กระเเตทำตัวน่ารำคาญไปไหม? ควรจะจบประมาณนี้ ขอระบาย ไม่ไหวแล้วจริงๆ

เราได้ติดตามละครเกิดเป็นกา ที่ออกอากาศช่อง 7 มาโดยตลอด ที่ทางบ้านติดเรื่องนี้เป็นอย่างมาก ชอบตอนแรก แต่ดูเหมือนพอตอนหลังๆ ละครดำเนินเรื่องย่ำไปมา เหมือนผู้เขียนบทคิดอะไรไม่ออกแล้ว ประมาณว่าหมดมุก

เต็มดาว กับ คุณป้าขาแสดงได้ดีมาก กระแตน่าสงสารจริง แต่พอวันนี้ เมื่อความจริงเฉลยออกมากลับเป็นตัวน่ารำคาญมากๆ และน่าเบื่อสุดๆ ซึ่งละครไม่ควรจะเป็นแบบนี้ แล้วเรื่องกระโดดไปมา ทั้งๆที่น่าจะมีตำรวจ หรือนักข่าวมาพิสูจน์ศพของคุณพ่อหวังบ้างสักนิด หรือไม่ก็มีฉากที่เรียกสอบสวนในโรงพักก็ได้ มันควรจะมีฉากแบบนี้ แล้วคุณกานดา น้าบุญพา กับคุณชายชลเปิดอกคุยกัน เรื่องเป็นแบบนี้ๆ เป็นมายังไง กระเเตต้องรับความจริงให้ได้ ไม่ใช่ทำตัวงี่เง่า ส่วนชาวบ้านในชุมชนก็จับตัวนางบุญเพ็ญไปส่งโรงพยาบาลบ้าได้แล้ว

ตอนที่ดูแล้วเนี่ย น่ารำคาญมากๆ จนด่ากระแตว่าชีวิตน่าสมเพชไปมั้ย? คือ งง มาก คุณป้าขาก็สติแตกเกินไป ถ้าคุณเต็มดาวยิงกระแตตายตอนจบละก็ คงได้ด่าชุดใหญ่ว่า ชีวิตของกระแตจากคนที่น่าสงสารมาโดยตลอด กลายเป็นน่าสมเพช และสมน้ำหน้าที่ตายไปได้ก็ดี รำคาญมาก บอกตรงๆ

เราคิดว่า ละครเกิดเป็นกา สามารถจบได้หลายแบบ ทั้งแบบสวยงาม และแบบทิ้งไว้ให้คนทางบ้านได้คิด ไม่ใช่หักดิบกันไป เนื้อเรื่องกระโดดไปมาอย่างไม่ลงตัว เราขอยกตัวอย่างว่าควรจะจบประมาณนี้แล้วกัน ถ้าเกิดได้เป็นคนเขียนนะครับ

1. จบแบบสวยๆ ดังนี้ เต็มดาวกลับมาคิด แล้วสำนึกผิด จุดนี้ต้องสำนึก เพราะว่าเรื่องของตัวเองที่ไม่ใช่ลูกของคุณชายชล และคุณกานดา ยังไงสังคมไฮโซก็ต้องรู้กันอย่างดี เพราะข่าวไปไวมากสมัยนี้ มีภาพการตายของคุณหวัง กับข่าวลือของบุญเพ็ญเปลี่ยนตัวกระแตกับเต็มดาวออกไปทางเน็ต ทำให้เต็มดาวไม่มีที่ยืนในสังคมไทย ทุกคนตีตรา ตัดสิน เพื่อนไม่คบ รังเกียจ จนคุณชายชล กับคุณกานดาตัดสินใจให้เงินก้อนหนึ่งของตนกับเต็มดาว ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่เมืองนอก ส่วนกระเเต กับคุณพงษ์วัฒน์ได้แต่งงานกัน และมีลูก และรับน้าบุญพามาดูแลหลานด้วย ส่วนคุณป้าขาอาจจะทำธุรกิจของตนเองต่อไป มีเวลาให้ตนเอง เข้าวัดเข้าวารักษาโรคทางจิต

2. จบแบบหักมุม ดังนี้ ฉากตัดมาเป็นประมาณว่าฉายหนังย้อน ตอนนี้กระแตกำลังถึงนึกเรื่องของตนเองในอดีตที่ศาลาในบ้านของคุณพงษ์วัฒน์ (บ้านใหม่) จากนั้น คุณพงษ์วัฒน์เดินมาด้านหลัง พร้อมอุ้มลูกของเราสองคนมาด้วย ชื่ออะไรก็ได้ ทารกที่อุ้มมาก็ร้องไห้ดังมาก กระแตเข้าไปโอลูก และกล่อมให้หลับ จูงมือกันเข้าไปในบ้าน จากนั้นฉากตัดมาที่คุณเต็มดาวกับผัวขี้เมาคนหนึ่งในชุมชน (บ้านเก่าของกระแต) พร้อมกับลูกอีกเหมือนกัน (ที่ไปสลับตัวมา) ซึ่งสลับตัวของลูกที่โรงพยาบาลนั่นแหละ อาจจะพูดว่า "นางกระแต แค้นนี้ต้องชำระ ลูกของกู" แล้วก็มาลงกับเด็ก ว่า "เข้าใจมั้ย! กายังไงก็เป็นกา ไม่มีวันเป็นหงส์ได้หรอก" แล้วก็ยิ้ม หัวเราะ พร้อมกับฝนตก ฟ้าร้องลงมา

จบบริบูรณ์ครับ ... ปล.อย่าให้ได้ขึ้น เดี๋ยวเรื่องจะยาว อินละครหนักมาก
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่