ทำไม กสทช.ไม่มีมาตรการ เกี่ยวกับ SMS เก็บเงินลูกค้าโดยที่ไม่สมัคร

กรณีของผมเกิดขึ้นมาจากน้องสาวผม ที่ใช้บริการ DTAC รายเดือน อยู่ดีๆ ก็มีการหักเงินค่า SMS วูแมนโฟโต พันกว่าบาท ทั้งที่น้องสาวผมไม่ได้คิดที่จะสมัครแน่ๆ เพราะเป็นผู้หญิง น้องสาวผมจึงได้โทรยกเลิกที่ *137 แล้วเมื่อวันที่ 2 กพ แต่วันที่ 17 กพ ก็ยังมี SMS มาอีก ทำให้มีค่าบริการที่ต้องชำระหนึ่งพันกว่าบาท โดยไม่ได้ใช้บริการ

ผมสงสัยว่า ทำไม่ กสทช.ไม่มีมาตรการอย่างใดอย่างหนึ่งมาคุ้มครองผู้บริโภคบ้าง เช่น การสมัคร SMS ที่มีค่าบริการต้องสมัครเป็นลายลักษณอักษรเท่านั้นจึงจะหักค่าบริการได้ ลองคิดดูว่าหากมีการหักเงินโดยผู้บริโภคที่ได้เต็มใจสมัคร วันละแสนคนๆ 100 บาท เป็นเงินถึง 10 ล้านบาท
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่