เมื่อประมาณอาทิตย์ที่แล้ว ผมได้จองห้องพักของ air bnb สำหรับไปทำงานกับเพื่อนอาทิตย์หน้าที่สิงคโปร์ครับ ตอนจองทุกอย่างก็ปกติครับไม่มีปัญหาอะไร คุยกะทางนั้นเรียบร้อย จนกระทั่งประมาณชั่วโมงที่แล้ว ทางเจ้าของห้องส่งมาหาผมแล้วบอกว่า คอนโดที่ผมจะอยู่เหมือนจะมีการ Renovate ทำให้ผมไม่สามารถอยู่ได้ ซึ่งทางนั้นเค้าได้เสนอมาว่าจะให้ผมไปพักอีกห้องหนึ่งที่อยู่ตึกข้างๆ ราคาถูกกว่าด้วยแต่ต้องใช้ห้องน้ำร่วมกะคนอื่นซึ่งผมกับเพื่อนไม่โอเคเท่าไร เลยบอกทางนั้นไปว่าคงไม่รับข้อเสนอ และขอ refund แทน
ทางนั้นตอบกลับมาว่าไม่มีปัญหาแต่ขออนุญาต คืนเป็นการส่วนตัวแทน โดยวันที่ผมไปถึงสิงคโปร์เค้าจะไปหาและคืนเงินผมแทน ซึ่งเอาจริงผมก็ไม่รู้ว่าควรจะไว้ใจเค้าตรงนี้ดีมั้ย เพราะเงินก็ไม่ใช่เงินผม พอผมไปบอกเจ้านายเขาก็ไม่ค่อยไว้ใจเท่าไร
พอไปอ่านในข้อกำหนดเรื่องการยกเลิกที่พัก จะมีแต่พูดถึงกรณีฝั่งลูกค้ายกเลิก แต่ไม่ได้พูดถึงกรณีเจ้าของขอยกเลิกเอง ผมกำลังคิดว่าจะส่งเรื่องร้องเรียนไปทางนั้น แต่ก็ไม่แน่ใจว่าควรทำมั้ยเพราะกลัวจะทำให้อีกฝั่งเกิดปัญหาอะไรหรือเปล่า
ที่อยากจะทราบคือ ผมควรแจ้งไปทาง Air Bnb โดยตรงเลยดีมั้ยครับ แล้วสำหรับคนที่เคยให้เช่าห้อง คุณจะโดนหักหรือโดนโทษอะไรหรือเปล่าครับถ้าคุณเป็นฝ่ายยกเลิกการจองไปเอง
ผมจะไปพักของ Air Bnb แต่เจ้าของห้องขอแคนเซิ่ลภายหลัง ผมสามารถทำอะไรได้บ้างครับ
ทางนั้นตอบกลับมาว่าไม่มีปัญหาแต่ขออนุญาต คืนเป็นการส่วนตัวแทน โดยวันที่ผมไปถึงสิงคโปร์เค้าจะไปหาและคืนเงินผมแทน ซึ่งเอาจริงผมก็ไม่รู้ว่าควรจะไว้ใจเค้าตรงนี้ดีมั้ย เพราะเงินก็ไม่ใช่เงินผม พอผมไปบอกเจ้านายเขาก็ไม่ค่อยไว้ใจเท่าไร
พอไปอ่านในข้อกำหนดเรื่องการยกเลิกที่พัก จะมีแต่พูดถึงกรณีฝั่งลูกค้ายกเลิก แต่ไม่ได้พูดถึงกรณีเจ้าของขอยกเลิกเอง ผมกำลังคิดว่าจะส่งเรื่องร้องเรียนไปทางนั้น แต่ก็ไม่แน่ใจว่าควรทำมั้ยเพราะกลัวจะทำให้อีกฝั่งเกิดปัญหาอะไรหรือเปล่า
ที่อยากจะทราบคือ ผมควรแจ้งไปทาง Air Bnb โดยตรงเลยดีมั้ยครับ แล้วสำหรับคนที่เคยให้เช่าห้อง คุณจะโดนหักหรือโดนโทษอะไรหรือเปล่าครับถ้าคุณเป็นฝ่ายยกเลิกการจองไปเอง