เมื่อวาน ได้มีโอกาสไปกินที่ร้าน "อรทัย ซูชิวังหลัง" ก็ไปมาหลายครั้งแล้ว แต่เมื่อวานได้พาเพื่อนที่มาจากต่างจังหวัดไปด้วย
หลายคนที่พอจะรู้จักร้านนี้ ก็มีสินค้าที่ขึ้นชื่อเป็น "ซูชิ" และ "ทาโกะยากิ" ทางเราก็ได้สั่งมาทั้งสองอย่าง ในปริมาณพอสมควร
โดยได้สั่งทาโกะยากิแบบ Set 20 ลูก ราคา 119 บาท
ตามรูป

ทีนี้เมื่อเริ่มกิน ด้วยการที่มองไส้ข้างไหนไม่เห็น จึงต้องแหวกออกเสียก่อน และลูกแรกๆ ก็เจอดี
นั้นคือ ไส้ปูอัด มีการหั่นแล้วแต่คาดว่าจะลืมแกะพลาสติกหุ้มออก (ตามที่น่าจะเคยเห็น ปูอัดแท่ง ที่จะหุ้มด้วยพลาสติกก่อนแกะมาทำกิน)
ทางเราก็ได้เรียกพนักงานร้านมาดู และก็แยกออกไป ไม่ได้คิดอะไร ทางพนักงานก็ขอกลับไป และหยิบลูกใหม่มาให้แทน
สักพักก็มีคนที่คาดว่า จะมีตำแหน่งของทางร้านมาพูดคุย เราก็คุยแบบปกติ ไม่ได้อะไรเพิ่ม
แต่ได้รับการเสนอที่คาดไม่ถึง นั้นคือ
ไม่คิดค่าทาโกะยากิทั้ง Set เลย คิดเพียงค่า ซูชิและน้ำดื่ม
ซึ่งบอกเลยว่าไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อะไร เพราะสำหรับเราแล้วมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตขนาดนั้น เลยปฏิเสธข้อเสนอไป
แต่ทางร้านก็ยังคงไม่ยอม
จนกินเสร็จ นำบิลไปชำระ ก็เห็นว่ามีขีดฆ่าในส่วนของทาโกะยากิออกไปจริงๆ ทำให้คิดราคาที่ 260 บาท ค่าซูชิและน้ำ
ทางเราที่เข้าใจการบริการ และรู้สึกดีในการรับผิดชอบ จึงนำส่วนต่างนั้น มอบกลับเป็น ทิป ให้กับทางร้าน
จริงอยู่ที่ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ควรให้เกิด แต่เมื่อเกิดแล้วการพบเจอการแก้ปัญหาที่ดี ก็ช่วยให้รู้สึกไม่ดีลดลง และยังรู้สึกประทับใจได้อีกด้วย
[CR] การมีข้อผิดพลาดในอาหารเป็นสิ่งไม่ควรเกิด แต่ถ้าเกิดแล้วมีการแก้ไขปัญหาที่ดีก็น่าชื่นชม
หลายคนที่พอจะรู้จักร้านนี้ ก็มีสินค้าที่ขึ้นชื่อเป็น "ซูชิ" และ "ทาโกะยากิ" ทางเราก็ได้สั่งมาทั้งสองอย่าง ในปริมาณพอสมควร
โดยได้สั่งทาโกะยากิแบบ Set 20 ลูก ราคา 119 บาท
ตามรูป
ทีนี้เมื่อเริ่มกิน ด้วยการที่มองไส้ข้างไหนไม่เห็น จึงต้องแหวกออกเสียก่อน และลูกแรกๆ ก็เจอดี
นั้นคือ ไส้ปูอัด มีการหั่นแล้วแต่คาดว่าจะลืมแกะพลาสติกหุ้มออก (ตามที่น่าจะเคยเห็น ปูอัดแท่ง ที่จะหุ้มด้วยพลาสติกก่อนแกะมาทำกิน)
ทางเราก็ได้เรียกพนักงานร้านมาดู และก็แยกออกไป ไม่ได้คิดอะไร ทางพนักงานก็ขอกลับไป และหยิบลูกใหม่มาให้แทน
สักพักก็มีคนที่คาดว่า จะมีตำแหน่งของทางร้านมาพูดคุย เราก็คุยแบบปกติ ไม่ได้อะไรเพิ่ม
แต่ได้รับการเสนอที่คาดไม่ถึง นั้นคือ ไม่คิดค่าทาโกะยากิทั้ง Set เลย คิดเพียงค่า ซูชิและน้ำดื่ม
ซึ่งบอกเลยว่าไม่ได้คาดหวังว่าจะได้อะไร เพราะสำหรับเราแล้วมองว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่โตขนาดนั้น เลยปฏิเสธข้อเสนอไป
แต่ทางร้านก็ยังคงไม่ยอม
จนกินเสร็จ นำบิลไปชำระ ก็เห็นว่ามีขีดฆ่าในส่วนของทาโกะยากิออกไปจริงๆ ทำให้คิดราคาที่ 260 บาท ค่าซูชิและน้ำ
ทางเราที่เข้าใจการบริการ และรู้สึกดีในการรับผิดชอบ จึงนำส่วนต่างนั้น มอบกลับเป็น ทิป ให้กับทางร้าน
จริงอยู่ที่ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ แต่ไม่ควรให้เกิด แต่เมื่อเกิดแล้วการพบเจอการแก้ปัญหาที่ดี ก็ช่วยให้รู้สึกไม่ดีลดลง และยังรู้สึกประทับใจได้อีกด้วย
ดูแผนที่ขนาดใหญ่ขึ้น