ม้นหยดนิดๆ ไม่ค่อยเยอะ เกลียวน๊อตน่าจะเริ่มไม่ดีแล้ว
เมื่อหลายปีที่แล้วเคย หยดทีนึง แล้ว ศูนย์honda เคยต๊าปเกลียวให้ก็ใช้ได้มา หลายปี
มาคราวนี้ หยอดนึดๆ ผมเช็คน้ำม้นเครื่อง 3 วันครั้งพอน้ำม้นเครื่องพร่องผมก็เติม
นอกจากเปลี่ยนแคร็ง แล้วเปลี่ยนปะเก็นใหม่ แล้วเราทำอย่างอื่นได้ไหม
เคยแวะถามศูนย์ honda ช่างบอกเปลี่ยน แคร็งใหม่ ปะเก็นประมาณ 2พัน แล้วผมให้ช่างฟังเสียงเครื่องช่างบอกว่า
โซ่ราวลิ้นดังหน่อยถ้าเปลี่ยนด้วยนี่ 3 พันกว่า ช่างบอกว่า ถ้าซ่อม เดี๋ยวมีอย่างอื่นเสียอีก
ช่างบอกว่าเปลี่ยนคันใหม่ดีกว่า
ผมอยากถามว่า ถ้าผมจะหา กาวเหล็ก มาอุดน๊อตถ่ายน้ำม้นเครื่องให้สนิทไม่มีน้ำม้นเครื่องซึมม้นจะอุดอยู่ไหม พวกกาวอีป๊อกซี่ 2 หลอด
หรือไม่ก็ ถอดน๊อต แล้วถ่ายน้ำม้นเครื่อง ตอนที่ใส่น๊อตกลับไปก่อนเติมน้ำม้นเครื่อง เราเอาพวก พลาสติกขาวๆ ที่เอาไว้ใส่ในเกลียว ท่อน้ำเวลาเราเปลี่ยน ก๊อกน้ำ เอามาพัน เกลียวน๊อตน้ำม้นเครื่องก่อนใส่กลับเข้าไป
พลาสติกบางๆ นี้จะ ทนน้ำม้นเครื่องที่ร้อนไหวไหมครับ หรือ หาอะไรมาพัน เกลียวน๊อตก่อนไขกลับได้ไหม
ถามหน่อยครับ ตอนนี้มอไซค์ มีน้ำม้นเครื่องหยอดนิดๆ ที่รูน๊อตถ่ายน้ำม้นเครื่อง
เมื่อหลายปีที่แล้วเคย หยดทีนึง แล้ว ศูนย์honda เคยต๊าปเกลียวให้ก็ใช้ได้มา หลายปี
มาคราวนี้ หยอดนึดๆ ผมเช็คน้ำม้นเครื่อง 3 วันครั้งพอน้ำม้นเครื่องพร่องผมก็เติม
นอกจากเปลี่ยนแคร็ง แล้วเปลี่ยนปะเก็นใหม่ แล้วเราทำอย่างอื่นได้ไหม
เคยแวะถามศูนย์ honda ช่างบอกเปลี่ยน แคร็งใหม่ ปะเก็นประมาณ 2พัน แล้วผมให้ช่างฟังเสียงเครื่องช่างบอกว่า
โซ่ราวลิ้นดังหน่อยถ้าเปลี่ยนด้วยนี่ 3 พันกว่า ช่างบอกว่า ถ้าซ่อม เดี๋ยวมีอย่างอื่นเสียอีก
ช่างบอกว่าเปลี่ยนคันใหม่ดีกว่า
ผมอยากถามว่า ถ้าผมจะหา กาวเหล็ก มาอุดน๊อตถ่ายน้ำม้นเครื่องให้สนิทไม่มีน้ำม้นเครื่องซึมม้นจะอุดอยู่ไหม พวกกาวอีป๊อกซี่ 2 หลอด
หรือไม่ก็ ถอดน๊อต แล้วถ่ายน้ำม้นเครื่อง ตอนที่ใส่น๊อตกลับไปก่อนเติมน้ำม้นเครื่อง เราเอาพวก พลาสติกขาวๆ ที่เอาไว้ใส่ในเกลียว ท่อน้ำเวลาเราเปลี่ยน ก๊อกน้ำ เอามาพัน เกลียวน๊อตน้ำม้นเครื่องก่อนใส่กลับเข้าไป
พลาสติกบางๆ นี้จะ ทนน้ำม้นเครื่องที่ร้อนไหวไหมครับ หรือ หาอะไรมาพัน เกลียวน๊อตก่อนไขกลับได้ไหม