นี่คือสิ่งที่ทางกรุงไทยแอกซ่าทำ เมื่อร้องเรียนเรื่องกรมธรรม์ไม่ตรงตามที่ตัวแทนเสนอขาย

สืบเนื่องจากที่ผมตั้งกระทู้ https://pantip.com/topic/36035622 ทางเจ้าหน้าที่ที่โทรมาได้แนะนำให้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปที่ศูนย์ดูแลสิทธิประโยชน์ผู้เอาประกันภัยบริษัทกรุงไทนแอกซ่า ซึ่งผมก็ยื่นเรื่องไปโดยขอยกเลิกกรมธรรม์พร้อมทั้งขอเลินคืนเต็มจำนวน ซึ่งดูจากจดหมายตอบรับทางบริษัทน่าจะได้เอกสารที่ส่งไปตั้งแต่วันที่ 07/02/2560 ซึ่งไม่มีการติดต่อใด ๆ กลับมาจากทางบริษัทเลยเมื่อผ่านไป 2 อาทิตย์

     จนเมื่อผมลอง ส่งข้อความผ่านทาง facebook ไปเมื่อวันจันทร์ที่ 20/02/2560 ซึ่งทางแอดมินก็รับเรื่องประสานงานให้ ซึ่งนี่คือคำตอบที่ได้รับเมื่อบ่ายวันพุธที่ 22/02/2560 "แอดมินติดตามไปที่เจ้าหน้าที่เมื่อสักครู่ได้รับแจ้งว่า อยู่ระหว่างตรวจสอบผลการดำเนินการกับทางฝ่ายพิจารณาให้อยู่ค่ะ หากได้รับคำตอบแล้วจะรีบติดต่อกลับนะคะ" กลับมาถึงบ้านวันนี้ 23/02/2560 มี Cheque ที่ได้จากการเวนคืนกรมธรรม์ของคุณแม่ โดยออกให้ตั้งแต่วันที่ 17/02/2560  เอ่อ แล้วที่ทางแอดมินบอกว่ากำลังพิจารณานี่คืออะไรครับ ไม่มีการแจ้งอะไรให้ทราบว่าคืนให้ตามข้อเรียกร้องได้หรือไม่ บังคับเวนคืนกรมธรรม์เลย

    สรุปได้เงินคืนมา 61,942.22 จากเงินที่จ่ายไปราว ๆ เกือบ 140,000 เอาเป็นว่าขอเตือนเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ในการทำประกันด้วยก็แล้วกันครับว่าเมื่อได้กรมธรรม์แล้ว อ่านให้เนื้อหาให้ละเอียด อย่าเชื่อว่ามันจะเหมือนกับที่ตัวแทนมาเสนอขายตลอด อย่างของคุณแม่ผม ตัวแทนเสนอขายว่า "ออมเงิน 12 ปี คุ้มครองถึงอายุ 85 ปี ถ้าไม่พอใจยกเลิกเมื่อไรก็ได้ จะได้เงินคืน" พอถามว่าจะขอยกเลิกพร้อมทั้งขอเงินคืนได้หรือเปล่ากลายเป็นบังคับเวนคืนขาดทุ่นไปเกือบ 80,000 บาท ซึ่งไม่มีการถามใด ๆ ทั้งสิ้นว่าลูกค้าตกลงหรือไม่  หรือเป็นเพราะเห็นผมร้องเรียนไปทาง คปภ ด้วยเลยตัดบทด้วยวธีนี้

    สุดท้ายฝากถึงพี่ ๆ น้อง ๆ ที่คิดจะทำประกันภัย ขอให้อ่านคำขอเอาประกันยิ่งถ้าในกรณีที่ตัวแทนเขียนให้ ว่าเค้ากริกข้อมูล หรือ กาตรงตามที่เราบอกไม่ใช่กาโดยไม่ถามโดยเฉพาะอย่างยิ่งประเด็นเรื่องสุขภาพที่ทางบริษัทอาจใช้เป็นเหตุในการให้สัญญาเป็นโมฆียะ เนื่องจากถ้าบริษัททราบก่อนอาจเรียกค่าประกันที่แพงขึ้น ถึงแม้ว่าในความเป็นจริงตัวแทนอาจจะกรอกให้แต่ไม่ถามเพราะอาจจะทำให้มีโอกาสที่จะไม่สามารถทำประกันได้ก็ตาม

    ขอบคุณจริง ๆ ครับ สำหรับวิธีการดูแลลูกค้าของ กรุงไทย AXA ครับ ทำให้ผมรู้สึกว่าทางบริษัทมีความจริงใจต่อลูกค้ามากจริง ๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่