เราว่าไม่แมน ขอโทษที่เปลี่ยนผังแล้วไม่บอก ขอโทษที่เอาเปรียบ ว่าไปค่ะ
2.สงสัยว่ากรณีแบบนี้ ผู้บริโภคจะได้รับการคุ้มครอง ชดเชยอะไรบ้าง ผู้จัดห่วยๆ จะได้รับการลงโทษอะไรบ้าง? ไม่งั้นความห่วยแบบนี้ก็อาจเกิดอีก
ปล. เราร้องเรียนถึง สคบ. แล้ว ทำหน้าที่ผู้บริโภคครบ โซน5000 เราว่าเธอควรไปกรอก ใช้เวลาหน่อย แต่เหยยย เธอไม่กลัวพี่ผู้จัดกลับมาอีกหรอ
เอา link ไปนะ 5000 เธอน่าสงสาร เธอกรอกเหอะ กรอกไม่ได้ดีเอ็มมา เดี๋ยวเราช่วย (5555555 เชียร์สุดแรง)
http://complain.ocpb.go.th
เหตุการ์ณจากฝั่งเราที่พบมากับตัว คือเราทราบตอนรับบัตรหน้างานเรียบร้อยแล้วว่ามีการยุบโซนA1 A5 B1 B5
ซึ่งเราอยู่ในโซนA5 ด้วยความสงสัย จึงไปสอบถามพนักงานตรงที่รับบัตร พนักงานยอมรับว่ามีการยุบโซนจริง แต่ปฏิเสธว่าไม่มีข้อมูล ต้องถามสต๊าฟที่ใส่เสื้อกั๊กสีน้ำเงินข้างใน เราถามว่าเราเป็นคนซื้อบัตร จ่ายขนาดนี้ (5พันบาท) แต่ต้องไปนั่งที่ไหนไม่รู้ แล้วจะให้เราจองบัตรจองที่นั่งทำไม พนักงานก็เงียบ เราก็โอเค จะแก้ปัญหายังไงก็ได้ แต่เราต้องได้ที่นั่ง พอเราเข้าไปข้างในงาน เราก็บอกเรานั่งA5 สต๊าฟเสื้อกั๊กสีน้ำเงินก็พาเราไปตรงโซน5500 ข้างหลัง แล้วถามเราว่า ทราบไหมว่าโดนยุบโซน เราตอบว่า ทราบค่ะ และไม่พอใจ สต๊าฟเลยพาเราแยกไปรวมกลุ่มกับคนที่ไม่พอใจที่โดนยุบเหมือนกัน ประมาณ 20 คนได้ ทางมุมซ้ายของเวที ใกล้ๆประตูทางเข้า โดยมีพี่ผู้ชายท้วมๆคอยประสานงานให้ โดยพยายามอธิบายว่า พี่เขาก็มาทำงานโดยไม่ทราบมาก่อนว่ามีปัญหา พี่เขาพยายามแก้ปัญหาสุดความสามารถแล้ว ทางตัวผู้จัดอ้างว่าประชุมกันอยู่ พยายามหาข้อสรุปโดยให้สต๊าฟมารับหน้าแทน ด้วยการกระทำนี้ เราได้ไปคุยกับสต๊าฟเสื้อกั๊กสีน้ำเงินที่พาเราไปที่นั่งคนแรกว่า เราไม่อยากแสดงความไม่พอใจใส่สต๊าฟที่ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับเรื่องนี้เลย ช่วยพาคนที่ตัดสินใจได้ หรือมีอำนาจในการตัดสินใจมาให้เราคุยที จนสต๊าฟตอบกลับเราพร้อมน้ำตาว่า เข้าใจค่ะว่าไม่เป็นธรรม ทำไมเขาต้องทำแบบนี้ นี่มาทำงานก็รู้สึกค่ะว่าไม่ยุติธรรม เวลาก็บีบคั้นเรา เพราะงานจะเริ่มแล้ว ที่นั่งยังไม่มี สุดท้ายพี่ผู้ชายจึงพาพวกเราออกไปจัดแถวข้างนอกโดยเรียงตามเลขบัตรแล้วให้พวกเรานั่งหลังสุดของโซนA2 และ A4 เราไม่ได้โอเค แต่ด้วยเวลาที่บีบเรา เราไม่มีทางเลือกค่ะ
สรุปทั้งหมดที่เราพยายามจะสื่อคือ ต้องการให้ทางผู้จัดแสดงความรับผิดชอบมากกว่านี้ การขอโทษควรเป็นลายลักษณ์อักษร จะเป็นจดหมาย หรืออะไรก็ได้ที่แสดงความจริงใจมากกว่านี้ สิ่งที่ผู้จัดทำเหมือนพยายามตั้งใจปิดบังอย่างเห็นได้ชัดว่ายุบโซน โดยเรียกง่ายๆว่ามัดมือชก ทางผู้จัดเห็นผู้บริโภคอย่างเราเป็นแค่เด็กที่จะทำอะไรก็ได้ ติ่งยังไงก็ยอม แต่เราไม่ยอม เราไม่อยากให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นกับใครอีก และขอร้องอย่างใจจริง ถ้าทางผู้จัดยังไม่ปรับปรุงสิ่งที่เราได้กล่าวไป อย่านำไอดอลของเรามาร่วมงานด้วยอีก ในส่วนของโชว์ที่ศิลปินเตรียมมา มันดีมากๆ แต่เราต้องมาเสียความรู้สึกกับผู้จัดจนติดลบ อยากให้ผู้จัดไปไตร่ตรองดีๆ ใช้ความเป็นผู้ใหญ่ของคุณคิดดีๆว่าทำแบบนี้ถูกแล้วใช่ไหมคะ?
ปล.1 รบกวนคนที่อยู่ในเหตุการณ์ของบัตร5000 ช่วยกันหน่อยนะคะ เราโดนกันโดยตรงเลยนะ ถ้าเราไม่ช่วยกัน ก็ไม่มีใครช่วยเราได้แล้วนะคะ
ปล.2 เราได้ยินมาว่ามีคนอัดเสียงไว้ตอนที่สต๊าฟมาเคลียที่นั่ง ถ้าใครอัดเสียงไว้รบกวนติดต่อมาได้เลยนะคะ
ขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือ รูปภาพประกอบ ผิดพลาดประการใด หรือได้พาดพิงใครไปโดยไม่ได้ตั้งใจขออภัยมาณที่นี้ค่ะ