นำเงินไปฝากกับตู้ธนาคาร แล้วเงินไม่เข้า อยากทราบขั้นตอนการแก้ไข

นานๆตั้งกระทู้ทีนึง แทบหาปุ่มตั้งกระทู้ไม่เจอ = =a

เริ่มเรื่องก่อนนะครับ

วันที่ 18 กพ 17 ได้นำเงินจำนวน 8,000 บาท (แบงค์พัน 8 ใบ) ไปฝากที่ธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัสศรีนครินทร์

ใส่เงินเข้าไปในเครื่องกดเบอร์อะไรได้ตามขั้นตอนปกติ แต่สลิปที่เด้งออกมาดันมี remark ว่า "รายการอาจจะไม่สำเร็จ โปรดนำใบบันทึกรายการไปติดต่อธนาคาร" และได้เช็คกับ Book bank แล้วปรากฎว่าเงินไม่เข้าจริงๆ เช็คทุกวัน วันละ 1 รอบ จนถึงปัจจุบัน

ทางพนักงานธนาคารแจ้งว่าใช้เวลาจัดการเรื่อง 2-3 วัน ซึ่งเราก็ถามแล้วว่า "รวมเสาร์-อาทิตย์ไหม" ทางพนักงานตอบว่า "รวม" อ่ะโอเค

ณ วันนี้ 21 กพ 17 เงินยังไม่เข้า บช และโทรไปถามกับทาง ธ สาขา แล้วก็เพิ่งตามเรื่องให้

และบอกว่าขั้นตอนพวกนี้ต้องมีการเปิดตู้นับเงิน และถ้าเงินเกินถึงตีกลับ ประมาณนี้ เลยขอเวลาคุยกับ สนงใหญ่ก่อน จะโทรหาอีกครั้งตอน 13.30

===เข้าสู่คำถาม===

1. ปกติแล้วขั้นตอนเหล่านี้กินเวลากี่วัน ? ใครเคยเจอปัญหาแบบนี้บ้าง

2. ธ. ไม่มีมาตรการป้องกันอะไรเลยเหรอ เพราะเคสแบบนี้ผมว่าไม่ได้เกิดกันวันละ 1-2 เคส ควรมีมาตรการอะไรมารองรับบ้าง ไม่อยากไปแบงค์แล้วต้องใช้ดวง วันดีคืนดีฝากตู้ซวยเงินไม่เข้า...คืออะไร...

3. ถ้าจะเร่งรัดขั้นตอนเหล่านี้ให้เร็วขึ้นควรทำอย่างไร ติดต่อที่ไหนถึงจะถูกจุดครับ

4. ถามเพื่อเป็นความรู้ในอนาคต ถ้าเกิดเหตุที่เงินฝากแล้ว จำเป็นต้องใช้จริงๆ เกิดเหตุแบบนี้แล้วมีความเสียหายเกิดขึ้นเราทำอะไรได้บ้างไหมครับ

ปล. เงินไม่ใช่จำนวนเยอะแต่เสียความรู้สึก และไม่อยากไปแบงค์แล้วต้องใช้ดวงครับผม
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่