จดหมายข้อมูลถึงทรู

เริ่มแรกผมเป็นสมาชิก 3BB สมัย ADSL ใช้งานกันมาหลายปีครับ จนมีการอัพสปีดกันไปแล้วครั้งนึง + ใช้ชื่อญาติสมัคร TrueVisions ในแพคเกจ Gold ชำระค่าบริการตรงทุกงวด ใช้งานกันมานานครับ จนมาสังเกตว่า ค่าเน็ตราว 1,000 นิด + ค่า TrueVisions ก็ราว 1,600 รวมๆ ก็ 2,600 (ตัวเลขกลมๆ โดยประมาณนะครับ) ก็เห็นว่า True เค้ามีแพคเกจ Smart Choice ค่าบริการก็ 2,700 ได้ ไฟเบอร์ 50/5 + Visions เป็น Gold (มาเป็นสาย ไม่ได้เป็นจาน) แล้วก็มีมือถือให้อีกเบอร์นึงด้วย ได้ค่าโทร ค่าเน็ตก็เยอะอยู่ ได้สิทธิ์ True BlackCard ด้วย

เลยตัดสินใจ Convert ... มาใช้ True ยกชุด

เรื่องสัญญาณเน็ต ช่วงแรก Router มีเสียไปครั้งนึง จากนั้นช่างมาเปลี่ยนเป็นอีกยี่ห้อนึง แล้วบางทีสัญญาณ Wifi ต่อเน็ตก็หาย ... ต้องปิดเปิดใหม่ ถ้าไม่หากก็โทรไปให้ศูนย์เค้าช่วย Reset สัญญาณให้ใหม่ก็จะใช้งานได้

เรื่อง Vision ... ดีตรงที่ว่าฝนตกก็ยังดูได้ ... แต่ที่แย่คือ บางครั้งสัญญาณไม่เสถียร เลยเหมือนหนังแผ่นแล้วมีชักกระตุกบ้าง
ประกอบกับที่ช่วงหลังๆ มานี่ ทั้งเรียน ทั้งทำงาน ทั้งภาระอื่นๆ ทำให้ไม่ค่อยได้ใช้เวลาหน้าทีวีนานเท่าไหร่ เลยไม่ค่อยเดือดร้อน
ส่วนเบอร์ทรูนี่ก็แทบไม่ได้ใช้เท่าไหร่ จริงๆ แล้วก็มีเบอร์หลักใช้งานเป็นค่าอื่นใช้งานอยู่แล้ว เลยหาโทรศัพท์ที่รองรับ 2 ซิม เอาไปใส่กับซิมสำรอง แล้วใช้โทรเรื่อยเปื่อย กับเปิดเป็น Hotspot ไว้ใช้งานเวลาเรียน เวลาประชุมแทน
บัตร BlackCard ... ที่ว่ามีที่สำรองสำหรับจอดรถ .. เอ่อ ไม่เคยได้ใช้บริการ มีแต่ได้ส่วนลดกาแฟทรู 30% (โปร 1 แถม 1 นี่ไม่ไหว กินคนเดียวไม่ไหว)
ค่าบริการไม่เคยมีค้าง จ่ายตรงทุกงวด ทำรายการผ่านหน้าเว็บ ผ่านบัตรเดบิต เครดิตตลอดๆๆ

สรุปว่า ทั้งหมดก็ดูเหมือนจะดี ... มันมาสะดุดตรงเห็นข้อความว่าบัตร BlackCard จะหมดอายุในเดือนมกราคม 60 นี่แหละ (จำไม่ได้แล้วว่าเห็นจากที่ไหน ในเอกสาร หรือในแอพ) เลยโทรไปสอบถาม Call Center ช่วงก่อนหมดอายุ เค้าว่า ... สมาชิก BlackCard จะต้องมียอดใช้จ่าย 3,000 บาทต่อเดือน ของผมันแค่ 2,700 ดังนั้นน่าจะปรับเหลือแค่ RedCard เมื่อครบโปรในปีแรก

เฮ้ย!! ผมไม่เคยรับรู้เงื่อนไขนี้มาก่อนนี่หว่าว่า BlackCard เป็นสมาชิกได้ปีเดียว ปีถัดไปจะพิจารณาจากค่าใช้บริการ ... ทั้งที่จริงๆ นะ สิทธิประโยชน์ของ BlackCard ก็ไม่ค่อยได้ใช้อะไรเท่าไหร่หรอก ... แต่มันเป็นเรื่องของความรู้สึกล้วนๆ ผมว่าผมก็ลูกค้าชั้นดีนะ ใช้เยอะ (พอควร) จ่ายตรง ไม่โวยวาย ดันมาทำแบบนี้ เลยส่องหาผู้ให้บริการรายอื่น

ระหว่างนั้น ก็มีบัตร RedCard ส่งตรงมาให้ถึงบ้าน
และขณะเดียวกัน ก็มี SMS แจ้งมาว่า สิทธิประโยชน์ของบัตรทรูยังคงเหมือนเดิม ... งงล่ะซิ จะเอาไงกับตรู หรือมี Signal ว่าตรูจะยกเลิกบริการเลยต่อบัตร BlackCard มาให้หว่า .. จากนั้นอีก 3-4 วัน ก็มี SMS มายืนยันว่าถ้าได้รับ RedCard ก็ช่างมัน ไม่ต้องสนใจ ให้ใช้ BlackCard ต่อไปเหมือนเดิม ..

แต่มันไม่ใจ แล้วอ่ะ ... เพิ่งมาคิดได้ว่า ... ทีวีก็ไม่ค่อยได้ดูเท่าไหร่ วันธรรมดาก็ทำงาน วันเสาร์ก็เรียน อาทิตย์ก็ภารกิจล้นๆ แถมยกเลิกไปอีกตั้งหลายช่อง + มือถือก็แทบไม่ได้ใช้ โทรมากที่สุดเดือนนึงยังไม่ถึง 100 นาที แล้วจะจ่าย 2,700 ไปทำไม ...

เน็ตรายอื่น ราคาพอกันแต่ความเร็วสูงกว่า ทีวีก็มีจานดิจิตัลทีวีอันน้อยๆ อีกจานนึง เอามาใช้ได้นี่หว่า ... ไม่ต้องเสียตังค์ด้วย

ท้ายสุด Solution ที่ออก ... คือ ยกเลิกทุกบริการ เปลี่ยนกลับไปใช้ผู้ให้บริการรายเดิม (ได้เน็ต 100/30 เพิ่งติดตั้ง .. ไว้ค่อยมารายงานผลคุณภาพ ไม่รู้ว่าคุณภาพจะเหมือนเดิมที่เคยใช้งานมาหรือเปล่า ซึ่งจะเอา Android Box มาต่อ เชื่อมกับ TV ธรรมดา ไว้ดูหนังผ่านเน็ต ... จะมีคุณภาพดีหรือเปล่าหว่า)

ที่พรรณามาทั้งหมดนี่ ... เพราะขี้เกียจจะเล่าให้พนักงานทรูฟังตอนที่ทำเรื่องยกเลิก + เอาอุปกรณ์ไปคืน

ไม่รู้ว่าเหตุผลในการยกเลิกบริการทรูของผมมันเหมือนเป็นเรื่องเล็ก ไร้สาระมั๊ยนะครับ แต่ก็ทำให้ประหยัดเงินไปได้อีกพันกว่าบาทต่อเดือนเลยครับ แหะๆๆ
โอกาสหน้า สถานการณ์เปลี่ยน ค่อยว่ากันนะครับ ... ขอบคุณทรูกับเวลาปีกว่าๆ ที่อยู่ด้วยกันมาครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่