ขอขอบคุณ Cafe Amazon มากค่ะ!!! สำหรับความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคคนนึง

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ เพื่อนๆสมาชิกทุกท่าน

   เข้าเรื่องเลยนะคะ (อยากเม้าท์มากกกก) ปกติเรากินชาเขียวและคาปูชิโน่ของเจ้านี้ประจำอยู่แล้ว
โดยบ้านเราและที่ทำงานเราอยู่จังหวัดเดียวกัน แต่คนละอำเภอ (ต่างจังหวัด)
ปกติเราจะกินสาขาปั๊มใกล้ที่ทำงาน พอดีเดือนที่แล้วเรากลับบ้านเลยแวะซื้อสาขาปั๊มแถวบ้าน

พอเข้าไปถึงคนก็เยอะพอสมควร เราก็สั่งไปปกติ แต่!! ตอนที่กำลังเดินไปสั่งนั้น พนักงานไม่ได้สนใจอะไรเราเลย
โดยที่เค้าน์เตอร์มีพนักงานผู้หญิง 2 คน ทอม 1 คน
(ปกติสาขาที่ทำงานจะถามว่า รับอะไรดีคะ พอเห็นลูกค้าเดินมา) เราก็โอเค ไม่อะไร ก็เดินไปสั่งปกติ

เรา : = ชาเขียวปั่นหวานน้อยค่ะ
พนักงาน 1 : ค่ะ พร้อมกับจดออเดอร์ ยังไม่ทันเสร็จ แล้วก็มีเสียงตะโกนขึ้นมา พร้อมมือสะกิด

พนักงานสาวสวย 2 : เอาไรๆๆๆๆ เร็วๆๆๆ สั่งส้มตำอยู่ (พนักงานสาวสวย2 จำคนนี้ไว้นะคะ นางเป็นตัวเอกเลยที่ทำให้เราตั้งกระทู้นี้)
พนักงาน 1 : เอา xxx ก็สั่งส้มตำของนางไป บลาๆๆ

บอกเลย ตอนนั้นรู้สึกเงิบมาก เพราะไม่เคยเจอพนักงานที่สาขาที่ทำงานทำมารยาทแบบนี้ (เอาจริงๆปกติก็ไม่ค่อยเจอพนักงานร้านไหนทำแบบนี้นะ)
เราก็โอเค เดินกลับมานั่งรอปกติ ยังไม่คิดอะไรมาก จากนั้นก็มีลุงคนนึงมาสั่งต่อจากเรา ซึ่งก็เหมือนเดิม พนักงานไม่ได้สนใจ นางก็สั่งส้มตำกันไป
    พอถึงคิวเรา เราก็ไปรับของปกติ พร้อมกับเดินออกจากร้านด้วยอารมณ์แบบ ช่างแมร่งงงง55 เค้าคงยังไม่ได้กินอะไรกัน คงหิว

      ต่อมาประมาณอาทิตย์ที่แล้ว เรากลับบ้านอีก ก็เหมือนเดิม แวะซื้อ Amazon ปั๊มนี้ แต่พอเข้าไปปุ๊บ ชะงักปั๊บ55
ทั้งเค้าน์เตอร์ไม่มีพนักงานเลยสักคน เราก็ยืนนิ่ง คิดอยู่ว่าจะกลับดีมั้ย สักพักพนักงานก็ยืนขึ้นมาจากใต้เค้าน์เตอร์
เราก็สั่งคาปูปั่นไป ตอนแรกมีเราคนเดียวเป็นลูกค้า ต่อมาก็เริ่มทยอยมาเรื่อยๆ เหตุการณ์เป็นไปปกติ จนกระทั่งมีเสียงนึงดังขี้น

พนักงานสาวสวย 2 : คาปูปั่น!!! ตามมาด้วยความเงียบของทั้งร้าน รวมทั้งพนักงานที่เหลือ...
ตอนนั้นเรากระเด้งตัวขึ้นอัตโนมัติ555 (คิดแล้วก็ขำตัวเอง คือเสียงแบบ ตะคอกเลยอ่ะค่ะ เราว่าพนักงานด้วยคงอึ้งที่แบบใช้เสียงแบบนี้เรียกลูกค้า)
     พอสติมาเราเริ่มคิดว่าเค้าคงคุยกันเองมั้ง คงไม่ได้เรียก เราเลยนั่งต่อ พนักงานสาวสวย 2 ก็พูดขึ้นมา คาปูปั่นค่ะ
เราก็เดินไปจ่ายตัง ไม่มีคำขอบคุณหรืออะไรที่พนักงานที่อื่นเค้าทำกัน ตอนนั้นก็เริ่มไม่โอเคละ พอเราเดินออกจากร้าน
ก็ได้ยินคงเป็นพนักงานด้วยกันถามว่า ทำไมพูดแบบนั้นกับลูกค้า ทำนองนี้ คุณน้องคนสวยตอบกลับมาว่า...
"ก็ขี้เกียจเดินไปเรียกอ่ะ เผื่อนั่งข้างนอก"   เราก็อารมณ์แบบ คือรัยอ่ะแกรรรรร ขี้เกียจเดินเลยตะคอกก็ได้หรอ
ตอนนั้นก็โมโหนะ อยากจะเดินเข้าไปถามน้องเค้า ว่าลืมมารยาทที่ดีไว้ที่ไหนรึป่าว??
แต่ก็นะ555 ได้แค่คิด พอขึ้นรถมาได้เราก็ search หาเบอร์ร้องเรียน ก็โทรไป 1365 เล่าไปบลาๆๆๆๆ
   พนักงานรับสายก็ดี๊ดี รับฟัง พร้อมบอกว่า เดี๋ยวแจ้งสาขาให้ เราก็โอเค ไม่คิดว่าจะมีอะไรมาก เพราะอ่านจากพันทิปนี่แหละว่า
โดนพนักงาน Amazon บริการไม่ดี แต่เรื่องก็เงียบ

  เราก็ทำใจ จนกระทั่ง วันนี้มีเบอร์โทรเข้ามา 1365 เราก็จำไม่ได้นะ คราวแรกว่าจะไม่รับ คิดว่าโทรชวนทำประกัน55
อ่ะก็รับสาย พนักงานก็แจ้งผลการดำเนินการร้องเรียน สรุปคือ ผจก.เรียกพนักงานสาขานั้นเข้ามาทั้งหมด เน้นย้ำเรื่องบริการลูกค้า
และกำชับว่าอย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก เราขอบคุณและวางสายไปพร้อมกับความคิดว่า เรื่องนี้ต้องขยาย555

สรุป จากที่เล่ามาทั้งหมดน้ำบ้างเนื้อบ้าง55 ใครไม่อยากอ่านยาวๆก็ข้ามมาตรงนี้นะคะ อยากขอบคุณ Amazon มากค่ะ
ที่ใส่ใจในรายละเอียด ในความรู้สึกของลูกค้า (เพราะฐานลูกค้าคุณเยอะ อาจไม่ต้องสนใจเรื่องของดิชั้นก็ได้)
ขอบคุณ ผจก.ปั๊ม ที่ดำเนินการแก้ปัญหา ลูกค้าอย่างเราๆก็ไม่ใช่พระเจ้า ขอแค่พูดจาปกติแบบสุภาพทั่วไปก็พอค่ะ

ปล.อยากฝากถึงพนักงานว่า ปรับทัศนคติ ปรับนิสัยนะคะ หน้าตาหนูสวยน่ารักขนาดพี่เป็นผู้หญิงยังชอบเลย
ถ้าหนูทำได้พี่เชื่อว่าหนูจะเป็นที่รักของคนรอบข้างไม่ว่าเรื่องงาน หรือเรื่องส่วนตัว แลัวพบกันค่ะ บัยยย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่