TWPC โตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ปี”59 ฟันรายได้ 6,163 ลบ. กำไรพุ่ง 669 ลบ. บอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลอีกครั้ง 0.21 บ.

กระทู้ข่าว
    บมจ.ไทยวา หรือ TWPC โชว์งบปี 2559  สร้างสถิติใหม่สูงสุดทั้งในด้านยอดขายและกำไรสุทธิ ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดทั้งธุรกิจอาหารและแป้งมันสำปะหลัง กวาดรายได้จากการขาย 6,163 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 669 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% จากปีก่อน หลังควบคุมต้นทุนและการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ   ด้าน บิ๊กบอส “โฮ เรน ฮวา” เผยบอร์ดเคาะจ่ายปันผลอีกครั้ง 0.21 บาท/หุ้น ผู้ถือหุ้นเตรียมรับทรัพย์วันที่ 19 พ.ค. 2560 นี้


    นายโฮ เรน ฮวา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) เปิดเผยถึงผลประกอบการประจำปี 2559 สามารถทำสถิติใหม่นับตั้งแต่มีการจัดตั้งบริษัทฯ โดยมีรายได้จากการขาย 6,163 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 669 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54% จากปีก่อน โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นทั้งธุรกิจแป้งมันสำปะหลังทั้งในประเทศไทยและประเทศเวียดนาม ประกอบกับราคาหัวมันสำปะหลังที่เป็นต้นทุนวัตถุดิบหลักปรับตัวลดลง ส่งผลให้กลุ่มบริษัทฯ มีอัตรากำไรขั้นต้นซึ่งสูงกว่างวดเดียวกันของปีก่อนถึง 4% โดยอยู่ที่ระดับ 25% นอกจากนี้ยังมีกำไรจากการขายอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนสุทธิจากภาษีจำนวน 47 ล้านบาท ในปีนี้ด้วย
    “ผลการดำเนินงานในปี 2559 ที่ผ่านมาเติบโตอย่างแข็งแกร่ง ทั้งในด้านยอดขายและกำไรสุทธิสามารถทำสถิติสูงสุดใหม่  ด้วยการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งด้านต้นทุนและการผลิต และได้รับปัจจัยหนุนจากการเติบโตของธุรกิจมันสำปะหลังที่มียอดขายรวม 4,838 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ ธุรกิจอาหาร  มียอดขาย 1,325 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% จากปีก่อนหน้า” นายโฮ เรน ฮวา กล่าว
    นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทฯ ยังมีมติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี 2559 ในอัตรา 0.30 บาท/หุ้น โดยได้มีอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.09 บาท/หุ้นไปเมื่อวันที่ 9 กันยายน 2558 และกำหนดจ่ายเงินปันผลอีกครั้ง ในวันที่ 19 พฤษภาคม  2560 ให้ผู้ถือหุ้นที่จะชื่อปรากฏ ณ วันกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้น (Record Date) ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2560 และวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 27 เมษายน  2560
    ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท ไทยวา จำกัด (มหาชน) (TWPC) กล่าวอีกว่า ธุรกิจแป้งมันสำปะหลังในประเทศไทยปี 2559 เติบโตกว่า 10% เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการจำนวนมากโดยเฉพาะลูกค้าจากประเทศจีน ซึ่งเป็นลูกค้าหลักๆ ของบริษัทฯ ส่วนธุรกิจกลูโคสในประเทศเวียดนามมีการเติบโตกว่า 36% จากความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในประเทศเวียดนาม  ขณะที่ธุรกิจอาหารแม้จะเติบโตเพียง 2% จากปีก่อนหน้า แต่บริษัทฯ ยังคงความเป็นหนึ่งในผู้นำตลาด โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์วุ้นเส้นสดและวุ้นเส้นแห้งในประเทศไทย
    ทั้งนี้ TWPC วางเป้าหมายสู่การเป็นผู้นำธุรกิจในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ ประเทศกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม ซึ่งมีแนวโน้มเศรษฐกิจโตต่อเนื่อง และยังมีทรัพยากรที่อุดมสมบูรณ์  ซึ่งสามารถตอบโจทย์ความต้องการวัตถุดิบของบริษัทฯ และตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี    อีกทั้งยังเป็นการสร้างฐานการเติบโตของรายได้และกำไรของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง และยั่งยืน สร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นต่อไป

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่