แชร์ประสพการณ์ปัญหาทั้งหมดที่ผมได้เจอจาก True ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา

คิดอยู่นานว่าจะนำเรื่องนี้มาลงในPantip ดีไหม แต่คิดว่าเรื่องของผมอาจจะมีประโยชน์กับเพื่อนสมาชิกท่านอื่นให้ได้ตรวจสอบเพราะอาจจะมีกรณีที่ใครเจออยู่ก็ได้

ผมเองเป็นสมาชิกของทรูมานานมากกว่าห้าปี ก็มีเบอร์รายเดือนที่ผมใช้อยู่ มีเนตบ้านที่แถมเบอร์มีโปรโทรฟรีให้คุณแม่ใช้กับกล่องทรูวิชั่นที่ไม่ได้จ่ายรายเดือน

ช่วงหนึ่งเดือนมานี้ผมได้พบเจอปัญหากับทรูเยอะมากๆ ไล่ให้ฟังได้ตามนี้

1.กลางมิ.ย.ปีที่แล้ว ทรูเสนอโปรลดค่าโทร 50% ซึ่งในโปรจะมีทั้งจำนวนนาทีโทรฟรี น่าจะ 500 นาที รวมทั้ง Internet หลังจากใช้งานมาราวๆ 6 เดือนผมพบว่าค่าบริการทุกเดือนกลับไม่ลดลงเลย ไปเช็คดูเองจึงพบว่าทรูไม่ได้ให้นาทีโทรฟรีกับผมเลยซักนาที คือทุกนาทีที่ผมโทรจะถูกคิดเงินทั้งหมด จึงติดตามเรื่องนี้กับทรูมูฟชอปและ Call Center กรณีนี้จบลงด้วยการที่ทรูให้ Credit Shell ย้อนหลังหกเดือนเป็นเงินประมาณ 3,700 บาท มาลดค่าบริการรายเดือนไปจนกว่าจะหมดถึงจะเริ่มจ่ายเงินอีกครั้งหนึ่ง ทรูให้เหตุผลว่าพนักงานที่ทรูมูฟชอปที่ทำโปรให้กับผมลงโปรโมชันให้กับผมผิด

- error พนักงานทรูมูฟชอป
- โปรโมชันถูกลงข้อมูลเองได้โดยพนักงานและมีโอกาสเกิดความผิดพลาดลงข้อมูลไม่ตรงตามโปรโมชันก็ได้และไม่มีระบบตรวจสอบ

2.ต้นเดือนนี้เอง ก.พ. ผมไปยกเลิกทรูอินเทอเนตพร้อมกับเบอร์รายเดือนซึ่งเป็นโปรโทรฟรีที่ได้มาพร้อมกับทรูอินเทอเนตที่ทรูมูฟชอป พนักงานมีความเข้าใจดีเนื่องจากได้พูดสื่อสารและทวนความต้องการของผมอยู่ แต่ปรากฏว่าเบอร์โทรนั้นกลับยังใช้งานได้ปกติ รออีก 2 วันก็โทรไปสอบถามกับ Call Center จึงได้พบว่าพนักงานยกเลิกแต่เน็ตแต่ไม่ได้ยกเลิกเบอร์โทรนั้น และทาง Call Center ไม่สามารถที่จะยกเลิกเบอร์โทรให้ได้ตามระบบ ผมต้องเสียเวลากลับไปติดต่อที่ทรูมูฟชอปสาขาเดิมอีกครั้ง เย็นวันนั้นพนักงานคนดังกล่าวจึงได้โทรมาขอโทษและบอกว่ายกเลิกเบอร์โทรให้มีผลทันที

-error พนักงานทรูมูฟชอป

3.สองอาทิตย์ผ่านมา มีใบแจ้งค่าเช่าอุปกรณ์ทรูวิชั่น กล่องดูทีวี ส่งมาที่บ้านเป็นเงิน 175 บาท กล่องนี้ได้มาพร้อมกับการติดตั้งอินเทอเนต ซึ่งในวันที่ผมไปยกเลิกทรูอินเทอเนตที่ทรูมูฟชอปตามข้อ 2 ทางพนักงานที่สร้างความ error ให้กับผมบอกว่าจะมีพนักงานนัดหมายมาเก็บกล่องทรูวิชั่นที่บ้าน ผมจึงต้องโทรไป call center เพื่อสอบถามถึงใบแจ้งค่าเช่ากล่อง 175 บาท สุดท้าย call center ได้ยกเลิกตรงส่วนนี้ให้ แต่เสียเงินค่าโทรกับเสียเวลาวุ่นวายไหมกับความผิดพลาดของระบบ

-error ระบบ ยกเลิกแล้วแต่มีใบเสร็จส่งมาที่บ้าน

4.ต่อเนื่องจากข้อ 3 เย็นอีกวันพนักงานทรูมูฟชอปคนเดิมๆโทรมาหาผมให้นำกล่องทรูวิชั่นไปคืนให้กับเจ้าตัวที่สาขา เพราะจะไม่มีพนักงานมานัดหมายเก็บกล่องทรูวิชั่นให้ที่บ้านผมอีกแล้ว เนื่องจากเจ้าตัวได้คีย์ในระบบว่าผมนำส่งกล่องนั้นให้กับแกเรียบร้อยแล้ว ซึ่งสิ่งที่ผมส่งคืนนั้นเป็นเราเตอร์ของอินเทอเนต เกิดความเสียหายกับผมไหม เสียเวลาที่จะต้องนำอุปกรณ์ไปคืนที่ทรูมูฟชอปแทนที่จะมีพนักงานมาเอาที่บ้านตามสิทธิ์

-error พนักงานทรูมูฟชอป

จากทั้ง 4 เหตุการณ์ที่ผ่านมา ผมคิดว่าพนักงานทรูมูฟชอปก็ผิดส่วนหนึ่ง แต่ทรูเองก็ผิดส่วนหนึ่งที่สร้างระบบที่ทำให้พนักงานสร้างความผิดพลาดให้กับลูกค้าได้โดยขาดระบบตรวจสอบ โดยเฉพาะในข้อแรก โปรโมชันผิด ซึ่งมันไม่ควรจะเกิดขึ้นเอามากๆ จึงนำเรื่องนี้มาเล่าเพื่อเป็นกรณีศึกษาและแชร์ประสพการณ์ให้เพื่อนๆ pantip อย่าลืมตรวจสอบการคิดค่าบริการรายเดือน ซึ่งทรูมีโอกาสผิดพลาดได้

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่