รถดีเซล ถ้ามีอาการเริ่มตื้อ กดไม่ค่อยไปต่อ เป็นที่ปั้มหรือหัวฉีดครับ

กระบะดีเซลครับ รถวิ่งมา5แสนโล เติมน้ำมันดีเซลธรรมดามาตลอด

รอบก่อน(ช่วงเกือบๆ4แสนโล) มีอาการตื้อ กดยังไงก็ได้แค่ 140 ช่างที่รู้จักกันก็เอาไปซ่อมปั้มมาให้ บอกว่าปั้มมันไม่ได้ค่ามาตรฐาน เลยซ่อมไป ก็กลับมา 160สบายๆ

ตอนนี้อาการเริ่มมาอีก กดยังไงก็ได้แค่ 140 ความเร็วก็ยังขึ้นปรู๊ดปร๊าดแต่พอมาถึงช่วงใกล้ๆ 140 เหมือนมันตื้อละ มีคนบอกว่า ไม่ใช่ปัญหาจากปั้ม แต่น่าจะมาจากหัวฉีดสกปรกมากกว่า (เครื่องยนต์ยังเดินเรียบปกติ ไม่มีสะดุด หรือ กระตุกใดๆ)

- อาการแบบนี้ ตกลงปัญหาจากปั้ม หรือ หัวฉีดครับ

- ถ้าหัวฉีดเริ่มสกปรกจริง การเติมน้ำมันเกรดพรีเมี่ยมอย่างของเชลล์ เต็มถังซักรอบ มันจะช่วยชะสิ่งสกปรกได้ไหม หรือว่าควรถอดออกมาทำความสะอาดมากกว่า (ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ได้ครับ)

- หัวฉีด อันนี้ถามเป็นความรู้ ชุดนึง4หัว ราคาเท่าไหร่ได้ครับ พวกนี้เปลี่ยนเป็นหัวๆ เฉพาะหัวที่มีปัญหาได้ไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่